I was late for school today as usual but this time I missed the first class. Fck hangover. Fck that game. Luging-lugi ako sa revenge ko >.< I dared Jam to kiss Aiden which is something easy for her to do but mine's just so hard, the 2 week couple dare thingy. *sigh* Hindi naman lasing si Cyrus nung sinabi niyang ok lang na gawin niya yung dare. Ano ba kasing iniisip nun at pumayag siya? Psh.
We're at a computer lab and programming subject ang class. GREAT. Mas lalo lang sumasakit yung ulo ko.
V: Aga mo ah :)
T: Yeah, whatev.
J: 3 days ;)
T: Ano namang gusto mong gawin ko sa 3 days na yan ha?
J: Kilalanin mo muna si Cyrus. Bago maging kayo.
T: Ahh. Makilala ko man siya o hindi, magustuhan ko man personality niya, magiging kami pa rin naman -__-
V: HAHAHA. Tomooo.
Wala masyadong nangyari nung 3 days. Hindi ko nakakausap si Cyrus at wala rin kaming mga gala. Bukas hindi na ko single, may boyfriend nanaman ako. He's like my first boyfriend na rin kasi yung kay Jairus naman mukhang joke time lang. Jairus Eli is such a jerk! Well, let's just forget about him.
I wonder what will happen sa 2 weeks.
Nagising ako dahil may pesteng natawag sa phone ko, it’s Cyrus. What the hell!? It’s 7 a.m.! 11 pa pasok ko. Argh.
T: Oh bakit?
C: Get up now, papunta na ko sa condo mo.
T: WHAT!? WHY!?
C: Number 1 on the list. Hatid-sundo kita for 2 weeks. Remember?
T: Don’t tell me susundin mo talaga yun?
C: Hindi ako KJ eh.
T: *sigh* Masyado ka po maaga “boyfie” (with emphasis on the word boyfie.) Tanghali pa yung klase ko.
C: I know, I did my research. Kakain pa tayo so get ready.
T: Are we going on a da-
C: No it’s not a date. We’re just going to eat.
Kainis. Pahiya ako onti.-o- Bwiset tong lalaking to, ang sungit. Ako dapat yung masungit ah!
Naligo na ko bago pa ko maabutan ni Cyrus na nakatapis lang. I opened my closet, and pulled out a floral dress which is above the knee & a cardigan. I fixed my hair into a bun kahit basa pa, wavy look yan later when it dries. ;)
Few minutes later, he’s here.
We’re currently at Mcdo near my school. It’s 8 a.m so we just ordered pancakes, his treat of course. Pinaliguan ko ng maple syrup yung pancakes ko tapos nilayo ko yung butter.
C: Hoy, wait for me mamaya.
T: Bakit nanaman?
C: I’ll give a ride home, number 1 on the list rememb-
T: Yah. I know. Nasa parking lot ako mamaya.
He just smirked at me.
T: Teka, wala ka bang pasok?
C: Wala. Kaya you should be thankful to have a good boyfriend like me.
*Glare* *kain ng pancake* *drinks water* *still glaring*
C: Know what? Dapat naka-smile ka. C’mon you’re a luck girl! You have me for 2 weeks ;) Other girls might die from jealousy.
T: Kapal mo ha! Bakit ba kinakarir mo masyado yung dare?
C: Why not just go with it? Once lang to, once mo lang ako magiging boyfriend.
Ouch. Ah ganun? Hah.
T: You’re right. Ngayon lang to! You’ll never have a chance with me anyways, if ever…. you know. (hawak ko yung fork sa right hand, I was gesturing my hand with it while talking.) Remember this, as of now you’re already friendzoned.
C: (natigilan for a sec then laughs) Alright miss. Kumain ka nalang.
Naubos na yung maple syrup ko kaya sinasaid ko na yung tira. Poor me T.T Habang nagmumukha akong kawawa kakasaid inabot ni Cyrus yung maple syrup niya na hindi pa nabubuksan tapos kinuha yung butter ko.
“Here, kawawa ka naman eh. I’ll take these.”
“Thanks”, then I whispered “Jerk.”
I knew he heard it pero he ignored it lang and continued eating.
BINABASA MO ANG
The First Love Basis
Teen FictionAlam mo yung feeling na sa dinami-dami ng nagkakagusto sayo, yung kaisa-isang tao na gusto mong makuha ay hindi naman kasama sa mga iyon? You did everything to make him notice you pero wapakels pa rin ang papa mo. Then eventually when you think you'...