Chapter 4: New End

89 31 18
                                    

Heyll's Point of View

Biglang tumalikod saamin ang babaeng kasama ko saka siya naglakad palayo.

"Saan ka pupunta Carlisle?" Tanong ni Casselyn

"A-Ah, s-sa CR lang." Sagot niya nang naka talikod.

"Ah okay!"

Nang tuluyan na siyang makapasok sa CR ay nag-usap kami ni Casselyn. Gusto kong malaman ang lahat ng nangyari.

"Anong nangyayari? Bakit ako nandito?" Cold kong tanong. Kukunin ko na ang pagkakataon para kausapin siya.

"Wala kaming alam. 'Yun nga ang pinag-tataka namin eh. Kung paano kayo nakapasok dito."

"Don't pretend you don't know." Matalim kong saad.

"I do know a lot. But I don't know how did the four of you got here. I'm not an Enemy so therefore I'm not pretending." Seryoso niyang sabi.

"Tell me what you know."

"New Bies only can enter here if one of the Masters enter them here. Pinipili nila ang mga taong nakakapasok dito. Maliban sainyo."

I don't get it. Piling mga tao lang? Eh bakit kami nandito kung maliban naman saamin? If we're not chosen then what are we doing here? There must be a way.

There must be a reason.

"Are you sure hindi kami kabilang?"

"Lahat ng napipili ay alam ng mga estudyante dito. Lahat ng napipili ay Iwewelcome nila. Pero hindi nila kayo winelcome at hindi alam ng mga Estudyante dito na may New Bies na katulad niyo."

"How can that happen? Imposibleng nakapasok kami dito ng hindi kabilang."

"Someone."

"What do you mea---" Hindi pa man ako tapos magsalita ay nag salita na siya.

"Someone Entered the four of you here." Napaka-seryoso niyang sabi.

If someone entered us here. Then who could that person be? I'm sure that person has its reason.

He/She better has.

Siguraduhin niya lang. Kasi hindi ako mag dadalawang isip umalis sa mundong 'to.

"Who cuold that be?" Takang tanong ko.

"I-I don't know. Ang alam ko lang na pwedeng mag papasok o magpalabas dito ay ang isa sa mga Masters. Pero Mag-iingat kayo sa Dark High. If you're In, no more Out."

This is Driving me Crazy. Mas dumami tuloy ang tanong sa utak ko.

If you're In, no more Out?

I have to find a Way.

If there's a million reason to be stuck here. There's only one way to get out.

And I must find it.

Pero ang pinagtataka ko sa lahat. Ay kung nasaang mundo ako.

"About that Dark High, before I know anything about it. I have to know first where am I. Now tell me, Where on Earth am I?"

Stuck in this Hell Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon