@LA bar. .
Kararating lang nila Tori, Vans & Jam sa bar na ito kung saan sila laging nag-iinom. [Trip ko lang po yung narration. Sarreh]
"Tor, kwento na." sabi ni Jam sa friend niya na kaka-upo pa lang sa tapat niya.
"Di ba pwedeng umorder muna tayo?"
"Psh. Kuya! Isang bucket ng T.I. pls?"
"HOY! Nagpunta tayo sa bar para uminom ng juice? Yung totoo?", eksena ni Vans, "Kuya shakers pls. tatlong pitcher" sabay ngiti sa waiter ng bar. Medyo may itsura si kuyang waiter, halatang gumana agad ang radar nito ni Vans dahil naiwan ang tingin nito sa lalaki.
"Bakla yung mata mo naka-magnet na sa pwet ni kuya." -Jam
"Obvious much?" -Tori
Dumating ang order nila pero hindi pa nila sinisimulan ang kwento ng buhay ni Tori. Sanay na kasi yung tatlo na kapag may tama na eh dun lang sila magkukwentuhan. Masarap kasi makinig sa kwento ng taong lasing dahil alam mong totoo ang lahat ng lumalabas sa bibig niya.
Inaliw muna nila ang sarili nila sa paghahanap ng mga gwapong kalalakihan sa paligid. Na-ispot-an naman agad ni Jam ang isang guy na naka-upo sa katabing table.
"GURL! hangwapoooo", sabi ni Jam na parang batang paiyak na.
"SAAN!?", napalingon-lingon agad si Vans at nahanap agad ang tinutukoy ni Jam.
"Ay puta! Ang gwapo naman yan", nanlaki ang mga mata Vans habang pasimpleng tumitingin sa gwapo.
"INORITE? Grabe tinignan ko lang siya pero kinikilig agad ako :"> "
"Ganyan talaga ang mga sawi sa pag-ibig te."
Nagkukulitan ang dalawa sa pag-boboy hunt nila pero si Tori ay tahimik lang na umiinom. Iniisip nito ang nararamdaman niya mula pa kanina.
I have this very uneasy feeling and it's bothering me since this morning. She thought.
Bakit di nagpaparamdam saken si Cyrus!? What the hell is his problem?!
Busy si Tori kaka-isip sa mga possibilities kung bakit hindi man lang siya tinitext ni Cyrus nang biglang naghalpakan sa tawa ang dalawang bakla sa harapan niya. (OO! DALAWANG BAKLA. Baklang babae si Jam e.) Napatingin agad siya sa mga friends niya.
"Bakit?", asked clueless Tori.
"Walaaaaa~ Yaan mo na yun. HAHAHAHAHA" - Vans. Napakunot na lang ng noo si Tori, thinking medyo nakakahiya kayo, isa pa talaga itatakwil ko na kayo as my bestfriends. >:|
After emptying a couple of pitchers ng 'shakers' --> [timpladong drinks na po yan. basta haha.] Ang pinakalasing na sa tatlo ay malamang, si Tori. Sa sobrang tibay na nila Vans at Jam eh pwede na pantapat sa kanila yung mga tambay na laging nag-iinom sa may kanto.
J: GAME! KWENTO!
T: Ano bang ikkwento ko? (take note: medyo lasing na 'to)
V: Kung paano ka ginawa at anong pwesto, ganda mo eh noh.
T: Fuck off bitch.
J: Hahaha. Bwiset ka Vans. Anyways, ganito yan e. Gusto mo si Cyrus pero ang mahal mo ay sino?
T: Si Jairus Eli Alvarez :'>
J: Kahit lagi kang sinasaktan ng Jairus Eli na yan mahal mo pa din siya?
T: Uhh. Oo[?]
V: Stop being an idiot my dear Tori (in british accent). Alam namin gwapo siya at mayaman pero di namin getch kung bakit mahal na mahal mo itong Eli na ito.
BINABASA MO ANG
The First Love Basis
Teen FictionAlam mo yung feeling na sa dinami-dami ng nagkakagusto sayo, yung kaisa-isang tao na gusto mong makuha ay hindi naman kasama sa mga iyon? You did everything to make him notice you pero wapakels pa rin ang papa mo. Then eventually when you think you'...