Chapter 2. (Grim Reaper)
Witch a label to those who had ability beyond the norms.
Throughout the years, I heard a lot of tales of witchcraft a tale of sorcery.
Sa kasamaang palad halos lahat ng kwentong yun Iisa lang ang sinabi.
Witch are satanic and evil. That it was made for evil deeds.
So does that makes me evil? Ang pagiging mabuti ba ay masusukat sa kong ano ka? O kong san ka galing?
Pinaglaruan ko ang ballpen sa kamay ko at tinanaw ang bintana.
Makulimlim ang panahon at may mahihinang ambon.Malakas ang ihip ng hangin.
Sumasabay sa sayaw ang buhok ko sa himig na awitin.Pinanuod ko ang mga tao sa ilalim ko. So Naive and Innocent,kagaya ko. habang pinqpanuod ko sila di ko mauwasan na ikumpara ang sarili ko, di maiwasan ang tanong na paano ako naging iba sa karamihan.
Nagtatakbuhan ang mga stugante na natatanaw ko sa bintana takot na maabutan ng ulan at mabasa.
Nilapad ko ang ballpen at tinulak ang upuan para mabigyan ako ng daanan.
My chest feel heavy watching the crowd at the window.
Ganyan sana ako ngayon kong nakinig lang ako. Life must go on even our heart won't.
Ang pag alala sa kasaysayan at Hindi magandang palatandaan.
Walang madudulot na kabutihan ang alala na walang hinangad ko di sirain ang yung kapalaran.Pero di ko parin mapigilan.
Maybe its a self pity. Nanghihinayang ako sa buhay na hindi ganon ka komplikado sa buhay na meron ako noon at sa buhay na kinasasadlakan ko ngayon.
Napalingon ako sa bintana ng marinig ko ang tunog ng Uwak.
I caught the crow staring at me kanya tinitigan ko rin Ito without a fear or any emotion creeping on me.
I become numb dahil sa pinagdaanan ko.
May kakaibang tunog na lumabas sa kanyang bibig then the crow flaps it's wings and sore above the dark sky.It Fly in a circular motion bago umalis pero Sinundan ng mata ko ang bawat galaw nya.
He was fast but lucky me I still got the chance to glimpse of the thing.
Then the Crow turn to a human form.
A Grim Reaper to be exact.
He was wearing his famous clock at may hawak na tungkod sa kamay nya.Nilingon nga ako then he smirk.
That jerk is getting on my nerves again.
Why can't he just do his job?
I watch the hallow above him. Kumunot ang noo ko.
Lumakas ang ambon hangang sa naging ulan na Ito. Di na mahanap ng Mata ko ang Reaper kaya sa mga taong nagkukumpulan nalang ako napatingin.
Someone is going to die for sure.
May tumili pero di na umabot sa palapag ko ang sigaw yun lang sa tingin ko dahil sa mga reaction ng mga mukha ng mga Tao.
Binitawan ng Ali ang kanyang payong muntik pa nga syang madupas ng tumakbo sya sa nakahandusay na tao.
Masyadong mabilis ang mga pangyayri kaya di na nasundan ng mata ko.I close my eyes at pinakiramdaman ang paligid ko.
Kumuha ako ng papel at nagsulat ng mga salitang ako lang ang nakakaintindi .
Pinikit ko ang mata ko at binigkas ang salitang sa utak ko.
Nasunog ang papel na hawak ko hangang sa nahulog nalang sa lupa at naging abo.
YOU ARE READING
Asura Witch
FantasyOur world is bigger than what you think my child." I always wonder why my father said that the world I live is bigger than I thought. I always fantasies the world outside our lost village. It feels like I'm a frog in a well. Natatanaw ko nga ang kal...