Kisses' POV:
"Salamat talaga Marco at pinuntahan mo ko while you're in the middle of your work. Nag try kasi talaga ako na matutong magluto mag isa pero nasunog ko lang at nasayang yung mga ingredients"
I said while packing the food na niluto ko by the help of Marco.
Tinakman ko at sobrang sarap! Aba! With the help of Marco yan! Syempre masarap! Because it's Marco, pag wala sya sa opisina he should be a chef!
"I'm happy that you asked for help,"
Ginulo nya yung buhok ko at nginitian ko sya, sayang saya ako nakatingin sa lunch boxes na naglalaman ng pinaghirapan ko.
"Ang rami niyan, mauubos mo ba?"
Tanong niya, palihim akong napakagat ng labi,
Para kasi to kay Edward, seryoso ako nung sinabi kong ibabalik ko ang tiwala nya sakin.
Naniniwala akong minahal nya ko, kasi naramdaman ko yun, hindi ilusyon yung naramdaman ko. Kahit di ko na maibalik yung pagmamahal nya, sapat na saking maibalik ang pagtitiwala nya.
May Heaven na sya sa tabi niya, ayokong maging selfish, mahal ko si Edward, sobra, pero hindi yun sapat para agawin ko sya. Kahit naging masama sakin si Heaven, alam ko ang posisyon ko.
"tinanong lang kita kung mauubos mo yan, di ka na nakasagot. Dapat ba di ko tinanong ang obvious?"
Nagising ako sa malalim kong pag iisip ng marinig ko ang sinabi ni Marco,
"Grabe ka, ganun ba ko kalakas kumain?"
He shrugged then hinila yung upuan malapit sa kanya at umupo.
"Nga pala,.."
Nabaling yung attensyon ko sa kanya,
"Bakit?"
Naging seryoso sya bigla,
"I'll be going back sa America."
Awtomatikong nag abot ng landas ang dalawa kong kilay, bat sya babalik?
"Bakit?"
Nginitian nya ko,
"I have things to finish there ,regarding about my work. I'll be back. Don't worry."
Tumango tango ako sa sagot nya pero feeling ko hindi sya nagsasabi ng totoo,
"Kailan alis mo?"
"The day after tomorrow. "
Humila na rin ako ng upuan at umupo sa harapan nya,
"Kailan balik mo?"
He stared in the ceiling like he's thinking,
"I-- I don't know. But i won't be there long. It depends on my work."
Tumango tango ulit ako,
"I'll see you off"
After I said that, he smiled brightly and stands up. Ginulo nya ulit ang buhok ko,
"That's great."
Naglakad sya palabas ng kusina at sinundan ko sya, kinuha nya yung jacket nyang nakapatong sa couch ko.
"I need to go, i'll be busy. Magkikita tayo ulit the day after tomorrow, sa airport, ok? "
Di ako sumagot, pero tumango ako ng nakasimangot.
"You can manage by yourself, right?"
Tinignan ko sya sa mga mata niya at tumango ulit, he smiled again.
BINABASA MO ANG
Chasing A Stranger Back (Beautiful Stranger Book 2)
Fantasy"When you feel like there's no way out, love is the only way"- 2ne1 How long does it takes to move on? How long does it takes to love again? Love may fail everytime, love can make mistakes, Love can make someone stupid, Love is vengeance, Love come...