<!-- This Chapter is dedicated to littlewitch20! :) -->
[Tori’s POV]
I’m at the cafeteria with my girlfriends and we’re currently~
doing nothing! Aba! Mga wala kaming magawa! Ayoko nang ganito, boredom is killing me! Kinuha ko yung phone ko and ung headset na buhol buhol. I was about to put them to my ears nang pigilan ni Jam yung kamay ko.
“Tsk” looked at her with ‘what-now’ glare.
“Te. SAAN TAYO?”
“Wow. Buti naman naisip niyo na NAKATANGA tayong lahat dito.”
“Oo. Pero saan na nga tayo?”—Vans
“Beats me.” At bakit sa akin sila nagtatanong? Leader ako?
Speaking of leader, kung sino yung may itsura sa grupo siya laging napagkakamalang parang leader. Y’know, yung sinusundan lagi ng barkada, decision maker sa gala. Pero sa totoo lang si Jam ang may personality as a leader at hindi ako. Sometimes she asks for my opinion din naman and ako rin nasusunod. >:))
“Tara uwi!” –Erin.
“Tara na te.” –Cha & Cams (girlfriends ko din. Magpinsan sila so they always stick to each other. Minsan may sarili silang mundo. Parang kambal na.)
Tumayo agad yung tatlo at kumaripas ng takbo palabas. Di na kami nakapag-react nina Jam. Ang bilis ng mga pangyayari.
“LUH! Tngina nung mga un.” –Vans
“Yaan mo na. Mas okay ‘to tayong tatlo lang”, naka-smirk pa ang bruhang si Jam.
Ohmy.
Don’t tell me—
“Tara INOM! Sa L.A.!”
“Ay nako Jam. 2 weeks straight na ko nainom, everyday un! Last week sa province kasama mga tito tita ko, halos araw araw yun te kasi hiwalay yung inom namin ng mga pinsan ko & beki friends ko dun. Tapos sa bahay yung neighbour namin nagyaya nung lunes, ung sa ibang block niyaya din ako kaya syempre gora ako kasi nandun yung mahal kong si Joseph. Yung totoo? Papatayin mo ba ko?”—Vans
“Daming sinabi. Sige naaaa! :D Yayain ko si Aiden. Trip mo din yun di ba?”--Jam
“Oo nga. Eh nauna ka naman dun di ba? He’s all yours. Tor leggo!”
“Mabait akooo. Ishshare ko siya ngayon sayo sumama ka lang!”
“Pilitin mo ko. Pilitin mo ko.” Sabi ni Vans in malanding voice with matching kendeng and flirty smile.
“Yuck. Lande amp*ta.”
~harutan ever lang sila. Tahimik lang ako, trying to decide whether I’d drink or not.
Ayokong umiinom pag sila Jam & Vans lang ang kasama ko. Okay naman sila, hindi nagpapabaya ng kasamang senglot pero wtf naman. Mga literal na manginginom tong dalawa! Ang lalakas nila, as in. Noon pa sila nainom. High school pa lang! Tapos ngaung college weekly sila kung mag-shot. Eh hindi na nga tinatamaan sa Empi Lights yung dalawa eh tapos kaming tatlo lang yung uubos?! Ako? Kakastart ko lang simula nung happenings with Eli kaya weak lang ako. Lugi ako meeehn! And worse, ayaw nila magpalamang. Bawal ang pass. Pumapayag sila minsan pilit na galit pa.
“Uwi na rin ako :D ” –me
“HOY. Ayos ka ah.” Hinablot ni Vans yung I.d. ko. Eff. Now I really don’t have a choice kundi sumama.
“Oh. Kala ko ba di ka sasama?!”
“Ininvite niya si Aiden eh. Sasama na ko. Share raw saten ni Jam ^^. You want?”
“Tss. Di ko type si Aiden sainyo na yun.”
“Asus. Eh kanino ka? Kay Jairus Eli?” – Jam.
Tangnang Jamaica Flores to oh.
“Siya nonomon!? O.O” –Vans
“Sarcastic kasi yun Vans.” Ba yan, nabanggit pa yung pangalan. “May kwento pala ako.”
Kahit hindi ko gusting ikwento yung kahihiyan ko, kinuwento ko na mabago lang yung topic. Lakas maka-segway eh noh :))))
I told them about sa embarrassing moment ko sa Jeepney kahapon. And then~
“HAHAHAHAHAHAHA”, Jam and Vans, laughing out loud.
“Solomot.”
“Nakaskirt ka rin ba? Sana pati bumbunan mo sa baba pinakita mo na! Lols”, sabi ni Vans. Walanghiya talaga ‘to -.- what a termàBumbunan.
“OO! Tamuh. Sabi mo kasi gwapo eh. Keribels lang un! HAHAHA”
“TARA NA NGA!”, yun na lang nasabi ko para mabawasan ang aking kahihiyan.
******
@L.A. Bar
Kasalukuyang tinatawagan ni Jam si Aiden para pasunurin dito sa L.A. and para iconvince na rin na magsama ng friend niya na gwapo. Aba syempre kailangan gwapo noh.
Masyado kaming maaga, kakabukas lang nitong bar & kami pa lang yung tao. Balak naming hintayin muna si Aiden before kami magstart para daw equal maiinom ng lahat. Si Aiden nga pala is some dude na nakilala nitong si Jam dito rin sa L.A. and ngayon LAmates na sila. Ang alam ko trip ni Jam si Aiden. Si Vans naman, he’s just drooling over him. “Masarap” daw kasi si Aiden ayon kay Vans.
“BILISAN MO! MAGUUMPISA NA KAMI. AYOKO NANG MATAGAL!” ang taray ni Jam ha binabaan pa yung kausap niya O.O Si Aiden yun malamang.
Me: Jamaica ang mean mo L
Vans: Onga. Kawawa naman si Papa Aiden, kumakain pa nga kasi yung tao eh dba. On the way na nga daw eh. To tlaga!
Me: Ayan na pala siya eh.
Dumating na si Aiden, pansin ko lang parang kumakain pa tlaga siya ha. Puno pa yung bibig ng food siguro. Tinabihan niya si Jam, katapat ko sila and si Vans ay nasa padre-de-pamilya chair. May hawak pa siyang plastic nung burger ng Mcdo.
HAHAHAHA. Talagang inubos niya bago pumasok ng bar? Bawal kasi magpasok ng food na galing sa labas.
“Dyan ka na pala. Good :D Sino yung friend mo na isasama mo?”-Jam to Aiden who’s still chewing he’s burger which is I think nilagay niya sa bibig niya nang buo.
“Shi Zjhairussshh. Yungg asdfghjklsdf ko.”
Hah! He looks ridiculous. Hindi ba naturn off tong mga kasama ko? Funneeey.
Wait. Wha--
HA? O.O What did he say? Jairu---- OHYMYGOSH
Laglag panga naming tatlo. As in NGANGA. Si Jairus? Si Eli? Seryoso? Aiden knows that guy?? And he’s coming? Here? With Us?
With me?
I.AM.SO.NOT.PREPARED.FOR.THIS.
BINABASA MO ANG
The First Love Basis
Teen FictionAlam mo yung feeling na sa dinami-dami ng nagkakagusto sayo, yung kaisa-isang tao na gusto mong makuha ay hindi naman kasama sa mga iyon? You did everything to make him notice you pero wapakels pa rin ang papa mo. Then eventually when you think you'...