Landi #8

21 0 0
                                    

TRAX POV

Umaga na may pasok nanaman.. nung gabing mangyari yun hindi ko man lang siya nasilayan kinabukasan kasi nun, hindi man lang siya nagpunta saamin, e dati namn napunta siya umaga pnga lang nanggugulo nsiya. Hindi ko naman siya makontak dahil nga yung phone niya nasira di ba?Nagiipon pa ako ng pamalit nun kasi gusto ko ako din magpalit ng phone para parehas kami.

Nagaayos na ako para pumasok, I am expecting na susunduin nya ako, pero 30 mins na ni anino niya di ko nasilayan.. ganun ba sya sobrang galit saakin?

Nakakalungkot, I HATE THIS FEELING. Hays.

Naisip ko na lang na dumaan sa bahay nila para malaman ko kung papasok ba yun o hindi, saglit lang naman e. Nag-auto nlang ako malapit lang naman e,tska may lisensya naman ako.

Nakarating nako ng madatnan ko si tita sa labas na nagdidilig..

"tita" tawag ko dito

"oh Tracy bat andito ka? nagkasalisi ba kayo ni Mau?"tanong ni tita, nagkasalisi? hah di ko magets si tita

"po?"

"kanina pa umalis si Mau ah,hiniram pa nga ang auto para sunduin ka daw, kasi gusto magsorry daw sayo at bumawi kaya pinahiram ng tito mo..di mo ba nakita"

Ewan ko pero iba naramdaman ko nun, 30mins naghintay ako pero wala siya kung tutuusin malapitlang naman kami, asan ka Mau? ASAN? Naiinis ako. Bat ganito.

"ah siguro nga tita nagkasalisi kami..sige baka nasa skul npo yun, thanks tita bye!" nagpaalam na ako dito

Pinaandar ko na ang sasakyan papunta sa school pero habang nagddrive ako may nakita ako...kotse yun ni tito..hindi ako nagkakamali dahil paborito yun ni Mau, nasa tapat ito ng Mcdo na malapit sa school at dahil trapik, napahinto ako. At nagulat ako ng lumabas si Mau sa Mcdo at mas nakakagulat kasama nito si.... KAYE.....

Napahawak ako ng mahigpit sa manibela.. Trax wag kang magisip ng malisya, kaibigan nya na lang ito. ex is ex na nga eh. Calm down Trax calm down. Pero wala hindi sumangayon ang luha ko, I hate this bakit pag dating sa love ang hina ko? Asan na ang Trax na siga,mayabang,malakas? Asan na? Pinahid ko ang luha ko. Ayokong isipan ng masama si MAU, malaki ang tiwala ko sa kanya at alam kong hindi niya ito sisirain. Mahal ko siya at mahal niya ako, kaya tiwala lang.

Nakarating na ako sa skul, as always late ako sa unang klase ko kaya di ko na ito pinasukan pa... okay lang minsan lang naman ako magabsent duon eh, tska okay naman grade ko duon. Tinext ko na lang sila na nasa cafeteria.

"Uy, hanap ka ni maam oh, wala paborito nyang estudyante tss."Fhaye

"Naku drama pa din yan dahil sa nangyari nung nakaraan.."Kath

"Uy wala pa din si MAU, akala ko magkasama kayo? asan yun_?" si John

"ah-eh.. wala p-pa din pala? he-he-he.. di ko alam dun.."sagot ko.

mukhang hindi halatang may iniinda ako yessss! nakaligtas.

"Trax, samahan mo nga ako saglit.. mamaya pa naman 1 klase natin e."sabi ni MIKKA

"sge sama kami.." Kath

"wag na saglit lang kame wait nyo na lang kami sa tambayan."sagot ni Mikka at hinila na ako paalis.

Di ko alam kung saan kami pupunta basta sumunod na lang ako kay Mikka..

"Naka auto ka pala? Tara magdrive ka.."utos saakin ni Mikka, mukhang seryoso ang mukha nito ni walang bahid ng ngiti. Kinakabahan tuloy ako.

"s-saan tayo" tanong ko habang nasa sssakyan na kami.

"mall.."sagot nito "ay mali sa park na lang pala." napatingin ako dito.

MALANDING PAGIBIGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon