Sau khi đưa Shiho về nhà an toàn, tôi rảo bước ra về. Ánh đèn trong thành phố sáng lấp lánh trong đêm sao. Ước chi Shiho ở đây lúc này. Cơn gió se lạnh hơn, tôi nhanh chóng về nơi hai đấng sinh thành đang chờ đợi.
12:45' trễ thật. Tôi mở cửa bước vào, đèn nhà tôi đang sáng một sự việc mà ít khi có nếu tôi không ở nhà. Mùi thức ăn cùng vị trà sữa mật ong thoang thoảng trong không gian, tôi đi nhanh về phía nhà bếp. Ba mẹ tôi đang ở đây bên bàn ăn, thế nhưng tôi cảm thấy có gì đó kì quái. Họ nhìn tôi cười... Cười một cách gian xảo.
"Shin-chan ăn đi con. Đừng lo là ba con nấu"
Mẹ tôi ra dấu bảo tôi ngồi xuống, rồi mẹ đưa cho tôi một ly trà sữa mật ong. Tôi nhìn nó ngờ ngợ, mùi thì thơm thật nhưng vị của nó thì sao đây... Mẹ tôi có đầy ưu điểm nhưng khuyết điểm lớn nhất là nấu ăn. Vì thế ba tôi phải tập nấu ăn khi cưới mẹ về, tài nấu ăn của ba cũng có thể nói là tạm ổn theo châm ngôn " ăn để sống"
"Cô bé đó, à ý ba là Shiho về an toàn chứ?"
Ba tôi Kudo Yusaku nhìn tôi hỏi, biết ngay mà sao họ để yên chuyện này được. Đêm nay có lẽ là một đêm dài đây...
"Ba nói vậy là sao? Có con mà cô ấy sẽ gặp nguy hiểm à! Có tên tội phạm nào dám động đến Shinichi Kudo này!"
Tôi cáu gắt nhìn ba tôi, ba đang ám chỉ gì vậy. Tôi có võ nghệ đầy mình a. Tôi sẽ lột da tên nào dán động tới Shiho, chắc chắn đấy.
"Ách, sao ba nghi ngời năng lực con được. Ba là đang nói con có làm gì Shiho không?"
Ba tôi nhếch mép nhìn tôi. Ánh mắt của ba thật sắc đến chết người. Vẻ uy thế ba đã trở lại. Tôi vẫn thích khí thế ba lúc này.
"Con không làm gì cô ấy cả. Con không muốn bị ăn tát hay ánh mắt lạnh lùng của cô ấy chiếu vào!"
Tôi bình thản trả lời. À thì, tôi thật sự sợ cảnh đó. Thề có Chúa, khoảnh khắc ăn cái tát của cô ấy đau gấp ngàn vạn lần tội tập karate.
"Shin-chan yêu cô bé a~ Giờ câu hỏi đầu tiên: Con quen Shiho bao lâu rồi?"
Mẹ tôi nở nụ cười mê hoặc và có chút... Gian xảo. Đôi mắt của mẹ nhìn tôi tra hỏi. Thật là ~ ra đây là lí do mẹ tôi thức đợi tôi à.
"Bốn năm"
"Ừm! Câu tiếp theo: Hai con tiến triển tới đâu?"
"Hôn môi!"
"Cái gì? Bốn năm mà chỉ hôn môi? Mẹ làm sao có cháu bồng đâu?"
Xin thề, mặt tôi chắc chắn đã xuất hiện vài đường hắc tuyến, mẹ tôi suy nghĩ quá sâu rồi. Làm gì mà mới gặp Shiho đã nghĩ tới cháu nội.
"Từ từ chớ mẹ!"
"Haiz, con vẫn không thương mẹ gì cả!"
Tôi nhìn mẹ mà thở dài ngao ngán, mẹ lúc nào cũng làm quá vấn đề.
Tôi không rõ là sau mấy tiếng, tôi cuối cùng cũng thoát khỏi những câu hỏi của mẹ và cái nhìn đầy châm chọc của ba. Đầu tôi vẫn còn ong ong, vuốt mái tóc đen của tôi một cái. Tôi ngồi vào máy tính, à khoan... Địa chỉ Facebook này. Là của Ran.
Không xong rồi, cô ấy về nước sao? Chết đời con rồi.... Thôi rồi.
Hở, cô ấy nhắn tin. Giờ này ư?
Ran - cô nhóc tinh nghịch: "Này, Shinichi, mai tớ về nước. Nhớ đi đón và chuẩn bị một bữa tiệc nhá."
"Cậu về sớm vậy, chả phải đã nói là ba năm nữa ư? "Ran: "Gì? Không tiếp đón tớ sao. Tớ về là do hay tin cậu có bạn gái mà. Để nhìn xem cô gái nào xấu số vậy. "[cười ra nước mắt]
Cái gì... Cô gái xấu số... Không phải là tốt số ư? Tôi đẹp trai, tài hoa, lại còn là bạn trai chung thuỷ, thế quái nào mà Shiho quen tôi lại xấu số. Cái bà chằn này vẫn độc mồm như vậy, hờ.
"Tớ cũng chờ xem tên ngốc nào xấu số lấy cậu, Ran-chan"[le lưỡi]
Dám chắc Ran đã tức đến xì khói bên khi. Ôi hạnh phúc làm sao.
Ran: "Cấm nhóc thêm -chan vào tên chị với cái cách kinh dị như vậy."[ icon thiên thần]
"Sợ quá á. "
Ran:" Chờ đi Shinichi, tớ chắc chắn sẽ tán cậu vỡ mồm khi về. Cho cậu giữ chức Quán Quân năm năm rồi cũng nên lấy lại thôi"
"Cậu đừng nhẫn tâm vậy chứ. "[ mếu máo]
Ran:" Hờ, nịnh nọt cũng vô ích, rửa cổ chờ chết đi! " [nở nụ cười thiên thần]
"Cậu... Xin lỗi mà! "
Dù cho có giỏi võ đến thế nào, khi đối diện với Ran tôi chỉ như... Ngọn đèn trước gió. Sẽ bị đập cho bẹp dí thôi. Tới đó mất mặt trước Shiho lắm.
Ran: "Không bao giờ chấp nhận!"
Tôi chả nhớ đó là bao lâu giây phút đã trôi qua, tôi chỉ biết khi Ran nói không muốn nói chuyện nữa là 4 giờ sáng. Thế là một đêm thức trắng.
Thôi Chúa ơi!
Con sẽ bị Ran dần đến chết thôi. Cầu ngày mai sân bay có mưa để Ran không về kịp. Ông trời ơi, giúp con đi.
-- o0o --
Sân bay. 10 giờ sáng.
Tôi đứng thẫn thờ như một thằng ngốc. Trời hôm nay nắng đẹp, nắng trong xanh, một đám mây đen cũng không có. Tàn nhẫn quá trời ơi, sao không nghe lời con mà cho một trận mưa... Tôi tủi thân nhìn máy bay đang dần hạ cánh. Vẻ mặt tôi chắc chắn đã bơ phờ đến mức khờ khạo. Chỉ vì giây phút lầm lỡ, chắc chắn lát nữa con sẽ bị Ran đá bẹp dúm.
Tôi đột nhiên có chút rùng mình khi nhìn máy bay đã hạ cánh và vô số hành khách đang bước ra. Cảm giác lạnh sống lưng chạy dọc trong tôi. Đến rồi, là Ran... Chắc chắn là cơn thịnh nộ của Ran.
"Shinichi, cậu đây rồi. Chuẩn bị nạp mạng đi"
Một cú đá bay vào tôi với một tốc độ thần sầu. Tôi ngã lăn đùng ra đất. Trong lúc mơ màng, tôi thấy Shiho đứng nhìn tôi trân trân từ phía cửa.
"Shiho-chan cứu anh. "
Trên môi Shiho là một nụ cười khinh khỉnh. Cô ấy đang châm chọc tôi kia.
Số tôi rõ nhọ.
Ran hờ hững nhìn tôi rồi vuốt mái tóc đen dài mượt mà của cô ấy. Cô ấy nhìn về Shiho, nở một nụ cười vui vẻ như hoa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] [ShinShi] Chỉ Có Thể Yêu Em
FanficTên : Chỉ có thể yêu em Tác giả : Aiyu Đây là một câu chuyện về tình cảm của couple Shinichi x Shiho, các nhân vật trong fic thuộc về DC không thuộc về tôi, nhưng tôi là người quyết định số phận của họ. Nội dung: Dẫu tôi và em có cách xa nhau nửa vò...