Chapter 5
Tap... Tap...
Nakaupo ako sa pader sa pinakagilid ng hallway habang hinihintay ang pagkawala ng mga stugante.
Hindi naman sa takot ako sa kanila infact I have nothing to fear dahil kong tutuusin I'm higher than them, the gap is so unreachable.
"Napanood mo ba yung goblin episode kahapon? "
"Ang gwapo ni goblin don. "
"Ui nagawa mo na yung project sa physics? "
"OMG! May mall tour daw ang hastag! "
Sinandal ko an ulo ko sa pader habang pinapakingang sila Kahit ayuko naman talaga.
I look shit at may tinta pa ang kamay ko na pinahid ko na nga ng alcohol hindi parin natangal yung Iba.
Tumayo ako galing sa pagkakaupo ng mapansin na wala ng masyadong Tao at makulimlim na ang langit.Tap... Tap...
Tap... Tap...
Napahinto ako sa paglalakad ng maramdaman ko na Parang may nakasunod sa likod ko.
That I'm not alone.
I took a deep breath at nagpatuloy sa paglalakad Kahit alam ko na may nakasunod sa likod ko.
A small grin appear upon my lips and let the idiot think that I'm not aware that someone is following me.
Bumulong ako sa hangin ng salitang Parang dasal pero isa iyong awitin.
My eyes turn in a bizarre form and an array is form in my Hands.
I turn my back and hit him in the face I fight with speed rather than force.
Smack!
Pak!
My speed is very unusual pero nasabayan nya ito.
He sent a brute punches pero naiwasan ko.
I lead with the pelvis and release my arms from the shoulders. At Parang ganon din ang gagawin nyang.
I sent a straight punch! At Parang inaasahan nya ito may gumuhit na ngisi sa labi ko na makita ang seryoso nyang tingin.
I turn my head and deliver an back spin elbow.
His eyes wide open na Parang di nya inasahan ang gagawin ko. Hindi nya naiwasan ang siko ko kaya nilipad sya nito.I raise my brow and the array I form trap him in an instant nilapitan ko sya at tinaas and mukha nya para maharap ko.
"Anong kailangan mo? " I ask and a cold manner pero sinagot naman nya ako ng ngisi kaya kinabahan ako bigla.
"Your indeed very good at everything tama nga sya. " he look at me up and down at may nanunuksong ngisi sa labi nya.
I felt like he was evaluating me."Anong Kailangan mo? " and again I ask in a cold demure, wala akong nahitang sagot sa kanya dahil wala syang planong umamin at Parang tuwang tuwa pa sya sa sitwasyon naming dalawa.
Clap! Clap! Clap!
"Very impressive! That was marvelous! " nilingon ko ang taong dahan dahan na lumabas sa pinagtataguan nya.
He was good looking pero Yung Mata nya ang pinaka magandang part sa lahat.
It was in a different shade ang Isa ay kulay berde handang asul naman ang Isa.
His nose is pointed Maganda Din ang tayo nya at mahahaba ang bias nya.
And fuck he look so familiar na Parang nagkita na kami na parang kilala ko sya.
"Anong kailangan mo? " I look calm outside pero May nararamdaman na akong kakaibang inside. He grin so playfully at lumapit sya.
Too close for my own liking!
Hindi ako nagpadala sa maganda nyang mukha at Tinitigan sya sa Mata.
He lead forward and stare at me directly.
" be my... " he pause and smirk
"Be what? " I raise my brow dahil di ko nagugustuhan ang tingin nya.
"I want you to participate friendship game as my partner! "
His what?
Napakurap ako at tinulak sya ng marahas.
I'm not part of underground society pero meron akong alam Kahit Papano.
Friendship game might sound friendly pero kabaliktaran ang tutuong kahulugan non.
It was a game that every being participate at lahat ng nakakapasok ng Laro is either a genius or a monstrous talent.
"You should reconsider. " I gently shook my head in response.
Dekan is my only goal, wala ng Iba pa! Participating in that game is such a waste of time!
"Tsk, too bad-" he pause and grin.
"Na registered na kita" he said with a playful smirk. I was dumbfounded after hearing such a shamelessness hindi ako makapaniwala sa ginawa nya.
He what? Tinitigan ko sya ng masama but he simple grin as if wala syang ginawa.
"I said you already registered my dear, galingan natin! " he wink and with that iniwan nya ang kasama nya na nagpipigil ng tawag!
"Hahahaa- although alam ko na gagong sya hindi ko inaasahang na gagawin nya yun sayo! " hindi ko sya sa pinakingan.
I was enrage at nahihirapan akong kumalma.
"Too shameless. " the spirit appears like a smoke in the tine air, I do agree sa sinabi nya.
That jerk is too ugh! Wala akong masabi sa kanya.
"Wow your spell is very strong and unique! " napatapal ako ng noo ng maalala na Iniwan nya pala ang kasama nya.
Fuck- wala akong masabi sa kanya!
" What clan you came from? Imperial family ba? Galing ka ba sa pamilya ng mga aristocrats o Sa asura clan ka? " nanlamig ako ng malagkit sa tanong nya.
Natigilan at walang salitang kumawala.
What clan? I took a deep breath at umiwas ng tingin sa kanya.
" asura clan is a thing from a legend, para namang meron pa non? " natatawang sagot nya sa sarili nya.
"Hahahaha your so lucky Niva " the spirit was amuse by the jerk scheme. I raise my brow I was contemplating to what he said.
"Alam mo ba na Nalaman ko na ang piraso ng dekan ay nasa Raise Academy... " he pause, Natigilan ako ng napukaw nya ang attention ko.
My cold eyes turn shock to surprise. "Alam mo ba ang Ibig sabihin non Niva? " my heart skip a bit, I was holding my breath in anticipation.
"Makakapasok ka lang sa Raise academy pag namapasok ka sa top 10 sa friendship game! " he stare directly at me.
"If you win, the dekan is all yours, and yours only! " and that hits me
YOU ARE READING
Asura Witch
FantasyOur world is bigger than what you think my child." I always wonder why my father said that the world I live is bigger than I thought. I always fantasies the world outside our lost village. It feels like I'm a frog in a well. Natatanaw ko nga ang kal...