storm

6 4 6
                                    

chapter 8

Whatever you do,  good or bad,  people will always have something negative to say.

Napapikit ako at pinakiramdaman ang biglaang pagbabago ng panahon. Ang malakas na kulog at mabangis na kidlat.

Bumuhos ang malakas na buhos ng ulan kasabay ng malakas na Ihip ng hangin.

Dumungaw ako sa bintana,  my eyes narrow ng makita ang kakaibang galaw ng mga uwak.

Irony.

Instead na sumilong ay sinasabayan nila ang sayaw ng panahon na Parang natural ito na bagay sa kanila. Mas lalo pa silang dumami na Parang may gumagambala sa kanila.

Everyone could see the scene in the sky. Ang biglaang pagbabago ng panahon at ang kakaibang galaw ng mga Uwak sa nagdidilim na kalangitan.

"Ano sa tingin mo ang nangyayari?" Bulong ko sa hangin

" May Pakiramdam ako na hindi lang to Isang bagyo lang... " I continued.  Dinungaw ko ang bintana at pilit na inabot ang patak ng ulan gamit ang kamay ko.

Tinikman ko ang ulan sa bibig ko.

Huff!  Huff!

Para akong pinagkaitan ng hangin,  naghahabol ng hininga.

For a few minute pakiramdam ko akoy naparalisa.

The water contain a power beyond this realm.

A power stronger than me. My idea ako na gumagalaw ngayon ang restriction formation ng realm na to.
Yun lang ang rason na nakikita ko.

Ang tanong,  Ano o sino ang gustong I suppress ng mundong to?

Bumalik ako sa classroom,  wala masyadong Tao dahil bago pa nagsimula ang malakas na ulan naka uwi na yung Iba.

Umihip ang malakas na hangin,  nililipad nito ang kurtina at kaunting Ihip nalang ay bibigay na.

Huminto ako at tinanaw sya na nakatanaw din sa bintana.

He sign while staring at the empty sky.  He look like an ancient god looking down to his people.

Step... Step...
Huminto ako sa tabi nya at tinanaw din ang bintana.  I narrow my eyes habang matatalim ang tingin ko sa langit,  Wala akong nakikita pero alam ko na merong nangyayari.

Nanindig ang balahibo ko ng lumapit ang transfer student sa likod ko at niyakap ako.

Pwede ko syang itulak pero di kp ginawa dahil sa intimidation na nararamdaman ko.

Tinignan ko sya ng masama pero para wala lang sa kanya.  Nakayap sya sa akin habang hinahaplos kamay ko at pinaglalaroan ng daliri nya ang daliri ko.

Kong may Ibang Tao na nakatingin baka akalaing may relasyon kami.

Magkaiba ang kulay ng Mata habang may kakaibang ngisi sa labi nya.

Fuck- mura ko dahil merong kakaibang kuryente akong nararamdaman sa katawan ko Isang pakiramdam na ayaw kong maramdaman sa ibang tao.

" Hmmm.. " mas lalo pang nanindig ang balahibo ko sa katawan ng maramdaman ang Ilong nya na inaamoy ang Leeg ko.
Mahina ang paghinga ko.

"Please..." Mahina kong bulong hindi ko na nga kilala ang bosis ko Kahit ang katawan ko di narin umaayon sa gusto ng utak ko.

Parang wala syang narinig dahil patuloy sya sa ginagawa nya para naman akong tanga dahil nanghihina ako dahil sa kanya.

I'm a fucking witch!  Dang it bakit para wala akong magawa?

Ganto ba talaga ako ka hina?

Hinaplos haplos nya ang buhok ko Tapos ay sinandal nya ako sa bintana.  Niluwagan nya ang pagkakahawak sa akin at Iniharap sa kanya.

Di ako makatingin sa kanya sa kadabilanang hindi ko alam.

Shit anong nangyayari sa akin?

Fuck!

"Wag kang masyadong magpakalat kalat ngayong masama ang panahon!" Wala ang playfulness sa tono ng bosis nya at Parang nagbabanta pa.

Hindi ako nagsalita,  ng nakalikom na ako ng lakas ng loob nakipagtigan ako sa napaka ganda nyang Mata.

"Bakit mo ginawang yun? " galit na tanong ko ng maalala na nag desisyon nanaman sya ng hindi ako kinukunsulta.

"Did what? "  pagmamaang maangan nya.  I raise my brow and sneer.

" stop playing fool,  I'm better at it. " a small grin appear upon his lips hinawakan nya ang likod ko at mas lalong dinikit sa katawan nya.

He lead forward kaya napapikit ako ng Mata.
Dinilat ko ang Isa kong Mata at nakita ang amusement sa mukha nya.

Fuck!  Ginagawa ba nya akong katuwaan.

Huminga ako ng malalim at akmang itutulak sya but suddenly...

He kiss me!

Hinalikan nya ako sa noo.  He step back at merong mapaglarong ngisi sa labi nya.

"Your my Queen at dapat makita nila yun! " hindi ako makahinga at Parang huminto ang puso ko bigla.

Di ko na talaga maintindihan ang nararamdaman ko.

Dahan dahang nawala ang kulay sa kanyang Mata.

"Sino ka ba?" Tanong ko uli sa kanya tulad noong Una kaming nakita at nakita nya ang spirit slave ko.

"YUGO. " bago sya nawala ay nasabi nya pa yun.

"Yugo... " bulong ko at may kakaibang akong naramdaman habang sinasabi yun ng aking dila.

"Sinong Yugo? " tanong ng transfer student na umupo sa upuan nya. 

He was no longer emitting a noble aura instead napalitan ito ng boyish at cute na dating ng transfer student.

" Nga pala di ko pa napakilala ang sarili ko ako nga pala... " tumalikod ako at tumingin sa bintana pinakalma ang sarili ko dahil sa biglaang pangyayari.

Hindi ko matangap! Napahiya ako.

" Vynel Castro. " inabot nya ang kamay nya pero di ko tinangap.

That hands touch me so boldly at di ko maiwasang hindi makaramdam ng hiya.

At mas lalo kong kinakahiya na enjoy na enjoy sya sa kanyang ginagawa.

Kinuyom nya ang kamao nya at Tumungo tungo.

" I'm very sorry talaga kong na offend ka last time sa ginawang nila,  kasalanan ko. " Htinignan ko sya.

"Hinintay mo ba ako para sabihin lang yan? " I coldly ask.  I was always aloof,  My path is different from them I may climb perhaps to no great heights,  but I will climb alone.

Solitude is my will it's the path I chosen.

"Just stay away... " humarap ako sa kanya at walang Kahit anong emotion ang mababatid sa aking Mata.  For so many years I already master the art of pretending.

Pagod na pagod na akong mag konwari na OK lang ang lahat.

"Mahirap bang intindihin yun? " hindi ko kailangan ng sorry Kanino man leaving solitude taught me that's no one to blame of everything.  Let by gone be by gone.

I met with a wary smile from him.  He coughed with an air of embarrassment.

"Malakas ang ulan gamitin mo muna ang payong ko. " tumayo sya at may hinalukay sa bag nya.  Inabot nya Ito sa akin pero hindi ko tinangap dahil mas Kailangan nya.

Humakbang ako at nilagpasan sya
At nong nakalabas na ako Humugot ako ng malalim na hininga.

My heart skip a bit at Isa lang ang pumapasok sa utak ko.

Isang idea na tinatangihan ng utak ko.

Asura WitchWhere stories live. Discover now