Star's POV
Yun oh pers tayme kong magkaron ng POV hehehhehe nalimutan kasi ako ni author eh...BTW mabuti na lang nagising na si Caileen stable na ang lagay nya halos isa't kalahating buwan din kaming tahimik dito sa bahay. Wala kasi yung madaldal, makulit at mataray na Caileen. Mula nung nalaman namin na naaksidente sya halos araw-araw nasa ospital bukod kasi kay Danica si Noahnn lang ang close friend nya, bihira na din namin makausap si Caileen bago sya maaksidente.
Kaya kahapon mula nung malaman naming gising na sya di namin mawari ang aming saya dahil sa wakas may armalight na naman sa bahay meron na namang War haahha.LOL.
Dahil nga sa gising na si Caileen inakit ko si Zyke na bumili ng Cake....pasasalamat lang kasi halos lahat ng kaibigan ko busy. Kesyo may ganun. Kesyo ganan. Sus busy lang silang lahat. Tinawagan ko si Zyke.
"Oh?Hello Zyke...Musta na??"
"Ok lang....ikaw musta??"
"Eto maganda pa rin haahaha....pede bang samahan mo akong bumili ng Cake??"
"Para kanino naman yung Cake?"
"Ahm..ibibigay ko kay Caileen gising na kasi sya.."
"Ahh sure daanan na lang kita...kitakitzz...Bye"
"Sige....salamat"
Binaba ko na ang tawag saka ako umakyat ng kwarto at nagbihis, nag-iwan ako ng note sa dinning na aalis muna ako baka kasi hanapin pa ako. Kasama ko sana si Janine pero busy siya sa Date nila ni Kervin kaya si Zyke na lang ang inakit ko.
~Beep~Beep~
Opss nandyan na pala si Zyke. Nagmadali akong bumaba but bago pa man ako makaalis nalimutan ko na nakatsinelas pa pala ako hehehe. Nagmadali akong pumunta sa shoe rack at kinuha ang Doll shoes ko. Naka dress lang naman ako above the knee level. Hhehehe.
"Tara na"yaya ko kay Zyke.
"Tara" sagot nya. Ang sweet pinagbuksan nya ako ng pinto napaka gentlemen nama nya. Hihihii.
Habang nasa byahe pinatugtug nya ang Perfect Strangers. Saka kami nagkwentuhan like that yeah. Di nagtagal nakarating kami sa Mall. Bat Mall eh Cake lang naman ang bibilhin ko.
"Bat nasa Mall tayo...Cake lang naman ang bibilihin ko eh??" Nagtatakang tanong ko.
"Ahh magpapasama kasi ako sayong bumili ng suit na gagamitin ko sa Family dinner namin. Don't worry may Bakeshop naman dito." Sagot nya. Tumango-tango naman ako.
Nagpunta muna kami sa Bakeshop at bumili ng Chocolate cake. Sya na ang nagdala napakagentlemen talaga nya. Nagtungo na din kami sa Men's wear at hinintay ko naman sya kasi namimili pa sya ng mga isusukat.
Lumabas sya ng Fitting room ganun nalang ang gulat ko ng makitang ang gwapo nya sa suot nyang Suit. Wow.
"Bagay ba??" -Zyke
"Ahm-- o-oo naman b-bagay na bagay s-sayo."
"Sige ito na lang ang bibilhin ko" sagot nya. "Ahm miss I'll choose this one" sabi nya sa saleslady.
Matapos naming mamili pumunta na kami ng parking lot. Mag-gagabi na din kaya napagpasyahan na naming umuwi.
"Ahm Star pede ka ba sa Friday....punta ka sa Family dinner namin??" Tanong nya.
BINABASA MO ANG
The Love Couples (ON-GOING)
Teen FictionSa dinami-dami ng tao dito sa mundo bat sa isang tao na diko inaasahan pa ako tuluyang nahulog ang loob ng husto. Sa isang Sakristan na ubod ng gwapo pero anong mangyayari samin sa future kung magpapari sila?? Bakit sa isang SAKRISTAN na ang tanging...