Chapter 22

15 0 0
                                    

Natapos na ng kaibigan ni Samantha ang pakikipag laban sa mga zombies kaya ang mga alagad naman ni Jaydee ang kalaban ng iba sa kanila ngayon ang iba naman ay sinimulan ng gawin ang planong sinabi ni S.Coups, ang paglalagay ng bomba sa bawat sulok ng mall na sila din mismo ang gumawa at ang paghahanda ng mga vehicle na gagamitin sa pag alis.

Sa kabilang banda ng matapos ni Sam ang pakikipaglaban sa mga naka itim ay inilabas na ni Jaydee ang kanyang sinasabing 'alas' laban kay Sam.


Ang papa niya na ngayon ay nagkulay green na ang balat at lumaki ang katawan ng parang si Hulk. Napatingin din ang mga kaibigan ni Sam dito at nagulat sila sa kanilang nakitang pagbabagong anyo ng ama ng kanilang kaibigang babae.


Nang matapos ng Seventeen ang kanilang mga kalaban ay agad silang tumakbo papunta sa direksyon ng dalaga upang tulungan ito.

Nilabanan ito ng magkakaibigan ngunit hindi ito nasasaktan ang nasabing kalaban habang si Sam ay nakatayo lang at hindi alam ang gagawin.

Sa banda naman ni Pierre ay natapos na niya ang kanyang mga kalaban pero biglang lumabas si Yna. Gulat ang binata ng makita ang kaschool mate niya dati.

"You're one of them!" Nanunuyang sabi ni Pierre Kay Yna.

"Because he promise me that if I join on his plan he will gave me you." Sabi ni Yna


"You're insane. Don't you get it?! No matter what you'll do YOU *sabay duro ng darili no Pierre Kay Yna* will never going to have me. Samantha is better than you in any aspects. You're just waisting your time and your life because no matter what happens I'm sure that you'll just end up dying." Seryosong sabi ni Pierre sa dalaga kaya.


Tumutulo ang luha ng dalaga habang naririnig ang sinasabi ng binatang kanyang kinababaliwan. Oo alam niya na maloloko lang siya ni Jaydee pero pumayag pa din siya. Nagbaka sakali pero kahit palace among gawin niya matatalo at matatalo siya. Hindi niya makukuha any gusto niya lalo na't may iniibig na itong iba.


"Mali ba ang mahalin ka at maghangad na maging akin ka Pierre. All my life ikaw lang ang ginusto ko kaya ginawa ko ang lahat mapansin mo lang ako pero bakit hanggang ngayon parang hangin parin ako sa paningin mo? Siguro nga mali ang paraan ko. Sorry! *umiiyak na sabi ni Yna* I promise I will end this." Sabi ni Yna at agad tumalikod pero bago siya maglakad ay may sinabi pa siyang nakapag paluhod kay Pierre habang umiiyak na nasasaktan dahil sa nalaman nito.


*****

Lumipas ang ilang minuto at nakikipaglaban pa din ang magkakaibigan ngunit halata sa mga mukha nila ang pagod.

Aatakihin na sana ng mala-hulk na papa ni Sam ang Seventeen ng biglang dumating ang kuya ni Sam at sinangga ang atake ng kanilang ama.


"Kuya ....." Umiiyak na sabi ni Sam sa mahinang boses pero nilingon ito ni Silver at nginitian ang kapatid.


"Don't worry anymore baby. Everything will be okay. I'm here to protect you." Nakangiting sabi nito sa kapatid na hanggang ngayon ay nakatayo lang habang lumuluha.


******

Sorry late nanaman ang update nahirapan akong mag isip ng scene e.

Share ko lang nakapanaginip ako na may powers daw ako. Should I try to write fantasy story? Kasi napanaginipan ko lang naman itong Zombies at the mall kaya ko into sinulat.

Tingin niyo po?

Zombies At The Mall #wattys2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon