Mùa thu ở Vienna - nước Áo giòn rụm như một trái táo đỏ mọng, xứ này chắc hẳn là ngôi làng trong những câu chuyện cổ tích xa xưa. Hàng dãy những ngôi nhà trắng mái nâu in bóng xuống mặt hồ phẳng lặng, cái hồ của thị trấn trông như tấm gương đồng bự chảng, lâu lâu hình ảnh phản chiếu loang ra khi có bầy thiên nga trắng muốt lướt ngang. Mùa thu ở đây dịu dàng phải biết, trong cái tiết trời trong lành như vậy vài đóa cúc dại đã nở rộ hai bên đường, khoe một màu vàng ươm ươm nắng. Tâm tình những người lữ khách hân hoan, cảm nhận rõ ràng sự chào đón nồng nhiệt của vùng đất ôn đới xa lạ.
Aries đứng bên bờ hồ xoay người đảo mắt tìm cho ra một góc ảnh ưng ý. Bất ngờ thay, khung cảnh xung quanh cũng đẹp hơn gấp bội lần bởi chỉ vì lọt vào ống kính một thiên thần đi lạc. Mái tóc vàng óng cột cao gọn gàng, để lộ ra cái ót duyên dáng ẩn hiện sau vài sợi tóc mây lòa xòa mới mọc trông thật phù hợp với gương mặt xinh đẹp, như bức tượng được tạc tỉ mỉ từ bàn tay tinh hoa của Chúa trời. Nàng có nụ cười thuần khiết như con trẻ và chói chang hơn cả ánh nắng buổi ban trưa, thu hút đến mức nhiều người đi qua đều phải ngoái đầu nhìn lại.
Trái tim Aries cố tình đánh rơi vài nhịp khi anh lỡ lầm nhìn vào đôi mắt chứa cả bầu trời đêm đầy sao vùng cực: rực rỡ, trầm lắng và hoang sơ.
Tiếc nuối nhìn theo dáng người xinh đẹp đang vẫy tay tạm biệt những đứa trẻ.
"Hy vọng tôi sẽ được gặp lại em, angel."
.
Phía bên kia ngôi làng Hallstatt núi cao quanh năm phủ đầy tuyết trắng, cái lạnh nơi đó hình như lan xuống ngôi làng dưới chân núi vào buổi đêm. Trong khi những ngôi nhà trên đường đã hắt ra ngoài phố ánh đèn vàng vọt màu mật ong ấm áp, nhiếp ảnh gia nghiệp dư Aries vẫn còn lang thang trên nền đường xám ngắt, giữa những cặp tình nhân tình tứ đi dạo bên bờ hồ. Nỗi luyến tiếc hòa với nhớ nhung một người con gái nhanh chóng xâm chiếm lấy tâm trí Aries và tồn tại liên tiếp mấy ngày liền.
Anh khao khát được gặp lại nàng - vị thiên sứ mang cuộc đời anh nhấn chìm trong nỗi nhớ.
Hallstatt nhỏ bé, đi bộ chỉ tầm nửa tiếng đồng hồ đã hết trọn ngôi làng. Aries dừng chân trước cửa hàng quà lưu niệm thật lâu rồi mới đẩy cửa bước vào. Đây là toàn bộ thế giới cổ tích thu bé lại. Aries tìm thấy trên chiếc kệ bám bụi cao quá đầu, cái hộp nhạc cũ kỹ tuy tróc đi lớp sơn được xi bóng từ đời nào nhưng bài River Flows In You vẫn vang ra nhẹ nhàng, dịu êm quá đỗi.
"Em sẽ thích nó chứ?"
Rời khỏi Hallstatt sau một chuyến công tác dài ngày, trong lòng Aries vẫn day dứt không nguôi. Tiếng "xin chào" khi đó còn vương vấn nơi đầu môi làm lòng người khó chịu.
Con đường ra khỏi ngôi làng sương giăng mờ ảo.
Thấp thoáng trong làn sương trắng khói.
Aries chắc chắn rằng mình đã gặp lại, angel.
Cỗ xe lăn bánh thật nhanh, đến khi quay đầu nhìn lại cũng chỉ còn là làn sương mờ bao phủ.
"Hẹn gặp lại, Hallstatt và em."
...
Tiếng chuyện phiếm các nàng tiên nữ,
Tiếng bước đời chuột xám chạy qua
Tiếng xao xuyến đêm dài thiếp ngủ...
Cớ sao người day dứt lòng ta,
Có nghĩa gì tiếng thì thào tẻ ngắt ?
Những dòng thơ viết trong đêm không ngủ - Puskin
- To be continued -
BẠN ĐANG ĐỌC
[Aries - Gemini] NGÀY CƯỚI
Lãng mạnHành trình tìm kiếm mảnh ghép hoàn hảo của cuộc đời mình. Nàng tiểu thư quý tộc người Anh với một chàng trai khờ dại, đầy đam mê nước Pháp. Con tim cả hai đều vì đối phương mà thổn thức. Nàng bị hút hồn, còn chàng mê đắm. Sự tồn tại của người này...