Prologue

1.4K 37 34
                                    

Alam niyo ba yung feeling ng may crush? Syempre, alam niyo yun! Kayo pa!


Yun yung, parang, makita mo lang siyang nakangiti, napapangiti ka rin. Kung malungkot naman siya, malungkot ka rin.





O kaya naman, nakukumpleto ang araw mo tuwing nakikita mo siya? Ganun kasi yung nararamdaman ko!


Yung tuwing nasisilayan ko yung maputi niyang mukha, halos magwala ang bulati ko sa tiyan! Ang saya saya nila tuwing nakikita nila si...




"MIN YOONGI!"



Tama! Siya nga! Si Min Yoongi. Isa siya sa mga pinagkakaguluhan dito sa school. Mga heartthrob kumbaga.



"Jimin-ah, patulong naman dito sa assignment ko." Bulong ni Taehyung na nakakunot ang noo.



Silang dalawa ni Kim Seokjin at Kim Taehyung ang mga bestfriend ko. Mga baliw nga 'to sila kasi walang mga crush! Hindi nila nasasabayan yung feels ko tuwing dumarating sila Yoongi.



Kasi naman! Itong si Taehyung, galit sa grupo ni Yoongi. Mahahangin daw kasi. Akala mo kung sinong mga gwapo. Gusto ko ngang upakan 'to si Taehyung pero wag na lang. Magsumbong pa kay Tita Baekhyun, edi lagot ako!



Si Seokjin naman, wala. Nerd. Gustung-gusto yung nasa libro lang siya lagi. Hindi nga siya makausap ng iba maliban sa amin ni Taehyung. Masyadong matalino at wala nang ibang iniisip kundi pag-aaral.





Ganun rin naman ako. Matalino kaming tatlo, pero ako, tumatalino kasi may inspirasyon.



INFIRES AKO EH!




"Kaya mo na yan!" Sagot ko at bumalik sa pakikinig kay ma'am. Kung kailan kasi time na, saka pa gagawa ng assignment.



Bahala siya.




Nang matapos na ang klase ay sabay kaming tatlo na naglalakad sa hallway. "Jinnie, libre mo ako, wala akong baon." Sabi ko sabay pout sa harap niya.



Inirapan niya ako. Aba! Inirapan niya ako?! How dare he?!



"Bahala ka, Jimin. Wala rin akong baon! Diyan kay Taehyung kasi may baon yan!" Sabi niya at inakbayan ako.



Bilang siya ang pinakamatangkad sa aming tatlo, nagagawa niya ang akbayan kami ni Taehyung.





"Jungkook, cake oh. Ginawa ko 'to para sa'yo." Napahinto kaming tatlo sa paglalakad.




Nakatingin lang kami kay Jungkook. Walang expresyon sa mukha niya. Umiling siya at naglakad paalis nang wala man lang sinabi.



Nagulat kami nang bigla siyang humarap ulit doon sa babae. "Sorry, miss. I don't have time for that. Mamaya baka may lason pa yan." Cold na sabi niya at tuluyan nang umalis.



Pansin ko ang pamumula ni Taehyung at pagkuyom niya sa kamao nito. "Sabi na eh! Noon pa man ay mainit na ang dugo ko sa Jungkook na yan! Hindi porke sikat siya ay ginagawa niya yan. Karmahin sana siya!" Galit na bulong ni Taehyung.



Ayun. Ayun nga kasi, kaya ayaw niya sa grupo nila Yoongi kasi kasali doon si Jungkook. Noon pa man ay ayaw niya sa lalaking yun. Gwapo naman si Jungkook at friendly, pero iba ang nakikita ni Taehyung.







Or iba ang pinapakita ni Jungkook? Ay ewan!




Sa grupo ni Yoongi, si Namjoon at Hoseok ang pinakamabait. Magkaibigan sina Taehyung at Hoseok pero kami lang din ang nakakaalam nun.



Si Jungkook at Yoongi naman, sila ang pinakacold.




"Ate, isa nga pong tubig." Sabi ko sa tindera at inabot ang bente pesos.





"Ako rin, ate. Isang tubig." Sabi ng isang lalaki.









Parang napako ako sa kinatatayuan ko. Kilala ko ang boses na yun. Alam na alam ko yun.




"Jimin, tubig mo oh." Nanginginig ang kamay ko habang kinukuha ang tubig ko sa kamay ng nag-iisang...Min Yoongi.






"Sige, alis na ako." Ngumiti siya sa akin. Yung labas gilagid niya.





ASDFGHJKL!! IS IT REAL, IS IT REAL?! Nesprutaa!!!




O to the M to the G!



NGINITIAN AKO NI YOONGI!!!!!!




Waahhhhh!!! I like him talaga!




"I WANT YOU, MIN YOONGI-AH!" Sigaw ng utak ko.






xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

That's Jimin's POV. Na infires ako dun sa nabasa kong story. Ang galing kasi.

ChanBaek story yun pero sobra akong na-inspire. Mehehe.

I Want You || YoonMinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon