Kwinne's Point of View
Hindi ko na alam kung saan saan pa ako nag pupunta. Basta ang alam ko, tumatakbo ako dahil may humahabol saakin. Ang alam ko, takbo lang ako ng takbo.
Lumingon ako sa Likod at nakitang nakasunod parin siya. Hala, ano nang gagawin ko?
Ayun!
Nagtago ako sa may isang puno na kahit alam kong sa laki kong 'to ay makikita ako. Bahala na si Batman.
Kinakabahan akong nagtakip ng mata. Hinihintay na patayin niya na'ko. Si Heyll, alam kong dalawa ang sumunod sakaniya. Sana ay ayos lang siya.
Ilang minuto ay nakarinig nalang ako ng mga hakbang papalapit saakin.
Ipinikit ko ang aking mata at inalala ang mga masasayang araw na nakasama ko ang mga mahalaga saakin kasabay ng paghintay kong patayin niya ako.
Ang tagal--- Ahh! Dali dali kong binuksan ang mga mata ko ng may biglang may humila sa kamay ko. Tumatakbo kami ng bigla niya kong dinala sa isang dorm.
"Why are you there kanina? Don't you know that it's dangerous outside at this point of time?" Ask ng---What the Hell?! Siya nanaman?
"SINUSUNDAN--- A-Ack." Saka niya tinakpan ang bibig ko.
"Ang ingay mo noh? Psh. Did you ate a Speaker? Ang lakas ng boses mo!" Sunget naman ng lalaking 'to! Akala mo naman babae kung magsungit eh!
Napa simangot na lang ako.
"Eh bakit mo ba kasi ako tinulungan? Psh."
"Ahh, so gusto mo ibalik nalang kita kung saan kita nakita kanina?" Sabi ko nga. Biro lang naman eh.
"That was a Joke. He-he-he." Sabi ko nalang kasabay pa ng pagtawa ko ng peke. Like as if may nakakatawa para tumawa ako ng totoo eh.
"Anyway... Thank you for helping someone like me," Agad agad kong sinabi.
"Ok." Cold nya 'no? Psh.
Pero 'eto ako, magpapakabait muna ako.
"Why did you helped me pala?" I asked acting confused.
"Do you really think I'll answer your question?" Poker face he said.
Then I immediately stood then walk at the door to get out here as soon as possible.
Pero bigla niyang hinila ang aking kamay ng palabas na sana ako.
"What now?!" Why did I asked anyway? He won't even answer my questions.
"Stay here until the bell rings. Then go to your dorm immediately. Delikado pa sa labas ng ganitong oras kaya dito ka muna." Wow, for the first time, nagsalita sya ng mahaba. That's new.
BINABASA MO ANG
Stuck in this Hell
Mystery / Thriller"If You're In. No more Out." Stuck in this Mysterious Place. In this Messy World. In this Silent Morning. In this Noisy Night. In this Legal City. In this Bloody Day. Being Stuck in this World is Hell. A Place where you would choose to die than take...