Landi #4

47 0 0
                                    

TRAX POV

"kyaaaaah! Trax! Look si Mau ohhh!" kilig na sabi ni Kath. Pektusan ko to e napakaingay ng bibig.

"ano ba kasi? Kalandian mo!" sabi ko.

"Tingnan mo na lang kasi." sabi nya sabay hablot saakin pa puntang campus. Ano ba kasing meron?

Susuntukin ko to pag nainis ako e..

"Look. He's so sweet." sabi ni Kath sabay turo sa gitna ng campus.

May nakita akong banner, nakalagay.

"Ikaw ang Trax ng buhay ko, Ayos lang Ma-first blood basta ikaw makaka-first Blood. I LIKE YOU."

Nashock ako. Nawindang ako. Grabe. Di ko akalain seseryosohin nya yung sinabi nya kagabi. He Likes me?

Ewan ko ba kung matutuwa ako, pero wala akong paki pagkakataon na to.

Kaya bahala na susundin ko na lang ang nararamdaman ko, at yun ay yakapin si Mau na nakatayo sa tabi na may dalang boquet.

Lumapit ako sa kanya at niyakap sya.

"I Like you too. Tama na yan, magtitiwala ako sa mga sinasabi mo na seryoso ka." sabi ko sakanya habang yakap sya.

Mabilis ba kami? Well wala akong paki, gusto ko sya e sayang chance.

--

"Ambilis naman ata.." takang sabi ni Mikka.

"well eto na e. Di ba eto naman yun. Right time na and right person, sabi nyo sayang di ba. Eto triny ko na." sabi ko.

"Pero di ka ba nagtataka, gusto ka nya agad?" sabi pa din ni Mikka.

Akala ko ba gusto nya maging kami?

"Ops. Alam ko nasa isip mo, oo gusto pero not in this way" sabi nya.

"Hayaan na natin, ganun pa din naman set up. Parang MU lang, pero bawal na kami lumandi sa iba! Saya di ba?" natutuwang sabi ko.

"Hmm ikaw bahala, pero sana dont love too much ah?" paalala ni Mikka.

"yeah i know, but I trust Mau, tropa ko sya at bestfriend pa. I know he wont do that." masayang sabi ko, nagpaalam na ako kasi hinihintay na ako ni Mau sa canteen.

Kinikilig ako kay Mau, I know its too fast, but the hell I care? Sabi ko na e gusto ko talaga si Mau promise.

xxx

Magkakapartner na kaming lahat kung san man magpunta di nakaka-op. Ang sitwasyon namin ni Mau, MU muna kasi baka namamadalian daw ako. Pero bawal daw makipaglandian sa iba. Kundi sa isa't-isa lang, o di ba landi ni Mau! May ganuuun pa. So snob ko muna mga boys ko.

Natutuwa ako lagi kasi himala di na nya inaano si Kaye! Yaaay! Nawala na din yun. Selosa pa mandin ako.

Nandito kami ngayon sa mall, sine daw e. Syempre go agad kami!

"BabyMahal. Ano ba large fries? Tapos maraming ketchup po?" tanong ni Mau. BabyMahal kami. So kilig.

"Yep BabyHart. Ayuuun ang gusto ko. Craving for that." sweet na sabi ko. Nakakaumay ba kami? Well the hell I care. Mainggit kayo! Hahahaha juk.

"Hahaha sgesge. Wala pa nga nangyayari saatin nagcracrave ka na a! Bilis a babymahal." natatawang sabi ni Mau. Libog talaga nento.

"Eh inadvance ko na, baka mamaya meron e." malanding sabi ko.

"Tangina nyo. Kadiri." reklamo ni Mikki.

"Alis na us here. OMG" maartengsabi ni Fhaye.

"Libugaaan nyo pa!" si kath naman! Hahahaha natawa na lang ako sa kanila.

MALANDING PAGIBIGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon