Chapter 10: Hospital

36 0 0
                                    

"Good Morning Sir Can I Help You?" Tanong ng Nurse kay Ethan.

"Mataas kasi yung lagnat ng Asawa ko." Sabi nito sabay ngisi

"Ah Okay po. Hintay nalang po kayo ditoTawagin ko lng si Doktora." Sabi nito.

Tumango lng si Ethan at binalik ang tingin kay Nickie na naka Pikit at namumula ang mukha.

Magandang Dalaga si Nickie. Mahaba ang pilik mata, May mapupulang Labi, May maputing Balat at mahaba at bagsak na Buhok.

Napa ngiti na lamang si Ethan ng nakita nya si Nickie na Nagigising na.

Nickie's POV
Ano bayan?! Bakit ang Liwanag?! Si Ethan naman eh! Di ba siya nakaka intindi ng Masakit ang ulo ko. Hays!

Unting unti ko minulat ang mata ko At naka simangot na tumingin sakanya.

"Wut?" Napa taas kilay nyang tanong.

"Nasan ba tayo?" Nakasimangot kong tanong.

"Nasa Hospital." Sagot nito.

"Anong ginagawa natin dito?"
Pataray siyang tumingin sakin. Bakla ba to?

"Ano bang ginagawa sa Hospital?" Pilosopong sabi nya.

"I mean bakit tayo nandito? Bat mo ko dinala dito kaya ko naman ah?"

"Ayoko na mag alaga sayo." Kapal ng Mukha mo bakit sino ba nag sabi na alagaan mo ko!? Hmp!

Someone's Point Of View
"Baka di ko mapigilan sarili ko kapag inalagaan kita." Bulong ni Ethan ngumit di ito narinig ni Nickie.

Maya maya dumating na yung Nurse kasama ang Doctor na babae..

Dr. Veronica  C. Alindag
Si Veronica ay Isang Doktor na isang Mataray at malisyosang Babae. Hndi siya gaano kaganda kaya ganun din ugali nya. Isa din siya sa may gusto kay Ethan but Hndi gusto o hndi tipo ni Ethan ang mga babaeng kagaya ni Veronica.

"Oh? Mr.Montenegro Long Time no See?" Malanding sabi nito. Pag katingin mo palang sa mukha nya meron na siyang makakapal na make up lalo na yung mukha nya. Pulang pula ang labi na parang Dugo na ewan.

"Yeah." Maikling sagot ni Ethan.

"Sino yang kasama mo?" Mataray na tanong ni Veronica.

"Oh She's my Fiance." Halatang nagulat si Veronica sa Sinabi ni Ethan.

"Your Joking right?" Seryosong tanong nito.

Veronica's POV
WTF?! Pinag palit ako ni Ethan sa isang... But wait maganda naman siya pero MAS MAGANDA AKO.
Ang panget nya Wala siyang make up!

Nickie's POV
Aba!? Sama ng Tingin mo sakin. Ang kapal ng Make up mo Day! Para kang Flower Vase hays. Bat ang landi nya?

Eto naman si Ethan parang T*nga Sinabi ba naman dun sa doktora na Fiancé nya ako.

"Yes She's My Fiance and I'm Not Joking." pataray na sabi ni Ethan.

"Oh! What's The Problem ba?!" Reklamong patanong nung Babaeng Malandi.

"She's Sick." Maikling Sagot nito.

"Pumunta nalang kayo sa Room 227." Utos nung babae tapos umalis na lng siya bigla.

"Sir Hatid ko na kayo." Paggalang na sabi ng Nurse kay Ethan.

Naka sakay ako sa Bed na Parang Wheelchair at tinulak nila ito papunta sa Room 227

Sumakay kami ng Elevator para maka punta sa room 22

"Saan po kayo?" Tanong nung babaeng naka upo sa may Right Side.

"13th Floor" sabi nung Nurse.

"Okay" yun lng ang sabi nya. At pinindot nya na ang 13th Floor na Button.

My Fake WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon