Schemes

6 2 6
                                    

Chapter 10

Brilliant people tend to belittle their self worth as opposed to stupid people who believe they are brilliant.

Sinubsub ko ang upo ko sa table dahil sa antok at katamaran hindi ko talaga araw to kasi kanina nong on the way ako dito muntik na akong masagasaan Tapos nataponan pa ng tubig ang damit ko ng Putik.

Damn ang sarap mangulam!

"Niva Asura? "Nanahimik ako sandali kasi hindi usual na may Naghanap sa akin. Inangat ko ang ulo ko ng may tumawag sa pangalan ko agad ko namang sinubsub uli ng makita na si Karina Ramirez lang pala.

"Tumayo ka nga!  May god anong nakita sayo ni ser? " inangat ko uli ang ulo ko.

It's very unusual for someone like her na lumapit sa akin o kausapin ako lalo 'nat nag mamagaling sa harap ko.

"Stand up you bitch at sumunod ka. " hindi ako gumalaw dahil hindi ako aso nya.
She place her hands on her hips at may aggressiveness sa Tono ng bosis nya.
I sneer.

"Come on!  It's for ms.  School festival ayoko namang ipahiya mo kami tulad ng sinasabi nila! " maarting sabi nya I rolled my eyes and lazily stare at her.  Sinubsub ko uli ang mukha ko sa lamisa.  Ayokong humarap sa mga taong mababaw at makitid ang utak.

"Ugh!  Damn you! " hinayaan ko sya na nagmamaktol habang bumalik sa upuan nya lumapit naman si Luane kliff a famous student dahil sa net work ng dad nya.

Her father is a renown business man.  They own HOTELS meron din silang mga resort sa palawan at iba pang lugar.

While her mom is fashioned designer with her own clothing brand.

Sa madaling salita rich kid.

Wow naman!  Kong dati makaiwas sila Parang meron akong HIV ngayon naman para akong pasikat na artista na nag hit ang movie at umabot ng 5M.
Instant Sikat pala ang Ms. Bla bla na yun.

Tsk!  Nagiging mas malapit ako sa gulo.

"Wag kang sumunod sa kanya walang magandang motibo ang babaing yan. " say said tumawa naman ako ng mahina A small grin appears.

"Don't worry  kaya ko ang sarili ko, dear  if I were you sya ang ipagdasal mo hindi ako. " I reply with a grin na tahimik naman si luane.

Bumukas ang pinto napatingin naman kami sa taong pumasok bumalik si luane sa upuan nya habang inayos ko naman ang buhok ko dahil sa pag idlip ko kanina.

"Morning class. "  tumayo si ser sa harapan namin Tapos nilingon nya ako.

"Ms.  Asura nakapagsisisyon ka na ba? " tanong nya.

Tinignan ko si luane Tapos si karena na masama ang tingin sa akin.  Napadako ang mata ko sa upuan ni Rita ngayon ko lang napansin na wala pala sya.

"Ser ayaw na daw nya! " sagot ni Karina Kahit hindi ko naman sinabi at lalong hindi dahil sang-ayon sa kanya.

Napansin ko na wala pala ang kabati ko na si vynel saan kaya ang iba?

"Hindi na ba magbabago ang Isip mo Asura? " mas lalong ngunot ang noo ni karena humarap naman ako kay ser.

"Sorry po... " I reply with a touch of helplessness

Bumuntong ng hininga si ser na Parang nanghihinanyang may victorious smile naman kay karena.

I deeply signed at tinignan sa Mata si ser Tapos si karena.
"Sorry po talaga pero payag na po ako!"

Pop!

Hindi agad nag sink in sa kanila ang lahat pati nga si luane nagulat.

I can't help to smirk ng makitang muntik ng mahulog sq upuan si karena.

Tsk😏 Hindi ako aso para sumunod!.
F*ck you!

Nagsimula ang klasi at napagusapan na din kong anong gagawin sa school festival konting lectures Tapos uwian na.

Lumapit si luane sakin at umupo sa tabi ng upuan ko.

"Mag ingat ka kay kerena balita ko marami daw syang ganster na kilala. " inusog ni luane ang upuan para makaalis ganon din ako at inayos ang bag ko.

Naunang naglakad si luane kasunod naman nya ako pumasok ako sa next class ko pati narin ang iba.

"Oo daw eh she send me the video! " I rolled my eyes ng maramdaman ko na ako ang pinag uusapan ng mga nakaupo sa unahan.  Hindi ako manhid at alam ko king Kailan aki sinisiraan.

"Talaga? Kulilat talaga sila! "May halong humor na Sabi ng Isa.

Napapikit ako ng Mata.  Damn it mag pigil ka niva mag pigil ka!

Ipapakita ko sa into kong Sinong ang kulilat! 
The back of my mind said.
--++--

Makulimlim na ang langit dahil hindi parin Umalis ang masamang panahon.  Kahit hindi umulan ngayon basa parin ang kalye na dinadaanan ko ngayon.

I smirk ng mapansin kong may nag aaabang sa akin na Tatlong Tao.

A bit interesting, I also want to see what kind of schemes Karina have in store.

I smirk.  I had completely confident in controlling the situation.

Hinarangan ako ng Isang lalaki sumunod naman yung dalawa.

"Bakit po? " I ask with a tone of anxiety.

Huh!  Ito lang ba ang kayang I mobilized ng babaing yun? Ang cheap huh.

"Ms. Dito ka muna,  mag eenjoy ka.
.. " I coldly interrupted him.

"Bullshit! " I immediately cry out.

Hinawakan ako ng Isang lalaki sa kamay habang naka sight seeing lang yun Is Yung Isa naman ang kausap ko.

Just the three of 'em is not enough.

"Takot na yata tol! " sabi nong naka sight seeing tinignan ko sya.

"Who's afraid of who?  A fight is then!" Having said that I turn my body and kick the foolish jerk na naka hawak sa akin.
Hindi naman naka react yung dalawa dahil sa gulat. Nabitawan nya ako.

Di nila akalain na manglalaban ako.

I slid my bag I could already Imagine a battle that eventually ravage the three.

In instance I clenched my fist and flew  to one of them nanglaban din sila. I hit him in his face habang pasugod naman ang Isa sa likod.

I turn my bady at sinipa yung Isa sa sentido. At nong nakahiga na sya sa lupa sinikmuraan ko sya.

The collision of two side resulted in miserable screams as blood spurted to the ground.

Blood splash left and right as shrill scream could be heard from everywhere.

This is one sided slaughter.

"Sabihin mo sa nagbayad sa inyo babalikan ko sya!  Mag bagong buhay kayo ang lalaki ng katawan nyo nambubully kayo ng babae! " I said with disdain right away.

Iniwan ko sila na nakahiga sa kalye pero bagong ako Umalis nilingon ko muna sila.

"Paki sabi na din na wag ako! " I scowled.

Asura WitchWhere stories live. Discover now