52

691 40 63
                                    

Marianne's Pov

Nang makarating ako sa korean restau kung nasaan sila Taehyung, siyempre hindi muna ako papasok kasi nakakahiya sa mga hyung niya. Baka isipin ng mga hyung niya na fc ako. Maliban na nga lang kay Seokjin kasi kaclose ko talaga yon. Nameet ko na rin naman si Taehyung, pero iba parin kapag yung mga kaibigan niya.

So chinat ko siya na nandito na nga ako. Sinabi ko na andito na ako sa kabilang kalsada. Papunta naman na daw siya, pero ayun pinagalitan ko si gago. Magchat ba naman habang tumatawid! Kung hindi ba naman siya baliw!

"Marianne!" Bungad niya saakin.

"So ano na?"

"Tara na!" Nagulat ako kasi hinila niya yung kamay ko para hawakan. At take note mga kababayan, nakainterwined pa! Siyempre kinilig si ate girl niyo! Sino ba naman kasing hangal ang hindi kikiligin?!

Pagkapasok namin sa restau ay hindi parin niya binibitawan yung kamay ko.

O-okay? Awkward.

Kasi halos lahat sila nakatingin sa kamay namin ni Taehyung. Parang yung ibig sabihin ng mga pagmumukha nila ay 'ano-meron-sainyo-bakit-ganyan-yung-kamay-niyo-face' nakakailang kaya. Parang kinikilatis nila ako ng mabuti. Okay, nagsisisi na ako na pumunta ako dito.

"Bakit holding hands kayo?" Inosenteng sabi ni Jungkook. Sigurado akong siya si Jungkook kasi malaki ang ilong niya. Hehe yun ang pakilala sakin ni Tae sa kanya eh.

Mukhang wala namang balak sumagot tong katabi ko kaya ako na ang sasagot.

"Okay, itigil niyo na yang mga tingin na yan kasi walang kami ni Taehyung."

"Talaga ba? Pero bakit kailangan holding hands?" Mapang-asar na sabi ni Namjoon. Kilala ko na to, lagi ko kasi siyang nakikitang kinukilit si Faye sa Bakery.

Pasalita na sana ako pero pinutol ito ni Taehyung. "Kasi hyung tatawid kami, malay mo hindi marunong to tumawid. Kalahating-tanga pa naman to." Kinurot ko siya ng mahina na bewang. Kailangan bang sabihin yon?!

Kung hindi lang kasi talaga epal yung waitress na lumalandi kay Taehyung hindi ako pupunta dito. Nung sinabi niya sakin yon biglang nag-init bigla yung dugo ko. Gusto ko siyang sabunutan hanggang sa makalbo diya! Hindi naman ako papayag sa ganon mga brad. Ang akin ay akin.

Nilibot ko ang paningin ko sa loob ng restau para tingnan kung sino ang lumalandi kay Taehyung. May nahuli ako isang waitress na sobrang sama ng tingin sakin. Dukutin ko mata niya eh! Baka hindi ako makapag-pigil dito at makagawa ako ng iskandalo.

"Maupo na nga kayong dalawa. Ikaw naman Taehyung, tanungin mo kung anong gusto niyang kainin." Sabi sakanya ni Seokjin. Kung magsalita talaga yan parang nanay

"Okay hyung, Marianne anong gusto mong kainin?"

"Kahit ano nalang, libre mo naman eh." Tumango lang siya sakin at pumunta na sa counter para umorder.

Habang wala pa si Taehyung ay nakikipag-kwentuhan lang ako kay Jimin. Mabait naman siya sa personal, pero kung titingnan mo sa picture para siyang maniac na rapist na kahit ano man. Nageenjoy ako sa company niya.

ballpen | kim taehyungTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon