Chapter One

82 11 0
                                    

Ako si Samantha Quiambao, 20 years of age.

Kakauwi ko lang galing America nung isang linggo at ngayon ay papunta akong mall dahil sobrang nakakainip na kasi sa bahay.


After 20 mins na pagdadrive ay nakadating din ako ng mall pero syempre dumeretso muna akong cr para magretouch.

Sa paglalakad ko papunta CR at kita ko na any mahabang pila. Kaya no choice ako kung Hindi ang makipila nalang din.

Ilang minuto pa any hinintay ko bago ako nakapasok sa isang cubicle. Hindi pa man ako nakakatagal sa loob ay nakarinig na ako ng nagsisigawan pero pinagsawalang bahala ko nalang baka may nag aaway lang sa pila.

Pagkatapos ay lumabas na din ako syempre alangan namang magtambay ako dun diba. Paglabas ko ay nagtaka ako kasi wala na yung mahabang pilang iniwan ko bago ako pumasok sa loob ng cubicle.

Nag ayos na ako ng sarili ko at pinusod ko na din ang buhok ko. At tska napag desisyunang lumabas na ng CR.



Sa paglabas ko ay bumungad sa akin ang mga taong nagtatakbuhan. Magulong mall at mga sira sirang gamit.

Samo't saring sigawan, iyakan at tulakan ang aking nasaksihan.

Magtatanong na sana ako kung anong nangyayari pero di ko na tinuloy dahil may nakita ako na taong puro dugo ang tumatakbo na parang may hinahabol.

Sh*t!!! gulat kong usal ng mapagtantong mga zombie ito.

At dahil likas na sakin ang pagiging tsismosa ay hindi muna ako umalis sa kinatatayuan ko since hindi naman ako masyadong kita dito.


Yuck!! Nakakadiri kung paano kainin ng mga panget na zombie na ito ang mga tao dito.


Pero grabe hindi ako makapaniwala na magkakaroon ng zombie dito.



Gosh! Nainggit naba ang Pilipinas at gumaya sa ibang bansa?!


Mga walang originality!seryoso!Ilang minuto din akong nakatayo ng biglang may isang zombie na tumatakbo papunta sa pwesto ko.




******
First story of mine hope you like it. :)

Zombies At The Mall #wattys2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon