[15] - Need Me

523 24 5
                                    

Chapter Fifteen || Need me








~Park Jimin~
















"TAEHYUNG! JIN HYUNG!" Hawak ko ang mga pagkaing dala namin habang si Yoongi hyung naman hawak ang mga bag namin. Maayos naman yung byahe, bukod sa, tulog lang naman talaga ako, ini-spoil pa ako ni Yoongi sa mga pagkain. Mawawala na talaga 'tong abs ko! Tsk!

"Oh? Ba't ang tagal niyo? Grabe, nakatulog ka na naman ba Jimin?" Napasimangot ako sa pagsermon ni Jin hyung. Grabe naman, kakarating lang nga tapos bigla na lang papagalitan? Hay ewan!

"He's just tired, hyung." Mas lalo akong napasimangot. May kasama pala kami -__-.

Papasok na sana ako sa loob ng resort nang bigla akong hinila ni Taehyung. "Hoy, pandak ka!"

Tunginuh lang?! Hinila ako para laitin?! Leche 'to, ah! "Alam ko 'yun! Walang hiya ka!" Sinipa ko ang paa niya pero agad din siyang nakaiwas. Perks of having long legs?! Ba't ba kasi ako pinanganak na pandak?! Nakakaiyak! TT . TT

"Ano ba! Hindi naman kasi iyon ang sasabihin ko! Alam ko namang alam mo na na pandak ka!"

"TAEHYUNG BWISIT KA!" Sigaw ko sa kanya habang pilit na kumakawala sa hawak niya.

"Kasi naman! Ano 'yung sabi ni Yoongi hyung? You're tired daw? Bakit?! Sinuko mo na ba ang bataan?! Jimin nangako ka sa akin na hindi pa natin isusuko iyon hangga't---"

"TEKA NGA! Ang overreacting mo namang hayeup ka! Hindi kasi ganun, TaeTae!"

"Eh, ano nga kasi?"

"I was tired! No certain reason pero pagod talaga ako, honestly." Tinulungan niya ako sa mga dala ko habang papasok kami sa resort. May infinity pool sila tapos may beach din. I didn't know why Luhan hyung did this party. (shet english iyon!)

"Bakit nga pala nagpa-party si Luhan hyung?" Tanong ko kay Taehyung na ngayon ay inaayos na ang mga dala namin. "Malay ko dun. Basta pumayag na lang kami bigla, alam mo na, party kasi!" Tapos ngumisi siya sa akin.

Kahit kailan talaga ang hilig nito sa party. Parating high kasi!

"Jimin, tulungan mo daw si Yoongi doon sa may beach. Tapos ikaw naman Taehyung, samahan mo daw si Jungkook, nasa restaurant siya." Masungit na utos sa amin ng isang babaeng hindi namin kilala.

"Hoy, ate! Makapang-utos ka naman! Close tayo?" Inirapan siya ni Taehyung. Halos matapon niya na nga yung hawak niyang bote ng beer eh.

"Sorry naman. Napag-utusan lang din naman ako." Sagot niya sabay takbo palayo. Hindi ko talaga siya kilala, eh!

"Sige na, Tae. Puntahan mo na si Jungkook." Sabi ko habang nilalagay ang huling limang bote ng beer sa ref.

"Eh? Makakapaghintay naman 'yun. Sige na, mauna ka na. Alam ko kasing mainipin si Yoongi hyung." Sagot niya habang tinutulak pa ako palabas. Wala na rin naman akong nagawa kasi sobrang pagtulak na ang ginawa ni Taehyung para lang mapalayo ako sa kanya. Kahit kailan talaga iyong alien na iyon!

Ano ba kasing ipinapatulong ni Yoongi hyung?! Ba't 'di na lang si Namjoon hyung o si Jungkook ang pinapunta niya?! Ba't kailangang ako pa?! Paano kung may isasabit pala siya na decorations sa ceiling, tapos ako ang pinatulong niya--alam na nga niyang pandak kaming pareho--hay nako!

I Want You || YoonMinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon