Chapter X: Cuộc hội ngộ bất ngờ

240 28 23
                                    

Bạn có từng nghe về những giấc mơ tương đồng? Có thể là một cặp song sinh nằm mơ về chuyến phiêu lưu kỳ ảo đến xứ sở thần tiên của chúng, là hai người bạn cùng lớp gặp nhau trong sân trường mà lúc đó họ vẫn còn say giấc trên chiếc đệm ấm êm.

Hay là của hai người vì quá nhớ nhung nhau nên Thượng Đế bác ái ban tặng cho họ cuộc gặp gỡ trong giấc mơ sáng suốt?(*)

Aries Braham và Gemini Moore đã từng gặp nhau ở ngã rẽ của những giấc mơ. Để rồi khi một sớm thức giấc, họ đều nhận thấy được sự trống trải bao phủ. Bởi chính bản thân đã để lạc đâu mà làm mất đi một nửa trái tim vốn vẹn tròn.

Gemini đi ngang vài quý cô sành điệu để đến đền Parthenon vào buổi sớm, lúc mặt trời còn chưa kịp ló dạng khẽ hừng đông. Gió mát luồn qua kẽ tóc mang đến cảm giác thật thư thái dễ chịu khiến nàng tiểu thư nước Anh cứ muốn lưu lại Hy Lạp mãi thôi, ấy thế mà nàng cũng sắp tận hưởng hết những cảnh đẹp và khí hậu vàng ươm của Địa Trung Hải, như một người khách lữ hành thoáng qua.

Chìm đắm ở nơi biển trời xanh ngắt được vài hôm nắng dịu, nàng gấp rút tìm về xứ sở của thần thoại oai hùng. Phố cổ Athens sừng sững trên vách đá, những ngôi nhà với màu tường sơn trắng cùng hắt ra ánh đèn vàng vọt vào đêm tinh tú, trông cứ như những ánh sao của vũ trụ được soi mình.

Buổi chiều tầm hai giờ, nắng giòn rụm cực thích hợp cho một lễ cưới diễn ra, Gemini được dịp đi ngang liền đứng hóng xem lễ cưới truyền thống của Hy Lạp. Hơi khác so với những gì nàng tưởng tượng.

Trước đền thờ sừng sững được trụ bởi những cây cột Doric hoàn hảo nhất từng được xây dựng, mặc dù chẳng còn nguyên vẹn như thuở ban đầu nhưng một phần sự hủy hoại càng tôn lên bản tính kiên cường, bất khuất của vùng đất văn minh từ rất sớm này. 

Cô dâu không diện peplos, chú rể cũng không mặc chiton. Bù lại cho chiếc váy cưới hiện đại vẫn theo phong cách của trang phục truyền thống.

Màu váy trắng tinh quét đất, những chi tiết nhỏ được xếp ly có thể giúp cho cô dâu với dáng người mảnh dẻ giải phóng hết thần thái cao sang của mình. Đai thắt eo ánh vàng quyền quý cùng hai mảnh lá vàng lấp lánh cố định trên vai, khá giống như trang phục của những nữ thần cổ đại.

Cô dâu chỉ xõa tóc đơn giản, đầu đội vòng hoa hồng vàng nhưng lại vô tình tạo nên điểm nhấn tổng thể, gương mặt vốn xinh đẹp càng thêm sáng bừng dưới ánh nắng nghịch ngợm.

"Em có muốn một đám cưới như vậy không?"

Thời gian như ngưng đọng, Gemini có một khoảng thời gian để xử lý tình huống bất ngờ này. Giọng nói trầm khàn cùng hơi thở nóng bỏng của chàng trai Paris năm nào nhẹ nhàng phả vào vành tai khiến người nàng không nhịn được run lên, y như lần đầu người bảo với nàng về cột mốc số 0 cho những cung đường nước Pháp. Gemini bất giác xoay người, bờ môi nóng hổi của người đó đã yên vị trên vầng trán trắng mịn màu sữa.

"Xin chào, nàng Esmeralda lưu lạc đến Athens."

Ánh nắng Hy Lạp gắt gao hơn bao giờ hết kể từ khi Gemini đến đây, nhưng bù lại đã có bóng dáng cao lớn của người đó che chở cho nàng. Trong đền thờ, đôi mắt của bức tượng thần Athena dường như nhìn về phía họ, lấp lánh nét cười mang theo những lời chúc phúc đáng yêu.

"Em vẫn là thích mặc peplos hơn bộ đồ tinh xảo kia."

"Thế tôi nguyện ý mặc chiton làm chú rể của em."

-END-

Chú thích:

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Chú thích:

(*)Lucid dream: giấc mơ sáng suốt, có hai tình huống đầu mình tìm hiểu được từ google sister :3

Note:

Các bạn nhận ra gì không? Chap trước chỉ là mơ thôi đó >< này mới thiệt nè.
Mà nào có chuyện hội ngộ bất ngờ, Aries đã lục tung quả đất lên đó ^^!

Truyện kết thúc rồi he, cảm ơn mọi người đã đồng hành với mình một chặng đường hơn một năm dài đằng đẵng cho một bộ shortfic. Thật lòng cảm ơn mọi người, với tất cả tình yêu và sự biết ơn <3

Cái kết này, bạn có hài lòng không? Hình như càng về sau mình viết càng tệ ý :(((

Thank you everyone

29.11.2018 - 27.06.2019

🎉 Bạn đã đọc xong [Aries - Gemini] NGÀY CƯỚI 🎉
[Aries - Gemini] NGÀY CƯỚI Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ