Chapter III: Nơi khởi đầu của cuộc tình

350 48 16
                                    

Tâm trạng Gemini vô cùng phấn chấn khi được đi dạo trên đường phố nước Pháp vào mùa xuân. Trên những nhánh cây dẻ mọc chi chít búp hồng, còn lá non thì đâm chồi tươi xanh mơn mởn. Hàng dãy những chậu hoa tulip vàng chóe, đỏ thắm thẳng tắp trên con đường dành cho khách bộ hành, đưa mắt đến đâu cũng bắt gặp được con người tươi tắn nở nụ cười rạng rỡ. Mấy tháng trời, thành phố mới lại được tắm dưới ánh nắng mùa xuân nhàn nhạt.

Tiết trời bữa nay thoáng đãng, bầu trời hình như cũng cao và rộng hơn nữa. Chắc chỉ có mấy tòa nhà bằng đá phiến thanh lịch là không thay đổi bản mặt trầm tư lạnh lùng đã qua hàng mấy thập kỉ. Có khi cơ mặt chúng đã bị liệt thế nào rồi đấy. Ngồi xuống chiếc bàn tròn dưới tán dù nỉ màu kem treo kèm vài bụi lăng-xê sapphire xanh thẫm, Gemini dáo dát nhìn xung quanh. Cái đèn chùm pha lê trong tiệm phát ra tiếng leng keng vui tai, hắt ra không gian ánh sáng màu mật, quyện với mùi pancake chuối thơm ngọt ngào. Người ta ai cũng gọi cho mình đĩa bánh macaron, còn rượu thì uống như nước lã. Trên cổ người dân, chiếc khăn choàng đã mỏng và nhẹ hơn nhiều so với những tháng ngày đông rét buốt.

Sau khi nhai hết chiếc bánh macaron màu hồng pastel, xử lí luôn cả tách cà phê nóng hổi bốc khói thơm nứt mũi, Gemini rời đi, ngoặt vào một góc đường. Gương mặt nàng bỗng chốc sáng bừng khi đôi mắt thu vào cả lòng Paris. "Kinh đô ánh sáng" được dịp soi mình xuống mặt nước sông Seine phẳng lặng, không tí ti gợn sóng. Nàng băng qua mấy cặp tình nhân đang sánh bước, dừng chân trước cụ già bày mấy cuốn sách bong tróc và những quyển tạp chí cũ bên bờ. Cụ nở nụ cười thật tươi, phơi bày hết hai hàm răng súng của mình. Cầm lên quyển "Catherine", Gemini nhớ lại cô bé đeo kính trong câu chuyện của mẹ ngày bé. Đây là câu chuyện mà nàng thích vô cùng.

Đột nhiên, nàng thấy nhớ nhà.

Trả vài euro cho cuốn sách bìa mềm, giấy đã vàng ố và cong gáy, nhưng giờ kiếm đâu ra quyển sách tuổi thơ như thế này. Cất vào balo và quay trở lại với việc chiêm ngưỡng dòng sông xanh mát.

Nàng thấy nó rồi.

Sừng sững biểu tượng nước Pháp, Nhà thờ Đức Bà Paris.

Gemini thử hỏi, nếu nàng là Esmeralda thì có chàng Gù nào đang đứng trên nơi cao nhất của nhà thờ mà đợi nàng hay không.

Phải đi qua một cây cầu để đến nơi muốn đến. Phía dưới chân là sông Seine sâu thăm thẳm, lung linh dịu dàng trôi. Trước mắt, một nền kiến trúc cổ điển đồ sộ, sừng sững càng lúc càng gần, Gemini tự xem mình là Esmeralda và đang từng bước trở về tòa lâu đài của nàng. Nàng lúc này, đắm chìm trong vẻ đẹp của Paris, của Pháp. Người qua kẻ lại nhìn nàng đến ngẩn ngơ; bởi vì Gemini quá đỗi xinh đẹp, quá đỗi yêu kiều, nàng còn có cái dáng dấp quý tộc cao sang như một nàng công chúa thực thụ.

Hàng trăm phù điêu được chạm khắc tinh xảo trên mái vòm khổng lồ hoàn toàn bại lộ trước mắt nàng. Nhưng rất nhanh Gemini nhận ra mình đang giẫm lên thứ gì đó. Nhìn xuống đôi giày da thuộc bạc màu, phát hiện mình đứng vừa đúng trên một vòng tròn. Những con chữ in hoa vẫn còn rõ rệt, nhưng nàng lại không hiểu.

POINT ZÉRO DES ROUTES DE FRANCE

"Nó có nghĩa là gì?"

"Cột móc số 0 của những con đường ở Pháp, thưa tiểu thư."

Giọng nói trầm khàn, hơi thở nóng bỏng của một chàng trai Pháp phả vào vành tai khiến nàng ngây người ngớ ngẩn.

"Xin chào đã đến với nước Pháp. Chúng ta đang đứng ở nơi khởi nguồn của mọi chuyện. Thật tốt khi được gặp em ở đây!"

Gemini và Aries gặp lại nhau, sánh bước dọc dòng sông Seine lúc nào cũng bình bình lặng lặng, dưới một bầu trời Paris lấp lánh ánh sao trời. Không có thằng Gù nào cả, chỉ có một chàng Phoebus điển trai, lãng tử đang cùng đi chung đường với nàng Esmeralda xinh đẹp hơn cả bản gốc.

"Tiểu thư Moore, không biết ngày mai tôi có được vinh hạnh mời em dùng bữa sáng ở Ile de la Cite?"

"À demain."

Gemini vận dụng vốn tiếng Pháp ít ỏi của mình để trả lời Aries.

"Bonne nuit."

"Au revoir, Anthony!"

Đêm khuya, trong lòng bọn họ đều rất nôn nóng, cầu mong buổi sáng đến thật nhanh. Nhưng còn tận sáu tiếng nữa mới đến buổi sáng cơ mà.

Gemini sẽ không thể biết được một sự kiện quan trọng sẽ thay đổi cả cuộc đời nàng vào ngày mai.

Còn Aries, anh sẽ phải chờ nàng tiểu thư Anh quốc như một thằng ngốc, hết sức dại khờ.

...

Vô tình anh gặp em​

Rồi vô tình thương nhớ​

Đời vô tình nghiệt ngã​

Nên chúng mình yêu nhau

...

Giá như mình yêu nhau,​

Đời chắc không nghiệt ngã,​

Trời cũng thương, cũng nhớ,​

Cho mình gặp lại nhau.​

tình - Puskin

To be continued....

Chú thích:

*POINT ZÉRO DES ROUTES DE FRANCE: điểm mốc để đo khoảng cách từ Paris đến mọi nơi trên đất Pháp.

*Ile de la Cite: nơi cổ xưa nhất ở Paris, Đảo Trong Thành.

*À demain: hẹn gặp vào ngày mai.

*Bonne nuit: ngủ ngon.

*Au revoir: tạm biệt.

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
[Aries - Gemini] NGÀY CƯỚI Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ