Episode 15- Mellisa's Plan!

25 0 0
                                    

Mellisa's Pov
          Kakagising ko lng kaya agad akong bumaba... Nakita kong silang lahat na kumakain

"Ow mellisa kain na oh sarap ng luto ni rocco!!" Sabi sakin ni kylie... No wonder nagustohan sya ni aljur masyado syang mabait pero ung sanya i hate her!! Dapat sakin lng si rocco haha!

Why?beacause si rocco nmn talaga gusto ko ginamit ko lng si aljur... Kaya nga iniwan ko sya noon dba?

Flashback

"Aljur can we talk??"  Tanong ko sakanya habang kausap sina ruru

"Ow yes ofcorz love.. Ah guys just wait a minute."  Sabi ni aljur kina ruru.. Love!?yuck!

"Ano ba un love?"  Tsk love nanamn?! Love your face mas gugustuhin ko kug si rocco nag sasabi sakin nyan

"Stop calling me love aljur... Let's End this fvcking relationship now!"  Sigaw ko sakanya na ikinagukat nya

"Ano bang cnasabi mo mellisa??"  Fvck dpa nya ma gets!?

"I need to give up you now but this also for you aljur... Remember i will always love u.." Sabi ko sabay alis... But syempre ung cnabi kong 'i will always love u' that'w fake hihi... magbabalik ako at pag balik ko makukuha kona si rocco i swear!

End of Flachback

Pero may sabagal sa mga plano ko ea!

Tapos na kumain at aalis daw kaming lahat mag i-istay daw kami sa rest house nina glaiza....

This is my chance to do my plan... Syempre may plano ako? D nmnako babalik dito kung wala akong plano makuha si rocco dba??.... Pag hihiwalayin ko sila.. Hahahaahahha!
*sarcastic laugh* 

"Ahh guys ganito nlng tutal nay kotye nmn si mellisa solo nlng sya.... Sa kotye ni aljur sasakay si kylie sa kotye nmn ni rocco sasakay si sanya at sa kotye mo!marx sasakay si glaiza ingatan mo yan marunong mag karate yan haha!... At syempre sakin sasakay ang wife ko..."  Sabi ni ruru sabay halik kay gabbi... Bagay sila... I'm happy for gabbi... Ako? Soon magiging ganyan din kami ni rocco.... Hahahaha!!

[Fast Forward]

Gabbi's Pov

      Nandito na kami sa resthouse nina glaiza.... Malaki ung bahay.... At maraming gamit at modern na!.... By kwarto kame ngyon solo si ate mellisa kase wala syang partner.... Si glaiza at marx sa isang kwarto... Si kuya at kylie sa isa.. At si rocco at sanya sa isa... At kami ni honey ko sa isa... Yes lima lng ang kwarto....

"Guys truth or dare tyo!"  Anunsyo ni honey ko.... Haha ito na balak nmin

Flashback
       
"Honey lalim ng iniisip mo ah!ano yan ibang babae!?" Tanong ko sakanya... Agad nmn nya akong nilapitan at hinalikan sa noo..

"Alam mo??ang possesive mo! That's why i'd like you wife... Hindi ibang babae to si marx at glaiza iniisip ko..." Ha?!si marx at glaiza?? Why

I gave him a confused look.. At i think he get it

"Kase wife gustong-gusto ni marx si glaiza kaso natotorpe ang gag* ayun ayaw na talaga umamin... Nag iisip lng ako ng plano kung pano sya mapapaamin kay glaiza... First time lng kase nag ka ganyan ung mokong na un..."  Uh-oh mapili pano si glaiza

"Pero honey mapili si glaiza pag dating sa love love na yan... Mahigit isang daan na ata nanligaw sakanya lalake pero ni isa wala syang nagustuhan or sinagot...."  Sabi ko... Hinila nm nya ako lara mapa-upo sa lap nya...

"Alam mo wife walang pili-pili sa isang taong natamaan na ni kupido... Parang ako dati hate na hate kita kase ang arte mo pero natamaan na ako syo ea kaya ayan mahal na mahal na mahal na mahal kita higit pa sa buhay ko!"  owww na touch nmn ako dun sa cnabi nya.... Just li------ but wait may naisip na ako plano...

Binulong ko sakanya ang plano.. Sumangayon naman sya wait and see our plan hahahahaha!! *evil laugh*

End of flashback

"Sge ba!!."  Pag sang-ayon nming lahat.... Nagka tinginan nmn kame ni ruru at tumango ako

"Ok sge para fair isa isa tyong mag me message sa mga love of our life but! Dapat meron hindi pedeng wala wala akong love d na usong palusot yan ah...."  Sabi ni ruru... Bigla namang namutla si marx hahahahah!! *evil laugh*

"Ok ako mauna..."  Volunteer na sabi ni kuya..

"Ok babe ahm first of all thank u sa lahat... Ahh ikaw ung babaeng binago ako... Ahm after ako iniwan ni mellisa nun naging gag* ako pero nung dumating ka sa buhay ko nabago ako... Sorry sa noon na muntik kana masaktan dahil sakin.... Basta i love u so much babe.."  Sabi ni kuya kay kylie na nnaluluha na sabay halik sa labi..

"heeep! Hepp! Excuse me! May single dito oh!" Pagmamaktol ni ate mellisa tumawa lng nmn kaming lahat... Single lng kase sya....

"Oh sge ako na ah!."  Sigaw ni rocco..

"Ok pangga.... I love u!... Salamat mahal na mahal na mahal na mahal na mahal na mahal na mahal kita.... Hindi na mag babago un no matter what... Tyka ako lng ha?? And i promise you ikaw lng din.. Ikaw lng hangang huli... I love u pangga."  Sweet na sabi ni rocco kay sanya... Agad nmn sila nagyakapan at hinalikan ni rocco si sanya sa labi

"Oh ako na!"  Sabi ni ruru...

"Ako wife wala na akong masasabi pa... Kase alam ko nmn na mahal moko at alam ko rin na alam mong mahal na mahal kita higit pa sa buhay ko... Kahit isakripisyo kopa buhay ko para syo i'll take it... Mahal na mahal na mahal na mahal kita gabbi ng buhay ko.." sabi sakin ni ruru sabay smack!

"O marx ikaw na.... Haha!"  Sabi ni rocco kay marx...

"Ha?!ako?!ah ea maya nlng hehe... Nakakahiya ea..."  Sabi ni marx.... Tsssskkkk!

"Tsk bala ka nga dyan!! Matutulog na kami ni gabbi bye guys!"  Sabi ni ruru sabay hila sakin paakyat...

Mellisa's Pov

"O alis na din kami ni sanya goodluckkk brruu!"  Saad ni rocco

"Us too! Good bye!"  Saad nmn ni kylie... So aalis na din ako

"alis nadin ako i fell sleepy."  Saad ko... Pagpasok ko sa kwarto dun ako humalagpak ng tawa namutla kase si marx hahahahaha!!!

Marx's Pov
     Iniwan na nila kaming dalawa dito sa sala... Huhu natatakot ako... Alam ko nakakbakla pero kyo kaya dito!?

[Babae ako sorry ka!!bleeh!]

Author hindi ikaw kausap ko!!

[Ea cno sge!?]

Ah gege ikaw na -.-

[OOh dba! Osya!! Kausapin mona umamin kana!! Ang torpe mo SIRA!]

Oo ito na!!

"Ah glaiza... I need to tell you something..."  Saad ko kay glaiza

"Ok tell it what is it?" Tanong nmn nya

"Ahh glaiza g-gu-gus-gust-gusto kita."  Saad ko sabay tungo tangina nmn nahihiya ako!.

"Tagala?" Takang ttanong nya

"O-oo.... Pwede kabang ligawan?" Tanong ko sakany kinakabahan ako..

"Nope."  Maiksing sagot nya.. And SHOT! Ang sakit..

"kase ngyon palng cnasagot na kita."  Saad nito na ikinagulat ko...

Agad ko syang hinila at hinalikan... That was a passtionate kiss...

Secret LoveWhere stories live. Discover now