[Jam's POV]
Hindi ko alam kung bakit pinatagal ko pa ng 4 days yung dare. Hindi ko rin alam kung bakit ba ko nangingielam sa lovelife ni Tori. Mas lalo namang hindi ko alam kung bakit feeling ko si Cyrus na yung lalaking magpapasaya kay Tori.
Tori’s happy even without a boyfriend but after she & Eli broke up, after Eli left her pala tumalas yung mga mata niya sa mga gwapo. I mean para na rin siyang may radar, kung maka-spot ng mga gwapo ang bilis bilis! But we don’t judge her dahil una sa lahat ganoon din kami nila Vans at nung ‘kambal’(Cha & Cams, yung mag pinsan.) And second, we all know what she’s been through nung hindi na siya pinapansin nung Eli.
I witnessed how much she cried for that jerk! Alam ko na na iiyak siya but damn! Grabe yung iyak niya nun. Kaya nacurious ako kung anung klaseng lalaki ba si Jairus Eli at bakit niya biglang iniwan si Tori.
Going back to Cyrus, e-ehem. I’ve talked to Aiden about him. Si Aid ay schoolmate ni Cy, they go to this one of the country’s most prestigious university. OO! Rich kid talaga! Btw, close friends sila only when inside the Basketball court. They’re ballmates. Pero hindi alam ni Aiden ang totoong pangalan ni Cy he just calls him Kai, his second name.
I asked Aid kung anong klaseng lalaki ba si Cyrus, at eto lang yung sinabi niya “He’s a guy I would introduce to my little sister.” At yun ay kung meron lang daw siyang lil sis kaso bunso siya.
Grabe lang noh? Napanganga ako nung sinabi yun ni Aiden. Kaya naman pala feeling ko tama ang ginagawa ko.
[Tori’s POV]
My classes are now finished at last! Pupunta na ko ng parking lot, baka pagalitan ako ng “boyfriend” ko pag pinaghintay ko siya. -.-
Palapit na ko sa bench nang makita kong nakatingin sa akin si Mico. Arghh! Wala na bang kahihiyan tong lalaking to!? Nagpakita pa talaga siya! Nasaan na ba si Cyrus!!? I’m losing my cool! Sheez. Nakatingin pa rin siya. Lakad lang Tori. Ignore him. I walked passed him then sat on a bench. Ignore him Tori. Just ignore.
Oh my gosh, naglalakad siya palapit saken. What to do? What to do?
IGNORE.
“Tori”, he’s standing in front of me now.
“Tori!”
“Leave me alone.”
“Let’s talk. I need to tell you something.”
“Ayoko marinig.”
Bigla niya ko hinawakan sa braso at hinila patayo.
“My God Mico! Let go of me!”
“Come on. I still like you Tori.”
“I don’t really care now, Mico let me go!” Naghihilahan na kami sa parking lot, wala pa namang masyadong tao. Sht.
*flash + camera sound*
Nagulat kaming dalawa at napatingin sa way kung saan nag-flash.
“Nice shot.”
It’s Cyrus.
What a freak! Nakuha pang magpicture! Di man lang ako tulungan. >:|
“Wanna see it man? O gusto mo ikalat ko sa internet with a caption saying ‘This guy here is harassing a girl on campus grounds. Beware’”
*sigh* Nakahinga ako ng maluwag dun ah. So he’s helping me pala. That’s.. cool[?].
“What the- Sino ka ba?”, binitawan na rin ako ni Mico. Wew.
Inakbayan ako ni Cyrus “I’m her boyfriend.” Hinila na ko ni Cyrus papunta sa kotse niya, somewhere distant.
@Cyrus’ car.
T: So is that your way of helping me?
C: What? I looked cool right? (tumawa pa)
T: Cool my ass. But thank you though.
C: Look here.
*camera flash*
C: Nice. A shocked face.
T: Bakit may dala kang slr?
C: Proof. Na hinatid kita today, umuwi na sila Jam kaya hindi nila ako nakita ngayon na kasama ka.
T: You really are into this aren’t you?
C: Why yes of course, babe ;) (then he drove off)
BINABASA MO ANG
The First Love Basis
Teen FictionAlam mo yung feeling na sa dinami-dami ng nagkakagusto sayo, yung kaisa-isang tao na gusto mong makuha ay hindi naman kasama sa mga iyon? You did everything to make him notice you pero wapakels pa rin ang papa mo. Then eventually when you think you'...