Chương 10: Đau lòng

1.8K 112 16
                                    

Hóa ra tình yêu luôn trộn thêm đắng mới đủ vị.

Rốt cuộc cũng không tránh khỏi con tim vụn nát và thống khổ. Để nỗi bất lực xâm chiếm. Đau lòng nhớ, đau lòng rơi nước mắt...

-- o0o --

Tôi cầm quyển album được cất kĩ lưỡng như báu vật, từng trang lưu giữ những hình ảnh của cả thanh xuân. Có rất nhiều khuôn mặt, rất nhiều kỉ niệm đem đến nhiều hồi tưởng quý giá. Thời học sinh qua nhanh như mộng, bạn bè cũng đã có con đường riêng lẻ... Chung quy thanh xuân của tôi cũng chỉ mang tên em, Shiho. Thật may mắn khi tôi tìm thấy một người như em trong cuộc đời.

"Thật chói..."

Tôi giơ tay che cái nắng ập vào gian phòng rộng rãi. Tôi ra khỏi giường rồi đến phòng tắm. Trong phòng, trên mặt gương lớn, tôi nhìn thấy một chàng trai có khuôn mặt hơi nhợt nhạt nhưng vẫn điển trai không che dấu, cả đôi mắt cũng nhuốm màu u mê. Như một thói quen từ lâu tôi lau mặt gương một cái xóa đi suy nghĩ rồi hoàn tất những việc cần làm.

Tôi nhấp một ngụm cà phê đen, chiếc điện thoại trên bàn vẫn yên vị không hề chớp nháy. Tôi nhìn nó, nó là điện thoại chỉ có một số duy nhất, giành cho một người duy nhất.

"Tại sao... Em không trả lời bất cứ cái gì... Shiho."

Tôi ngồi bất động rồi gục đầu xuống siết chặt mười ngón tay đã đan xen. Tôi nhớ em. Tôi đau lòng... Thật sự đau lòng. Shiho, em không lần nào làm anh đau như vậy.

Ba năm nay tôi đã tưởng tượng rất nhiều về khung cảnh tình yêu của tôi. Có một Shinichi Kudo điển trai và một Shiho Miyano xinh đẹp, hai chúng tôi sẽ là đôi uyên ương ai ai cũng ganh tỵ.

Nhưng, mấy tháng trước tôi đã mất liên lạc với em. Tôi thật sự không hiểu chuyện gì đang xảy ra cả. Em không trả lời tị nhắn, không gọi điện, không online, cứ như em biến mất vậy. Tôi nghiến răng, và rồi tôi bất lực.

Đống va li đã chuẩn bị sẵn sàng cho lần đến Mỹ sắp tới của tôi, tôi sẽ tìm em về rồi bắt em trong vòng tay, không cho bay mất nữa. Tôi sẽ tìm em để giải quyết khúc mắc trong lòng. Tôi không dám nghĩ nếu em cứ vậy mà đi mất tôi có bao nhiêu hối hận.

Shiho Miyano. Em có chạy đến đâu cũng không thoát được anh.

"Shiho"

Cả khi đã ngồi yên vị trên máy bay lúc này, cái tên em cứ vang vọng, tôi không kiềm chế nổi mình mất rồi. Tôi thừa nhận tôi nhớ em đến muốn điên rồi. Thật ra, những cuộc điện cuối cùng của em tôi có chú ý giọng em rất khàn, rất mệt... Chỉ là tôi không ngờ em lại không xuất hiện nữa.

Tôi đến tìm Gin, anh ta không có ở Nhật. Tôi tìm Ran, Ran đã có chuyến đi đến Hokkaido...

Đột nhiên chỉ trong vài tháng, thế giới hạnh phúc của tôi liền xáo động, tôi cứ sợ mọi thứ chỉ là giấc mơ và nó đang đến hồi kết, tôi sẽ phải tỉnh dậy trong một thế giới không có em.

Shiho, em nói em sang Mỹ một thời gian để theo học chuyên ngành của em. Nhưng thời gian không phải năm năm, em đã không nói thật, khóa học chỉ mất hai năm. Và, em đang ở đâu?

[HOÀN] [ShinShi] Chỉ Có Thể Yêu Em Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ