Chapter Sixteen

10 1 0
                                    

Bold+Italize for the person who's having POV.

Italize for the person he or she talks.

*****

Miss K's POV

Saktong 1:30am ng makadating si Sam sa supermarket. Naglibot libot muna sya habang hinihintay ang grupo nina Mingyu.

Sa paglilibot nya ay may nakita syang isang tagong lugar kung saan pwede silang makapag usap.

Sa isang madilim na sulok naman ay may isang tao ang nakamasid kay Sam. Kahit saan magpunta ang ating bida ay lagi itong nakabantay sakanya.

Kalaban kaya ito o kakampi?

Sam's POV

Ilang minuto lang ay nakita kuna ang paglalakad nina Mingyu papunta dito sa pwesto ko.

"Sammy, I miss you.!" Sigaw ni Vernon at yinakap ako. Ganun din ang ginawa ng iba.

Sila ang Seventeen sikat na grupo sa South Korea and all over the world at ang swerte ko na naging kaibigan ko sila.

At nunka sobrang gagwapo nila. Walang itatapon. At sobrang swerte ko kasi sobrang alaga nila sa akin.

"Pumunta muna tayo dun sa likod ng makapagusap tayo."

Pagkapasok sa nakita kong tagong lugar ay nagkanya kanya na sila ng pwesto.

"Kelangan nating magplano kung paano makakaalis ng buhay dito at kailangan nating makilala kung sino ang may pakana nito."

"Okay kami ng bahalang maghanap sa mastermind dito. Pero paano kaya nangyari na naka create sila ng zombies?"

"Ang sabi sakin ng mga naging kaibigan ko dito ay nakita nila si Papa sa may parking lot. At ang sabi ni Pierre ay si papa daw ang may gawa nung gamot o kung ano man yun na nakapag turn ng mga tao into zombies. Diba alam niyo namang sikat na scientist din si Papa pero nung isang gabi nakita ko si Papa sa isang laboratory dito din sa mall na nakakulong sa isang malaking capsule na naglalaman ng kulay asul na likido. Pero nagtataka ako kung bakit? Bakit siya nakakulong dun? Anong nangyari?"


Zombies At The Mall #wattys2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon