Chapter 2: Deal or No Deal?

63 1 0
                                    

Nickie POV
Habang naka dampi ang labi nmin sa isat isa sinubukan nyang gumalaw pa ng ibang pwesto.

Habang ako tulala. Oo Gwapo siya,Matangos,Mahaba pilik mata at may mapupulang Labi.

Mag re-respond pa ba ako sa Halik nya?
O hayaan ko nalang siya halikan ako?

Matagal naka dampi ang mga labi nmin kaya sigaw ng sigaw yung mga babae at bakla.

Kaya nmn lumayo na yung labi nya sa labi ko at ngumisi ng nakaka gago. Aba! Mukhang nasarapan pa si Gago!

"Okay Girls sorry kailangan nanamin umalis ng ASAWA ko." Tigas na sabi nya. Ano ba tong pinasok ko?!

Hinawakan nya yung kamay ko at hinatak kung saan saan.

"Hey Where are we going?" Tanong ko.

"Somewhere." Tas kumindat siya sakin. That Creepy.

He's not my Type.

Pumunta kami sa isang Park na kung saan konti lng yung mga tao.

Ako na yung unang mag tatanong.

"What the fvck is that?" Galit kong tanong.

"Oh what do you mean?" Tanong nya.

"That fvcking kiss!" Sabi ko. Sh*t namula ako. Pano ba nmn kasi First kiss ko yun.

"Oh that one? Sorry kung inagaw ko yung First kiss mo.
Inagaw mo rin nmn yung First kiss ko eh." Sabi nya. Nahulog ata panga ko sa sinabi nya. First kiss nya? Eh maka halik nga kala mo kung sino?!

"Whatever but bakit mo sinabi sa knila na asawa mo ko?!" Reklamo ko.

"Ayaw mo nun? Naging asawa ka ng isang pinaka gwapo sa buong school?" Aba? Ang hangin nmn dito!

"Look! Hndi ka nga kita kilala eh.tapos sasabihin mo sa knila na asawa mo ko."

"You don't know me." Papalapit na sabi nya.

"N-no." Shet ang lapit nya sakin.

"Imposible!" Sabi nya.

"Anong imposible? Eh hndi nga talaga kita kilala eh."

"Okay i give you 500,000 for a month KAPAG nag panggap ka na Asawa ko?" Eh? 500,000 is he insane?!

"W-what 500,000 a month?" Tanong ko. Siyempre lilinawin ko yung usapan.

"Yes 500,000 a month pero kailangan natin mag panggap na asawa." Sabi nya

"Here. Tawagan mo nalang ako kung Deal or No Deal." Sabay kindat at nilayasan ako.

"Wtf is happening?" Bulong ko sa sarili ko.

Pumunta na ako ng Library para kunin yung librong pinapakuha ni Ma'am.

"Good Morning Ate Linda." Bati ko.

"Good Morning din iha. Ano ba ang hi-hiramin mo?" Tanong nya.

Binigay ko sakanya yung papel na sinula ni Ma'am.

"Ah eto ba iha? Punta ka sa Dulo at dun mo makikita lahat ng Kukunin mo." Sabi nya kaya nag paalam na ako at pumunta sa dulo ng Library. Nice walang tao sa likod na to.

Kinuha ko na yung mga Subject nmin at pumunta na sa Room.

"Hi Ma'am Eto na po pala yung mga Books na pinakuha nyo." Sabi ko.

"Salamat Nickie Ano ba kailangan mo?" Tanong nya.

"Ah..Eh..Ma'am hndi po ako makakapasok bukas. Kaya po humihingi ako ng New Topic natin ngaun."sabi ko.

"Bakit saan ka pupunta bukas?." Ma'am bakit nag tanong ka pa?!

"Ah...Ma'am kasi...Wala po akong Pera. Kailangan ko pong mag hanap ng Trabaho."sabi ko.

"Oh Bakit hndi ka muna manghiram sakin?" Tapos kinuha nya yung Wallet nya.

"Ah Ma'am Wag na po! Ayaw ko pong mangutang.
Kailangan ko po talaga mag hanap ng Trabaho dahil para narin po sa kinabukasan ko." Paliwanag ko.

"Ganun ba? Oh sige Basta wag kang papasok sa Dalikadong Trabaho! Wina-warningan na kita Nickie! Wag kang papasok sa Dalikadong Trabaho." Warning nya sakin.

"Opo nmn Ma'am" sabay ngiti sakanya.

"Oh sige pasok ka na." Utos nya.

"Sige Ma'am." Sabi ko.

May iba na akong Classmate sa Room. At ang ingay nila. Bwiset.

Umupo ako sa Gilid kung saan nandun ang isang katapat kong Bintana. Ang sarap tumingin dun dahil sa Simoy ng Hangin.
Village tong School namin.
Kaya wala kang malalanghap na Alikabok.

"Bess San ka galing?" Tanong nya.

"Ah.. Nag Hanap nga ng Trabaho! Unly?" Biro ko.

"Tang*na neto! Kung di lng kita Panda natadyakan na kita sa Mukha!" Galit na sabi nito sakin. Sweet nya no? :)

"Haha! Binibiro lng. Siyempre Lambing lng yun." Sabi ko na patawa.

"Che!" Sabi nito sakin.

"Ay Beh kilala mo ba yung pinaka gwapo daw sa School natin? Yung Pinag kakaguluhan ng mga Girls?" Tanong ko. Di ko parin matanggal sa Isip ko yung halik kanina at yung 500,000.

"Ahh yun ba Bess Si Ethan Montenegro yun. Gwapo nya bess no? Bakit Bess inlove ka sakanya?" Nagulat ako sa sinabi nya!

"Wtf! Hannah anong pinag sasabi mo! He's Not My Type!" Sabi ko.

"Panong He's not my Type?" Tanong nya.

"Ayoko sa Lahat MAYABA--"

"Nickie bakit hndi mo sinabi saamin na Asawa ka pala ni Ethan?!" Sigaw ng Mga Kaklase ko kaya kami ni Hannah nagulat.

"Ah..Eh." Tang*** wala akong Maisagot!

"Ang Swerte mo Nickie! Sana ako nalang ikaw!" Sabi nito.

"Bess Anong ibig sabihin nun?" Tanong sakin ni Hannah.

"Ah.. Ehh.." nilapit ko yung mukha ko sa Tenga nya at binulong yung..

"Sinabi nya sakin na Asawa nya ako tapos He Stole my First...Kiss Secret lng ha?." Sabi ko na kunting nahihiya.. kahit bessprend ko to nahihiya akong sabihin yung ganung Bagay.

"WHAAAAAAAAAAA!" Kilig na Sigaw ni Hannah! Patay tayo jan! Secret Teller pa naman to! -_-

"I told you to Shut up your mouth!" Gigil na Utos ko sakanya!

"Ay. Sorry naman." Sabi nya habang mahinahong Paupo sa Upuan.

"Psh!." Sabi ko saknya.

My Fake WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon