Chapter 12: Lalaban ako

13 3 0
                                    

Heyll's Point of View

Expect the unexpected.

Nasa group siya ng Rebels. At Nasa group ako ng monsters.

Of all the groups? Sa Monsters pa? Damn it.

Paano namin nalaman? Nagpadala ng sulat ang dean. Kapag delight ka ay hindi ikaw ang maaaring pumili ng grupo mo, sila ang pipili kung saan ka. At sa kasamaang palad, delight lang kami. Dahil bago pa lang kami diba? Argh. Damn I hate this shitty world.

"Tara na Heyll, sige na. Kailangan nating pumunta sa grupong binigay sa'tin. May seminar daw ngayon bago magpasukan e. Halika na, habang hindi pa tumutunog ang kampana." Saad ni Kwinne. Well, no choice ako e. Saka Tama siya, habang hindi pa tumutunog ang kampana.

Tumango ako at nagmadali kaming lumabas suot suot ang mga jacket namin.

Mayroon naman binigay na direction kung saan ang seminar ng bawat grupo e. At kahit Wala pa silang binigay, mahahanap parin naman namin sa tulong nung kambal at nila Jared at Drake.

Pero bago kami pumunta doon, pinuntahan muna namin sina Tristan at Kaeden.

"Sandali lang," Sigaw ni Tristan ng kumatok kami.

"Sino 'yan?" Tanong niya ng makalapit sa pinto.

"Kwinne at Heyll." Sambit ni Kwinne.

"Oh? Napadalaw kayo?" Tanong ni Kaeden nang buksan ni Trsitan ang pinto.

"Hindi ba kayo pupunta sa mga grupo niyo?" Tanong ko sakanila.

"Papunta na nga sana kami e, kaso dumating kayo haha." Saad ni Tristan.

Ay gano'n ba? Sorry naman daw, magtatanong lang naman kami e.

"May itatanong lang naman," Sabi ni Kwinne sabay sagot nila, "Dark Shadow Gang." Agad ay sambit nila. Exited din 'no? Hindi pa man kami nagtatanong, alam na nila e.

"Grabe, hiwa-hiwalay tayo ng grupo. Sadyang kayo lang talagang Dalawa ang magkasama." Sabay pout ni Kwinne. Hay buhay, bakit ba laging ganiyan ang Tadhana 'no?

"Luh? Haha, okay lang 'yan. Grupo lang naman 'yan. Sige na, pumunta na kayo at pupunta narin kami. 'Di naman tayo pwedeng magsabay-sabay since hindi tayo magkakagrupo, kami lang talaga dalawa ni Tristan." Mahabang sabi ni Kaeden. Daming sinasabi, 'di ko kaya 'yan.

Stuck in this Hell Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon