Chapter VIII: Bỏ lỡ

248 38 35
                                    

Ngồi trong phòng làm việc ở Aberystwyth, trước tách cà phê buổi sáng thơm nức mũi, Aries yên tĩnh nhìn bầu trời kéo mây, Wales có lẽ sắp mưa nặng hạt.

Hai ngày nữa, Evgas Virgo sẽ tiến vào lễ đường bí mật. Vì sự nghiệp của cô không thể bị ảnh hưởng bởi những tin đồn yêu đương. Nữ minh tinh điện ảnh vừa mới nổi tiếng bằng tài năng và nhờ gương mặt đẹp mê hồn như tượng tạc.

Aries bỏ ra khuôn viên trường để không phải chịu không khí ngột ngạt phả ra từ cái máy điều hòa cũ rích, mặc những hạt mưa nhỏ rơi lất phất sẽ làm ướt tấm lưng rộng của anh. Hình ảnh nàng thơ năm nào xô đẩy trong mớ ký ức lộn xộn để hiện lên, làm trái tim sau bao năm tĩnh lặng bỗng đập liên hồi.

Chiều hôm nay, Aries chở Virgo đến trường thi sát hạch. Con xe 80s của bố mẹ anh vẫn còn chạy rù rù trên thảm đường nhựa láng bóng, Virgo rất thích chiếc xe này và chỉ hai ngày nữa nó thuộc quyền sở hữu của cô.

Kể ra, Aries và Virgo gặp nhau trong tình cảnh đặc biệt hài hước, đó là vào cái ngày anh thất tình, như một thằng ngốc bị ám ảnh bởi một thứ gì đó duy nhất trên đời; vào cái ngày cô đói móc meo không đủ tiền để mua bất cứ món nào khác ngoài một chiếc bánh kếp; ngày mà Paris vẫn nhộn nhịp xô đẩy dòng người, không chừa một ai. Lần thứ hai gặp lại, Virgo trang điểm tỉ mỉ xuất hiện trên tấm áp phích bự chảng giữa lòng New York, còn anh lúc đó là tên giáo viên quèn chuẩn bị hành lý đến Wales.

Đã hai năm rồi.

Trong lòng chàng trai thất tình ngày nào vẫn chưa thể rũ bỏ hình bóng của nàng Esmeralda, không thể nào quên khoảnh khắc cùng nàng đóng vở kịch trên thảm cỏ điểm xuyến vài nhành lưu ly bên bờ sông Seine quyến rũ. Nhớ nàng thiết tha đến vô cùng vô tận.

Nàng có lập gia đình chưa? Nàng vẫn độc thân thì có cứu vãn được gì nữa? Anh phải báo đáp Virgo, cô gái dành cả tuổi trẻ, dành cả trái tim cho anh còn Esmeralda đến và đi vội vàng như một cơn mưa lướt ngang Rome mùa nắng, để lại cái khí trời đành hanh bức người.

Nhưng, Aries yêu nàng, không yêu em.

Sân tập lái chỉ lác đác vài chiếc xe chạy ồ ề.

"Aries, anh đang nghĩ gì thế? Cản đường người khác đó anh."

Lắc đầu làm bản thân tỉnh táo, Aries đưa chìa khóa xe cho cô rồi một mình đi dạo.

Virgo, em quá tốt để lấy một người xứng đáng hơn anh.

Làm sao kết hôn với một người mà trong não bộ chỉ toàn hình ảnh của một cô gái khác. Xúc cảm hổ thẹn làm Aries không biết giấu mặt đi đâu. Anh chàng bây giờ không thể suy nghĩ gì thêm nữa, đột nhiên có chiếc xe sơn vàng nổi bần bật giữa rặng cây xanh sẫm, cố ý rọi đèn pha chọc phá, khiến Aries phải nhắm tịt mắt lại, rồi lao đi như gió vút.

Như em vậy, đến tỏa sáng đi rồi để lại đêm dài không âm thanh.

Virgo chu đáo tự mình chuẩn bị mọi thứ cho buổi lễ thành hôn. Em khoác trên người chiếc váy cưới màu cà e thẹn, từng bước tiến vào lễ đường khiến đuôi váy như làn sóng thướt tha, tôn lên vẻ đẹp tinh tế hiếm thấy. Trước sự chứng kiến của bạn bè anh, của bố mẹ chúng ta và của cha xứ, nhưng anh lại không mảy may rung động.

Anh thấy vô cùng có lỗi với em.

Aries đã cố gắng kiềm chế bản thân để không chạy ra khỏi nhà thờ, chạy khỏi cái không khí đang nhấn chìm làm anh muốn chết ngạt. Nhưng anh không làm được, dù cho Virgo đau khổ, bố mẹ anh không thể chờ được nữa, còn anh sẽ là một tên tệ bạc không đáng thứ tha cũng nhất định phải rời khỏi đây. Nếu tiếp tục như vầy, sau này Virgo sẽ càng khổ sở.

"Anh xin lỗi."

Aries chạy đi trước sự ngỡ ngàng của gia đình, của bạn bè. Chạy trốn đôi mắt tròn xoe, ậng nước của Virgo mà vài phút trước còn lung linh vì hạnh phúc. Cô không đứng vững nếu không nhờ vòng tay của Libra. Một tia đau đớn hiện hữu trong đôi mắt của cậu bạn thân si tình.

Những ngày sau đó, Aries chỉ ở kí túc xá giáo viên, không nhận cuộc gọi từ bất kì ai, trốn tránh tất thảy mọi thứ trên đời như một thằng tồi nhát cáy.

Chiếc xe vàng lần nữa lại chiếu đèn pha vào đôi mắt buồn rầu, ở dưới tán bạch dương trụi lá trong khuôn viên trường mặc kệ mấy đám sinh viên tụm năm, tụm bảy nhìn anh bằng ánh mắt tò mò, kiểu như thầy ấy đã gây thù chuốc hận với ai.

Đèn pha tắt ngấm nhưng động cơ còn bật, Aries cảm giác người bên trong nhìn mình xét nét, như muốn đâm thủng tâm hồn đầy lỗ hỏng của anh.

Tần suất cái chấm vàng xuất hiện ngày càng nhiều trước cổng Aberystwyth. Một lần Aries bắt gặp Gemaz Moore, cậu học sinh thiên tài đi ra từ chiếc xe quậy phá đó.

Gemaz Moore?

Kẻ tâm thần tiềm ẩn, theo anh nghĩ vậy sau cuộc gặp gỡ hồi tháng tư năm ngoái.

...

Chỉ vô tình mà thôi,

Chẳng ai có lỗi cả;

Đường đời chia hai ngả,

Chẳng ai hiểu vì đâu

Vô tình anh không nói,

Vô tình nói một câu,

Thế là em hờn dỗi,

Thế là mình xa nhau.

Vô tình - Puskin

-To be continued-

-To be continued-

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
[Aries - Gemini] NGÀY CƯỚI Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ