Taehyung's Pov
Andito ako ngayon sa tapat ng bahay nila Marianne. Susunduin ko kasi siya para sa date naming dalawa. Kanina pa ako nakatambay dito kasi hindi ko alam kung anong gagawin ko. Kakatok ba ako? Isisigaw ko yung pangalan niya? Batuhin ko ng bato yung bintana nila? Papasok nalang ako sa bahay nila at kikidnapin si Marianne? Basta hindi ko na alam yung gagawin ko! Bahala na si Heart!
Lumapit ako sa pinto nila at kakatok na ako. "Marianne? Marianne! Andito na ako!" Bakit walang sumasagot? Wala bang tao?
"Marianne! Marianne buksan mo yung pinto!" Sakto namang bumukas ang pinto pero hindi si Marianne ang lumabas, kundi si Faye.
Anong ginagawa niya sa bahay ni Marianne?! Live-in ba sila?!
"Asan si Marianne?! Ilabas mo siya!"
"Tangina ka ba? Hindi to bahay nila! Ayon sa kabilang gate!" Turo niya sa gilid ng bahay nila. Ay weh? Yun pala. Sabi kasi niya sa red na gate daw eh, halos kasi ng gate dito puro pula!
"Istorbo to! Dun ka na nga!" Tinulak-tulak niya ako at tinaboy na.
"Tae!" Lumingon ako kung saan nagmula ang boses. Nakita ko si Marianne na nakasilip sa veranda nila.
She's so beautiful in my eyes~ you're my Mona Lisa~Puta napakanta pa ako. Lumakad lang ako ng kaunti para makapunta kay Marianne.
"H-hi?" Bati niya saakin. Shit! Hindi ko alam kung pano ko to sisimulan.
"Ahmm hi din." Hindi ako makatingin sa mata niya. Parang anytime matutunaw ako sa titig niya. Pangbakla naman tong pinagsasabi ko! Wala eh, tinamaan ako ng malupet.
"So Tae, saan tayo?"
"Basta, tara." Hinawakan ko siya sa kamay at pumara na ako ng taxi.
Pulubi ako eh, wala akong kotse. Gusto ko nga sanang maglakad lang kami para maraming oras na makakasama ko siya.
"Tae san tayo pupunta?" Basag ni Marianne sa katahimikan.
"Kung saang lugar tayo liligaya." Sabay kindat ko sakanya.
De joke, may respeto ako no.
"Yaah~!" Sabay hampas niya sakin ng malakas.
"Joke lang, basta." Nagkibit-balikat lang siya.
After 30 minutes na biyahe ay nakarating narin kami sa paroroonan namin.
"Wow! Carnival!" Kitang-kita ko sa mga mata niya na masaya siya. Kumikislap-kislap yung mata niya, yung tipong first time makakita ng perya.
"Gusto mo ba dito? Kung ayaw mo pwede tayong lumipat." Nahihiyang tanong ko sakanya. Hindi kasi kaya ng ipon ko yung mga expensive na bagay-bagay. Hindi ko kayang ibigay yung mga date na nasa restaurant, yung mga bongga. Ito lang yung makakaya ko.
Hinawakan niya ako sa magkabilang-pisngi. "Hey don't be sad, okay lang sakin to. Maganda nga eh, ganito yung mga gusto ko." Nabuhayan naman ako sa mga sinabi niya. Atleast nagustuhan niya yung date namin.
BINABASA MO ANG
ballpen | kim taehyung
FanfictionBOOK 1: Ballpen + Marianne just chatted you, ❝Ballpen po. Bili ka na, may iba't-ibang kulay.❞ BOOK 2: Liquid Eraser + Marianne just chatted you, ❝Let's end this.❞ bangtanga series #2• highest rank achieved: #21 in short story• started: 052917• book...