Status

23 3 0
                                    

"Kathleen? Masarap ba halik ni Captain Jacob?" Di parin ako makagalaw sa kinatatayuan ko.

"Ano ka ba Mariane tumigil ka nga!" Akala ko hindi niya tototohanin yung sinabi niya.

"Selos ka naman?" Baliw na din ba ang puso ko? Kanina pa kasi mabilis ang tibok ng puso ko. Alam ko di na ito normal.

"Tsk! Katy ayos ka lang ba?" Bwisit kasi na Jacob na yon eh!

"Nasarapan nga!" Pwede bang pusn ka maging normal ka naman oh? Si Jacob lang yon!

"Kathleen!!!"

"Ah? May sinasabi ba kayo?" Masyado na akong na pre occupied.

"Nasar----" may sasabihin sana si Mary pero tinakpan naman ni Richard ung bibig niya dahilan para matahimik siya.

"Ayus ka lang ba Kathleen?" Tanong ni Richard

"Ahh? Oo... Ayos lang ako." Nginitian ko nalang siya.

"Sabihin mo nga... May gusto ka na ba kay Jacob?" Tanong niya. Ano daw?

"Wala noh! And for your information NEVER akong magkakagusto dun noh!" Sabi ko. Aba?! Never naman talaga eh

"Hayaan mo na yan si Richard. Selos lang yang kay Captain Jacob." Pag aasa naman ni Mary kay Richard. Ano daw? Selos?

"Tsk!" Sabay walkout palayo saamin.

"Anyare dun?" Tanong ko kay Mary.

"Manhid mo kasi girl." Ako manhid? Di ko nga alam paano maging manhid eh.

"Cgeh bye mauna na ako sa condo." Sabi niya at tuluyan ng umalis.

"Mary, hintayin mo na ako!" Sigaw ko pero tumakbo na siya paalis

Baliw talaga siya. Hay naku...

Pumunta nalang ako sa locker ko para ilagay ang mga gamit ko na di kailangan.

Pagkabukas ko ng locker ko may nahulog na papel nagulat nalang ako sa nabasa ko.

"You are bitch, Kathleen!"

Sino toh? Bakit niya ako tinawag na bitch, first time kong masabihan ng ganong word ah?

May nagawa ba ako para masabihan ng ganto? Kung sino man siya wala akong ginagawang masama sakanya! Pinunit ko ung papel atsaka tinapon sa may basurahan.

Pagkatapos kong ilagay ang gamit ko sa locker dumiretso na ako sa condo namin ni Mary. Oo nga pala bumalik na ako sa condo ko dahil pumunta na si Mama sa Korea para sa trabaho..
.
.
.

After naming kumain ng dinner ni Mary dumiretso na ako sa kwarto ko. Seperate kami ng room ni Mary. PRIVACY daw kase. Tsk! May tinatago ba siya? Oh baka naman ayaw niyang ipakita saakin ung mga picture ni Third sa kwarto niya? Nako! Sige na siya na, siya leader ng fans club ni Third.

Napahinga ako sa kama ko at nagflash nanaman ung nagyari kaninang nasa field kami. Napaupo ako habang napahawak ako sa labi ko. Kainis! Nabigay ko lang naman ung first kiss ko kay Jacob Lim! Take note FIRST KISS KO! huhuhu T_T bakit sakanya pa? Naalala ko nung hinalikan ako ni Jacob biglang may kuryenteng dumaloy sa katawan ko. Lakas naman ng radiation niya para magyari yon.

"Bwisit talaga" napasabunot nalang ako sa buhok ko dahil sa sobrang inis. Kailangan kong aliwin ang sarili ko para mawala sa utak ko yon! Tama!

Kinuha ko ang laptop ko. Mag f-facebook nalang ako. Hindi naman talaga ako magkakaroon ng account dito kundi dahil kay---- "Hayst Never mind" cha-chat ko nalang si mama, miss ko na siya eh.

Pero hindi online si mama. "Naman eh!" Pagmamaktol ko. Ayaw ko naman siyang istorbohin dahil baka nagtatrabaho siya. Makapag scroll na nga lang

Scroll* scroll* scroll*

To Reach YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon