Chapter 12:

522 44 6
                                    

Heaven's POV:

"So? Why suddenly calling me out?"

He took a sip sa iced americano na nasa harap nya after he asked me.

Bat ko nga ba siya tinawagan para makipagkita sakin?

"Di ba dapat boyfriend mo tinatawagan mo?"

Nginitian nya ko ng nakakaloko na para bang nagche-cheat ako.

"I just want to treat you for lunch for what you did last time."

Sagot ko sa kanya, etretreat ko talaga sana sya ng lunch kung hindi lang talaga sya tapos na palang kumain.

Kaya i treated him coffee since sabi niya,

"Last time?"

Pa inosente rin tong lalaking to eh,

"Basta last time."

I'm on verge of crying my heart out that time since hindi na naman ako sinipot ni Edward, i was just thankful na bigla syang dumating.

"Isn't that an excuse just to see me?"

Malapit kong maitapon ang ice vanilla latte na  iniinom ko sa sinabi niya,

"Hindi ko alam na malakas lakas rin pala ang dala dala mong aircon?"

Pero sa totoo lang, gusto ko talaga sya makita kasi wala akong makausap.

I've been depressed lately, and i've been getting a lot of hates from the other people because of my relationship with Edward, they're saying na we don't love each other, na we're only doing it for the sake of our image, money and fame.

I've been gaining a lot of antis, messaging me in my instagram, facebook, saying malandi ako, na why would I use Edward for me to get famous.

Masakit para sakin because many used to support my relationship with him before but as time goes by, maraming naiinis sakin at maraming nagsasalita ng masama sakin, I should be used to it since artista ako, pero nasasaktan parin ako, i hope they knew na mahal ko talaga si Edward ng totoo.

"Hey"

Marco snapped in front of me, and it's like I've waken up from a deep thought. And yes, the guy with me is Marco.

"May problema ka ba? "

Oo, meron.
Wala akong mapagsabihan, wala akong totoong kaibigan sa entertainment industry, siguro dahil na rin sa ugali ko.

I'm really willing to change , pero i think ganun na talaga ugali ko. Gusto ko na magpakatotoo, lalo na sa mga taong sumusuporta sakin.

"I think.."

Kaya ko ba?
Tinignan ko si Marco, at hinihintay nya ang kasunod ng sasabihin ko.

"..i think I should break up with Edward."

Napatitig sya sakin ng saglit bago nya ibaba ang iced americano nya at tumawa ng mahina

"I don't know if I should be happy with that or not."

Hindi ko nagets ang sinabi nya,

"Huh?"

"Buti naman at nagising kana sa katotohanan, you shouldn't love someone who's taking you for granted. "

Sabi niya, may sense rin pala syang kausap.

Napayuko ako, I faked a smile

"Pero di ko alam kung kakayanin ko.."

"Heaven.."

Tinawag ni Marco ang pangalan ko kaya napatingin ako sa kanya,

"You should've done that before, ikaw lang yung kumakapit sa inyong dalawa. As time pass by at nabitawan mo na  sya, it's not easy in the process but you can make it."

Chasing A Stranger Back (Beautiful Stranger Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon