CHAPTER FIVE

46 1 0
                                    

Aissa's POV

Hi Aissa here one of the BrenDa Squad also yeah like that. Ahm. Ang crush ko sa sakristan na ini-stalk namin ay si Zeus. Ang lakas kasi ng dating nya super. Diko nga pati akalain na magkaka-crush ako sa kanya. Yeah Crush lang. Nandito ako ngayon sa kwarto ko ang ingay nga nila sa baba kaya umakyat na ako nakakarindi sila parang mga taga-bundok kung magsigawan. Tsk. Nagsusurf ako sa facebook ng may nagpop-out. Hehehhehe. Tapos nakita ko sa friend request si Zeus. Ihhhh. Nikikilig si aquoh.

Nagmessege sya sakin at eto na na nga yung sinabi nya sakin na nagpakilig sakin.

From: Zeus

Hi Aissa. Zeus here. Pede ka ba bukas wala namang pasok sa Mall malapit sa school??..

Nagreply naman ako baka isipin pa nya binalewala ko pa yung messege nya. Nagtype ako ng reply.

To: Zeus

Sige. Intayin mo na lang ako 9:00 a.m. Thanks

Dahil nga sa excited nga ako. LOL. Natulog ako ng maaga para sa beauty rest. LOL. Para naman blooming ako bukas at di nakakahiya ang hitsura ko.

***Morning***

Dahil na din siguro sa sobrang excited ko maaga akong nagising dahil magkikita kami ni Zeus later. Since maaga pa naman nasa mood akong maglinis ngayon at gumawa ng pagkakaabalahan. But kada gawa ko titingin sa orasan kung anung oras na ba.

Nalugo na ako at naghanda kasi malapit na mag-9 baho magnine ako pumunta sa mall at nag-intay na lang dun pero di ko naman expected na mas maaga syang nag-intay at sa dami ng babaeng nakapalibot sa kanya diko din maipagkakaila na.

Gwapo

Maputi

Matangkad

Yan ang mga katangian nya na tulila ba nakapagpatibok ng puso ko. At naging inspirasyon ko sa mga bagay na gagawin ko. Nilapitan nya ako at ang sama naman ng tingin sakin ng mga babaeng nakapalibot sa kanya.

"Hi Aissa" -Zeus

"Hello" - Me

"Ano?Tara na madami pa tayong gagawin ngayon" -Zeus

"Sige tara na" -Me

Naglakad-lakad kami at napagpasyahan munang kumain. Andami nyang in-order. Para namang kaya namin ubusin lahat to.

"Would you mind if I ask you something about you??" Tanong nya.

"No...what was it??" Sagot ko naman.

"What about you??" Tanong nya na ikipinagtaka ko.

"About me??" I asked.

"I mean sino kaba talaga kayo ng mga kaibigan mo??" Paglilinaw nya.

"I'm sorry but this is not the right time to talk about that I'm not in the position to tell to you. Dont worry wala kaming lihim sya lang sa amin ang may pinakatatagong lihim." Sagot ko.

Hindi ito ang tamang panahon para ibunyag ang mga lihim nya at wala din ako sa posisyon para sabihin sa kanila ang lahat ng aming nalalaman. Umuna na akong umiwi dahil baka may masabi pa ako na di dapat nyang malaman. Naabutan ko sina Caileen at Noahnn na nagloloptop habang yung iba ay masayang nagkwekwentuhan habang nakain.

Dumiretso agad ako sa kwarto ko at mukang di yata nila napansin kaya naman ipinagsawalang bahala ko na lang sila at nagsalampak ng earpohones sa tainga. Syepmre EARphone nga alangan naman sa bibig. Tss. Nakaramdam na din ako ng pagod at bigat ng katawan kaya sa diko na namalayang nakatulog na pala ako.

The Love Couples (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon