Chapter 5:

607 39 4
                                    

Kisses' POV:

Tinitignan ko si Edward habang kumakain, lutang na lutang ako dahil sa mga nangyayari. Ganun na ba talaga kaliit ang mundo at ang lapit lang namin kanina.

Tumayo ako sa pagkakaupo at lumapit kay Edward, umupo ako sa harap ng aso ko ,i patted his head and sighed.

"Dito ka lang ah?"

Sabi ko dito habang busy syang kumakain, tumayo ulit ako at naglakad papunta sa kama ko, agad kong binagsak ang buong katawan ko doon.

No'ng nakita ko sya kanina, gusto ko siya yakapin ng mahigpit, gusto ko ipaalam sa kanya kung gaano ko sya namimiss, na kahit nakita ko na ulit siya ay parang mas namiss ko sya knowing the fact na hindi ko sya mahawakan.

Kakayanin ko ba talagang tignan lang sya sa malayo?

*ringgggg*

Napagitla ako at nagising sa kung ano anong pinag iisip ko ng mag ring yung cellphone ko na nakalagay lang sa bulsa ko.

Kinuha ko yun at nakitang tumatawag si Marco, agad ko namang sinagot.

"Marco"

Tawag ko sa pangalan nya,

[I called you since I arrived in my condo already]

Sabi niya sa kabilang linya, napangiti ako.

"Mabuti naman, komportable ka ba diyan?"

[I can't be comfortable being away from you, I always worry you know.]

"Wag kang mag alala sakin, ok? Iingatan ko ang sarili ko, kasi alam kong mag aalala ka, ayokong nag aalala ka masyado sakin, alagaan mo rin sarili mo"

Pagkatapos kong sabihin yun ay narinig ko syang tumawa ng mahina sa kabilang linya.

[You do things that makes me worry, and you're too clumsy. Remember last time when were on a Mall? You almost tripped because you're spacing out and also that time when you got drowned in the pool because you jumped in, you don't even know how to swim.. how can I not worry if I'm too far? If you're somewhere I can't see?]

Napapangiti nalang ako sa mga sinasabi niya lalo na pag naaalala ko, sa mga oras na yun ay andun sya sa tabi ko, di niya ko iniwan.

"I'll be more careful, don't worry haha"

[You should be. Call me anytime if you need me, you know that i'll always be there]

"You should also know that i'll be there when you call me and if you need me"

Kahit di ko sya nakikita, alam kong nakangiti sya ngayon. Hindi ko alam, nararamdaman ko lang? Hahahah

*bzzzzttttt*
*bzzzzttttt*

Napatayo ako sa pagkakahiga ko sa kama ng may mag buzzer sa labas ng pinto ko,

"Teka lang Marco, tawagan ulit kita maya, ok?"

Naglakad ako papunta sa pinto,

[Ok. Don't forget to eat.]

"I will, ikaw rin! Wag lang ako iniisip mo hahaha, bye na"

Ibinaba ko yung tawag at binuksan yung pinto, at bumungad sakin si Heaven.

Tinitigan nya ko ng matagal bago syang bigla pumasok sa loob ng condo ko at isinara ang pinto,

"Anong kailangan mo?"

Tanong ko sa kanya,

"I should be asking you that, what do you need? Bat ka bumalik ulit? Akala ko ba naglaho ka na?"

Chasing A Stranger Back (Beautiful Stranger Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon