Chapter 4:

578 45 5
                                    

Edward's POV:

In the last three years i've been depressed and devastated, I can't get enough sleep thinking if I done something right, or maybe not?

Thoughts keep floating my mind, words that left unspoken that makes me wide awake at night, i thought i've get through it but I was wrong.

Sa lahat ng oras na naaalala ko siya, naiisip ko kung tama ba yung ginawa ko. Pano kaya kung  totoo yung sinabi ni Kisses sakin noon? Na hindi nya alam ang nangyayari? Na wala talaga siyang maalala? Na minahal nya talaga ako? Gusto ko rin paniwalaan, pero sa oras na naiisip ko rin na kapatid sya ng Ryan na yun, hindi ako makapaniwala na simula doon sa una ko syang nakita katabi ko sa higaan hanggang sa malaman kung kapatid sya ni Ryan ay pure coincidence. Gusto ko talaga paniwalaan, If I believed her back then, what would have happened? Kasama ko pa rin kaya siya? Would it change something? Marami akong tanong, ni isa wala akong masagot.

And now i'm seeing a girl running with the same back of hers, with the same voice that I've been dying to hear again.

"Kisses?"

Mabilis kong tinalikuran ang elevator at tumakbo papunta doon sa tinakbuhan ng babae kanina, ang raming bagay ang tumatakbo sa isip ko ngayon.

Pano nga kung si Kisses yun Edward? Anong gagawin mo? Kung si Kisses nga yun, bat ka nagmamadaling sinusundan sya? Nakalimutan mo na bang kapatid sya ng pumatay ng ate mo?

Gusto ko lang siguruin kong sya nga yun. Gusto ko lang makita kung sya nga.

Anong makukuha mo pag nakita mong sya nga? Ano ngayon kung bumalik na sya? Wala ka nang pakialam diba?

Napatigil ako sa pagtakbo, natigil ako sa harap ng glass door palabas.

"Y-yes, I dont care anymore.."

"...but I just want to see if it's her."

Lumabas ako, at tinignan yung paligid. Pero wala na yung babae, naglakad ako kung saan saan sa labas para tignan kung andun pa sya. Pero wala akong makita.

Ano tong nararamdaman ko? Umaasa ba akong siya nga yun? Umaasa ba kong makita sya?

"ARF! ARF!"

Napatingin ako doon sa may gilid, may narinig kasi akong asong tumatahol. Nilapitan ko yung parang maliit na eskinita at may nakita akong anino ng babae. Nakakatakot naman.

"Arf! Arf!"

Narinig ko ulit yung tahol ng aso, di ko maaninag ang mukha ng babae kasi madilim sa parte na tinatayuan nya pero nakita kong dala dala nya yung aso.

"Miss? Ok ka lang dyan?"

Hinintay ko siyang sumagot pero wala akong narinig.

Kahit kinikilabutan ako sa babaeng to, ay napagdesisyonan kung lapitan sya. Baka napano na sya dyan sa loob at hindi ako narinig.

Lalapit na sana ako ng biglang.

"Edward?"

Tumalikod ako para tignan yung tumawag sakin,

"Heaven."

Bigkas ko sa pangalan nya, naka cap sya at may dala dalang plastic bag na sa tingin ko ang nasa loob ay pagkain.

"What are you doing there?"

Tanong nya, napatingin ako ulit doon sa eskinita, andun pa rin yung babae. Baka ayaw nyang pa istorbo?

"Wala. San ka galing?"

Tanong ko sa kanya,
Inirapan nya ako.

"I bought some drinks, you made me frustrated a lot that I planned killing myself by drinking too much!"

Chasing A Stranger Back (Beautiful Stranger Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon