CHAPTER THREE

45 2 0
                                    

Caileen's POV

Nagising ako dahil sa yugyog ng kama ko. Unti-unti kong idinilat ang aking mata kung ano na naman ba ito at nakakaisorbo na sa mahimbing kong pagkakatulog.



"Caileen wake up, your phone is ringing and you don't even heard it?" -Danica



"Nope" maikling sagot ko.


d-_-b



"Since you're awake already, answer it. Kanina pa kaya yan ring ng ring FYI." -Janine



"Buti na nga lang nagring yan kung hindi late na tayo" -Noahnn



Tiningnan ko kung sino ang na tawag si Alfonso lang naman diko alam kung bakit pero diko pa rin sinasagot. Natawa na lang ako dahil sa lakas ba naman ng speaker ng phone ko hindi ako ang nagising kundi ang mga kaibigan ko pa what a concidience.


"Come on answer it" -Joice

"Here answer that call. I'm still sleepy just inform me what he had told to you" sagot ko at magtatalukbong na sana ako ng kumot pero pinigilan ako ng mga kaibigan ko. Ugh



"We're not Caileen and you have a privacy. Answer it" -Aissa



"Come on Hurry up answer that" -Star



Wala akong nagawa kung hindi sagutin ang tawag. Bwisit pang abala naman ng tulog eh.



"Hello?"


"Hi Caileen Good moring!"


"So why did you call me"



"You're almost late that's why I call you the first subject will start for about 30 mins."



"What?! Oh? Thanks for reminding us. BYE."




Binaba ko agad ang tawag saka dumiretso sa banyo at naligo sa school na lang ako mag-aalmusal tutal malalte na din naman ako. Pinauna ko na sila pero ayaw daw nila kasi paniguradong mapapagalitan ako ng prof. namin kaya inintay na nila ako.



Dumiretso na kami sa labas at binuksan ang kotse ko. Binilisan ko na ang pagmamaneho and after 15 minutes nasa campus na din naman na ako. Buti na lang wala pa akong prof. namin at di pa naman ng riring ang bell. Pumasok ang president namin at sinabi na wala daw ang prof. at nasa seminar kaya naman tuwang-tuwa ang classmates ko.


Pumunta muna ako sa canteen at bumili ng pagkain at dumiretso sa tambayan ko sa rooftop at dun kumain. Sa di kalayuan ay nakita ko na naman ang likod nya.



Diko din naman maipagkakaila na gwapo sya maputi, matangkad, matalino tsaka mabait. Si Alfonso.


"Yow! Wasup" Bungad ko.



"Wala ba kayong klase?" Tanong nya.



"Wala eh nasa seminar ang prof. namin. Ikaw wala ba kayong klase?" Tanong ko.



"Mamaya pa ang start ng class namin." Sagot nya.



"Bat nyo nga pala kami hinahanap nung mga nakilapas na araw?" Pag-oopen ko ng topic.



"Ahh yun ba? Kasi nabalitaan namin na ang Sakristan at Theresian daw ay may camping. Next week sa Mt. Banahaw 3 days and 2 nights. Yun nga lang wala tayong ibang kasama kundi tayo-tayo lang. Para daw maexpirience natin ang mga bagay tulad nito sabi ni Padre." Sagot nya. Tumango-tango naman ako.



The Love Couples (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon