Episode 8- Protectors

39 0 0
                                    

Kylie's Pov
       Papunta na kami sa kuta nmin... Malapit na kase mag Block time... At may kainan... Whooo!!food!! I love food....

"Uyy excited na si kylie sa pagkain ayieee!! Hahahaha!!"  Sabi ni glaiza habang nag dra drive...

Sira ulo talaga toh haha

"Syempre pagkain yan ea!!"  Sagot ko sakanya...

Lumingon ako kay gabbi na kanina pa tahimik

"Gab ok ka lng ba?"  Tanong ko kay gabbi... Kinakabahan kase ako pag tahimik tong babaeng to ea

"Ahh kase kylie... D ako tinitxt ni ruru... Tapos tinatawagan ko sya pinapatayan nya ako... Tas hindi sumasagot sa masseges ko.. Tapos si kuya nmn d ako pinapansin... Feeling ko kylie.. Nagalit sila saatin sa nangyari kahapon ea..."  Saad nito... Ito na kinakatakot ko... Baka malaman nila....

"Ahm lady white suggestion lng ah... Bakit hindi ntin sabihin dun sa apat... Tapos sabihin nlng ntin sakanila na isikreto nila... Kesa d nila tyo kinakausap... At tyka maproprotectahan pa natin sila dba?"  Suhistyon nu sanya...
Tama nga nmn sya..

"Sge tatanongin nti ang mga ka-grupo ntin mamaya.." Saad ni gabbi sabay tingin nanamn sa malayo

[FAST FORWARD]

(Still kylie's Pov)

Andito na kami sa kuta nmin

"Ahh..guys ok lng ba sainyo kung sasabihin nmin sa apat na lalake na improtante samin ang WBD... Nakaka tiyak nmn nako na d nila pag kakalat un..."  Tanong ni gabbisa mga kasama nmin... Nagtinginan nmn sila at..

"Oo nmn lady white basta d nila pag kakalat ang tungkol sa WBD.."  Masiglang sagot ng mga ito

Whooo... Kinabahan ako dun ah

"Sge roger sunduin mo sa school si aljur,ruru,rocco at marx... Gawin nyo inhimatay nyo muna sila tas isakay nyo sa van tas dalin nyo dito..."  Utos ni gabbi kay roger..

"Copy lady white..boys tara na!"  Agad nmn umalis sina roger

Ruru's Pov

"Guys napapansin ko kanina pa sumusunod satin yang van na yan ah!"  inis na sabi ni marx na nag dra drive..

Pero oo nga kanina pa kami sinusundan ng mga toh...

Biglang bumilis takbo ng van at humarang sa daanan nmin... Nag babaan sa van ang mga nakaputing tao... Mukang WBD sila...

Bumaba kami

"Ahh mga boss anong problema?"  Tanong ni rocco ng mahinahon...

Agad lumapit samin ang mga lalake at tinakpan ang ilong namin nag pumiglas ako pero... Biglang nag dilim paningin ko....

Gabbi's Pov

"Lady white nasa coverd room npo sila.."  Sabi saki ni roger...

Agad kami nag tungosa Coverd Room...

Nag tago muna kami.. Habang ginigising nila silang apat..

Ruru's Pov
    Nagising ako sa isang puting kwarto naka tali kaming apat... Nakita ko ring gising na mga kasama ko... Nakita ko rin ang isang d pamilyar na lalake naka tayo sa d kalayuan...

"Hoy mokong cno ka!?"  Galit na tanong ni aljur dun sa lalake...

Bumukas ang pinto at pumasok ang apat na nakaputing babae.... Sila ung sumugod du nsa prom

"Kuya wag mainit ulo.."  Sabi nung babae sabay baba ng hood at tangal ng naka takip sa muka nila... Si gabbi,kylie,sanya at glaiza.. Sila un

"Gabbi!?kylie!?sanya!?glaiza!?"  Gulat na tanong naming lahat...

"Yes kami nga kuya.. Sorry late na namin cnabi sainyo na kami ung nasa prom... Pinag isipan muna nmin kase ea.. Sorry."  Mahinahong sabi ni glaiza

Aljur's Pov
     Naka rinig ako ng hikbi... Pero d ko alam kung kanino...Nakita ko si gabbi na nag tatagosa likod ni kylie...

"Roger *sob* tangalin *sob* mona *sob* tali *sob* nila.."  Saad ni gabbi... Na nag tatago parin sa likod ni kylie... Humarap nmn si kylie sakanya dahil halatang umiiyak sya... Niyakap sya ni kylie...

"Ahh iwan na muna natin si ruru at gabbi tara kain kyo may handaan dito.."  Saad ni kylie na sinunod nmn nmin..

Lumapit ako kay gabbi at niyakap sya.. At bumulong

"Kausap mo sya."   sabi ko sakanya

"Opo *sob*"  sagot nito sakin

Ruru's Pov
      Nakita ko sya umiiyak.. Nasasaktan ako... Nagalit ako sakanya kase alam kong sya un pero nag sinungaling sya... Ngyong umamim na sila... D na ako galit...

D ko napigilan sarili ko.. Hinila ko sya sabay yakap..

"Sorry nagalit ako sayo gabbi..... Nag sinungaling ka kase alam kong ikaw un ea..."  Sabi ko sakanya

"Ayus lng *sob* mali rin *sob* nmn ako *sob*.."  Saad nito pero d la sya tumitigil umiyak

"Wag ka ng umiyak plss nasasaktan ako.."  Sabi ko na seryoso ang boses ko..

"Sgesge.."  mahinahong sabi nya sabay kalas sa yakap at pinunasan nya ang luha nya

I can't help ng self... Hinila ko sya at hinalikan sa labi... A passionate kiss....

Gabbi's Pov
     Hinalikan nya ako sa labi... Ng kumalas nako sa halik.. Tinignan ko sya ng masama

"D purket bati na tyo hahalikan mo na ako!!"  Bulyaw ko dito sabay tawa...

"Sorry na i can't helo my self..."  Saad nito at feeling ko namumula ako.. Tumungo ako para hindi halata..

"Bukas sunduin moko sa GNH ng 6 ng hapon... Punta tyo sa Tulips Garden.. Sasabihin ko sagot ko syo sa panliligaw mo..kung sasagutin ba kita oh hindi..."  Sabi ko sabay takbo palabas... Iniwan ko sya dun na naka tulala...

Pag dating ko nmn sa grand hall.. Nag bow lahat sakin pati sina kylie,sanya at glaiza...

Ganyan kami dito ginagalang nila ako... Pero pag kami kami lng nag mumurahan kami haha!

"Psh mag bow kyo!"  Narinig kong bulong ni kylie kina kuya,rocco at marx

Ginawa nmn nila nag bow sila... Nakita kong tumatakbo si ruru at tumabi kay rocco sabay bow haha ang cute nya..

"Ituloy nyo na ang mga ginagawa nyo.. Tama na ang pag galang psh!"  Sabi ko sabay tawa... Tumawa rin nmn sila at tinuloy na mga ginagawa nila... Umupo na ako sa upuan ko...

"Nga pala sila si ruru,aljur,rocco at marx... D sila kapanalig pero pede sila mag labas pasok dito ah!... Pero pag may ginawa silang mali kulong nyo! Haha"  sabi ko na ikina kunot ng noo nina aljur haha!!

Secret LoveWhere stories live. Discover now