KYLIE POV
I’m Jaerel Kylie Perez, but you can just call me KYLIE! ‘kay? Naku subukan mo lang akong tawaging JAEREL baka magkaroon ng WW3! Understand?! Hindi na ko magpapaliwanag kung bakit ayaw kong tinatawag akong Jaerel basta wag na kayong mag tanong ayoko lang talaga kahit pangalan ko pa yun.
Nandito ako ngayon sa school kung saan nag tuturo si Sir Dylan ang Math subject teacher namin. Sya lang naman ang isa sa kinakaasarang kong teacher dito!
Alam nyo ba kung bakit? Dahil ako ang lagi nyang nakikita sa klase namin hindi ko ba alam kung favorite ako ne’tong taong ‘to o talagang ako lang talaga ang trip nyang pagalitan sa klase nya! Kaasar! > . <
Si sir Dylan? Gusto nyo bang syang makilala? Sige kahit labag sa kalooban kong idescribe sya dahil inis ako sa kanya bibigyan ko kayo ng clue.
Ito na... game!
Dylan Louis De Leon, he is an intelligent Math teacher ng School namin. He’s handsome and popular dahil lagi syang pinagkakaguluhan dito sa school.
Almost perfect I should say, pero wala namang perfect na tao di ba..?
And what more?! He’s only 21 years old!
Maaga syang nakagraduate at maaga syang nakakuha ng license for teaching kaya andito sya sa school namin nagtuturo. Ang astig di ba? ohhh..
hanggang jan nalang muna huh... nanakatamad eh basta tandaan nyo isa syang almost perfect guy! yun na yun! Tapos! ^___^
umpisahan na ang short story na ituuu!!
*School*
Whaaaaaaaaa! Math subject na naman! Hate na hate ko talaga ang subject na to kahit sabihin pang napaka gwapo yung teacher na nagtuturo!
Tyak ako na naman ang makikita ng moster naming teacher kahit na sobrang gwapo nya nga.. MOSTER sya para sakin!
Hindi kasi ako nakikinig eh kaya minsan bagsak ang mga quizzes ko pero kapag exam bumabawi syempre may nagtuturo sakin ang bestfriend kong si Julia.
Ito ako gumagamit ng phone sa klase hahaha.. katxt ko kasi si Bryan, sya lang naman ang schoolmate ko dati at ang ultimate crush ko!
wrong timing lang dahil sasabihin ko na sana kay Bryan na may gusto ako sa kanya kaso ang kasabay naman nun ay ang paglipat nya sa ibang school kaya ito hanggang ngayon hindi ko pa masabi at hanggang ngayon katxt ko lang sya.
*txting* *txting*
Ano kayang ginagawa ngayon ni Bryan? It’s been a while since lumipat sya ng school gustong gusto ko na syang makita! ^_____^
“Kyaaah! Magkikita kami!” ^____^ napalakas na sabi ko
Siniko ako ni Julia para magising at matigil ako sa paggamit ng phone
“Hoy! Kylie baliw ka na ba?! Txt ka ng txt jan nakatingin sayo si Sir Dylan”
“Huh?” O,O
Napatingin ako kay Sir at nakatingin nga sya sakin! Lagoooot naaaaaaaa!
“HOY! KYLIE ANG LAKAS NG LOOB MO GUMAMIT NG PHONE SA KLASE KO AT HABANG NAGDIDISCUSS PA AKO!” sigaw nya sakin
Nahuli nya na naman ako! At pinagtitinginan ako ng mga classmate ko at naririnig ko silang nabubulungan. TT__TT
Palapit na sya sa akin at itatago ko na sana yung phone ko pero nakuha nya wala na ko nagawa kung di ibigay.
“I am confiscating this! I will give it back after class is over!”
BINABASA MO ANG
I Hate My Math Teacher! (Secret Kiss) [Short Story]
RomansStudent - Teacher Love Story