Noahnn's POV
Nasa bahay na ako kasi may pupuntahan pa daw si Caileen nagpasundo ako kay Danica pero inihatid na nya ako kasi may dadaanan pa daw sya.
"Oh?Bat dimo kasama si Caileen magkasama kayo diba??" -Star
"Ahh oo may dadaanan pa daw sya eh kaya pinauna na ako" -Me
"Pero gabi na ah delikado ngayon sa daan....Dala ba nya ang kotse nya??"Joice
"Malamang kaya nga nagpasundo ako kay Danica eh...Duh?!" Sarcastickong sagot.
Duniretso ako ng kusina at magprepare ng hapunan. Lumalim na ang gabi kaya paniguradong gutom na ang mga tyan ng mga kasama ko dito. Nagluto ako ng Beef Steak tinuruan ako ng mommy na magluto ng some dishes tsaka gumawa na din ako ng Mango Graham Shake for dessert. Mula dito sa kusina rinig na rinig ko ang pagtatalo nila dahil lang sa pagkain. Sus pagkain lang pagtatalunan pa di naman sila ang nagluluto. Tsk. Inihanda ko na ang pagkain at nagtira ng konti para kay Caileen pero sa katangahan ko nahulog ko yung Baso
Blenkkkkkk
Yan tuloy nabasag. Tsk ang pabaya ko kasi yari ako dahil kay Caileen itong baso kaya dali-dali ko itong winalis at tinapon. Baka magalit pa sakin si Caileen pag nalamang nabasag ko. Buti na lang di narinig ng mga kasamahan ko dahil busy sila sa pag-tatalo.
"Come on Guyss Dinner is ready."
Sumunod naman sila at naabala ang aking pagkain dahil sa tawag saking phone. Sinagot ko naman para di makaabala sa mga nakain. Ano ba yan dala-dala ko pa pati kutsara hehehehe... sus si Caileen lang pala ang natawag.
"Oh?Bakit ka naman tumawag nakain kami eh?"
"Hello is this Caileen's Friend??" Natigilan ako dahil ibang boses ang kausap ko at hindi si Caileen.
"Yes What can I do to you??" Kinabahan ako bigla at kinakabagan diko alam kung bakit. Pero nanginginig ako.
"Naaksidente po ang kaibigan nandito po sya ngayon sa ***** Hospital...nakaconfined po sya ngayon dito" Tuluyang bumagsak ang luha ko pati na din ang kutsarang hawak ko dahil sa balitang narinig ko. Binaba ko ang tawag saka nagmadaling pumunta ng kwarto para kunin ang susi ng kotse ko.
"Noahnn bakit naiyak ka may problema ba??at bakit ka nagmamadali" -Joyce
"Oo nga" -Danica
"Tsaka gabi na oh delikado" -Ana
Tuluyan na ngang bumagsak ang luha ko. Saka ko sinabi sa kanila kung bakit ako ganto.
"Naaksidente d-daw si C-Caileen" mangiyak ngiyak kong sabi.
"Omyghad"
"Tara na puntahan natin sya."
Sinundan naman nila ako at nakarating naman agad kamivsa ospital na sinabi kanina at dumuretso sa room ni Caileen.
Halos manlumo ako ng makita kung gano kadami ang galos nya at kung gano kadami ang naka lagay na kung ano sa katawan nya. Nakakaawa sya tingnan. Bigla naman bumukas ang pinto at pumasok ang Doctor.
"Are you Her friends??" -Doc
"Yess...who's she??" Tanong ko.
BINABASA MO ANG
The Love Couples (ON-GOING)
Teen FictionSa dinami-dami ng tao dito sa mundo bat sa isang tao na diko inaasahan pa ako tuluyang nahulog ang loob ng husto. Sa isang Sakristan na ubod ng gwapo pero anong mangyayari samin sa future kung magpapari sila?? Bakit sa isang SAKRISTAN na ang tanging...