[12] - Advices

609 30 24
                                    

Chapter Twelve || Advices












~Park Jimin~












Ayoko na! Nakakabuwisit naman kasi yung gilagid na 'yon! Ano bang trip niya?!

Talaga bang gusto niyang guluhin ang buhay ko?! Agad kong tinapon ang dala kong mga rosas. Putanginang rosas na 'yan! Hindi naman kailangan ang mga 'to!

"Mas bagay ka sa basurahan! Punyeta! Mabulok ka na, d'yan!" Sigaw ko sa bulaklak. Maganda pa naman. Sayang.

Kasi naman, ihhh!! Kainis!! Paborito ko pa naman 'to na bulaklak! Hindi ko lang talaga feel na makatanggap. Lalo na't galing sa gilagid na 'yun.

Kainiiiisssss!!!

"Jimin, kumalma ka nga." Pinaupo ako ni Jin hyung sa tabi niya at pinagpapalo ang braso ko.

"Aray naman, hyung!"

"Teka--bakit hyung na ang tawag mo sa akin?!"







{A/N: After how many chapters 😂 ahihi, sorna naman. Ngayon ko lang narealize...HAHA! Na-oj si ako. Qiqil niyo aq 😂😜}







"Eh, kasi po, mas matanda ka po sa akin po." Nginisihan ko siya at pinagpatuloy ang pagsusulat ko sa assignment ko. Nasaan ba kasi si Taehyung? Pati na rin si Taeyang?

"OMG! Sila na ba?!" Agad akong kinalabit ni Jin hyung pero hindi ko siya pinansin. Busy ako, ano ba kasi yun?!

Kalabit.

Kalabit.

Kalabit.

"Ano ba yun, hyung?!" Sa inis ko ay napitik ko ang kamay niya. "Aray! Tumingin ka kasi sa labas!"

I looked up, seeing Taehyung with Hoseok. "Oh my---" sakto naman na papasok sila Jungkook, Namjoon at Yoongi. Oh my gosh talaga!

"Can you please get out of our way? Kung maglalandian kayo, pwedeng 'wag na kayong mang-istorbo?" Masungit na tanong ni Jungkook at bahagyang tinulak sa balikat si Hoseok.

"Problema mo, Jungkook?" Pansin ko ang pagkainis ni Jungkook, pero alam kong pinipigilan niya iyon para kay Taehyung.

"Wala. Baka ikaw, may problema?" Ngumisi siya bago umupo sa tabi ko. Hindi naman talaga siya dito nakaupo, si Yoongi naman ang nakaupo dito, kaso nagkapalit sila kasi sa dating upuan ni Jungkook ay sa tabi ni Taehyung.

"Hi Jimin hyung." Bati niya nang nakangiti. Bipolar nga naman!

"Hi Jungkook." Ngumiti ako pabalik at hindi na pinansin ang nakangiting Yoongi sa likod niya. Walanghiya! Hindi ko parin nakakalimutan ang kahihiyang binigay niya sa akin!

Pagdating ko kasi sa room, bigla na lang akong may nakitang bouquet ng roses, syempre, oo, kinikilig ako. Crush ko 'yun! Kahit magilagid 'to...pero kasi...I already gave up.

Give up na ako kay Yoongi. He can stay with Scarlet and not bother me, sana ganun na lang ang gawin niya.

Nang magsimula ang klase, biglang may nilapag na papel sa table ko si Jungkook, pass the message ba 'to?

I Want You || YoonMinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon