Chapter 2a

1.2K 19 0
                                    

Mahigit 1 week na din ang lumipas simula ng mabroken hearted ako dahil kay Bryan ganon pa rin ang setting/nangyayari sa Math subject ko ako pa rin ang lagi nyang nakikita at pinapagalitan.

“KYLIE! Ano ba naman?! You can’t solve this simple equation?!”

Andito sya ngayon sa harapan ko at pinapagalitan ako dahil hindi ko masolve solve ang equation na pinapasagutan nya.. natataranta na ko yung mga classmate ko nakatingin sa akin at nagbubulong bulugan.. nakakahiyaaaaaaa!

*student gossip*

“Oh...”

“Si Kylie na naman ang pinapagalitan ni Sir.”

“Recently this kind of thing has been happening a lot.”

“yeah.. yeah..”

*after class*

“Goodbye Sir!” paalam ng mga classmate ko.

Ako nalang ang naiwan este kaming dalawa nalang ang naiwan dito sa room.

Si Julia iniwan ako sabi ko sa kanya turuan nya ko pero ang sabi nya kay Sir Dylan na lang ako magpaturo, ang damot talaga nung bestfriend ko, palibhasa alam nya yung about sa amin Sir.

Hindi ko nman matatago sa kanya yun eh kasi nga bestfriend ko sya at hindi nya ko lulubayan sa kakatanong nya!

Nakaupo pa ko sa upuan ko dahil hindi ko pa tapos gawin yung activity na pinapagawa nya. Ayoko na magsagot mababaliw na ko kakasolve dito sa mga problem solving na pinapasagutan nya!

TT O TT

“Sir Dylan... you know this kind of treatment hasn’t change from before.”

Mas lalo akong natatakot sa kanya kasi parang lalo syang nagagalit sa akin tuwing pinapagalitan nya ko.

“Oh... I was doing that on purpose...”

 “Huuuuh?” O o O

Sinasadya nya kong pagalitan sa klase nyaaaaa! Grabeeeeeeee! lakas ng trip nya! > . <

Oo nga pala! di ko pa nasasabi sa inyo.

Recently lang, Sir Dylan and I started a trial period of dating, nagumpisa ang lahat noong nakaraang linggo yun nga di ba yung dapat magcoconfess ako kay Bryan pero hindi natuloy dahil nalaman kong may girlfriend na pala sya.

 Tapos nagkita nya akong umiiyak habang naglalakad sa daan. 

“Nasa school tayo. For now, we are teacher and student.  If we’re discover it will be troublesome, right?”

“What’s with that...? if you say like that why did you confessed to me?!”

“Because I like you..! and I’m a teacher and you’re my student. We should be more careful nasa school nga tayo. We should act as student-teacher relationship.”

"........"

Naspeechless ako dahil naiintindihan ko naman yung sinabi nya eh. 

“If that so.. .Could you be a little bit nicer to me...?”

Kasi nga sa klase nya lagi nya ko pinapagalitan! Nakakatakot pa sya kapag pinapagalitan nya ko hindi ko tuloy inaakala na sinasadya nya pala yun! Hmmmp.. Kaasar! > . <

“Hmmm.. Is that what you want? You want me to be nicer? Sound like a girlfriend” *smirk*

O ////// O

“I didn’t mean like that ang gusto ko lang naman medyo bawas bawasan mo yung pagsesermon mo sakin sa klase mo!” > O <

Tapos pinat nya yung ulo ko.''

“Sorry for being like that, please put up with it for me when we are in front of other people.”

“Okay...”

Wala na ko masabi eh yan nalang nasagot ko.

Sa mga sinabi nyang yun naalala ko tuloy yung nangyari noong araw. Yung pagkakayakap nya sa akin, then he said na ‘Kylie wag ka ng umiyak dahil nandito lang ako sa tabi mo’ ramdam ko pa rin yung pagbigkas nya sa pangalan ko.

Kinikilig tuloy ako kyaaaaaaa! > /// <

I just feel that he’s different from all the boys around me, nahuhulog na ata ako sa kanya..?

Ano bang nagustuhan nya sa akin? At hanggang ngayon hindi ko pa rin maintindihan.

Ilang oras din ang lumipas na magkasama kami sa room, then napatingin ako sa phone ko para tignan yung oras. Sorry naman! di kasi ako mahilig gumamit ng relo sa kamay eh di ako sanay eh.   -___-

Halaaaa! Anong oras na! 8 pm na papagalitan na naman ako sa bahay neto late na naman ako makakauwi eh.

Si Sir Dylan ang may kasalanan ne’to eh! Inayos ko na yung mga gamit ko para makauwi na ko. Palabas na ko ng pinto ng may makita kong studyanteng babae sa tapat ng pinto. Nagulat ako sa kanya kasi akala ko kaming dalawa nalang ni Sir Dylan ang nandito sa school. Hala patay baka narinig nya yung usapan naming ni Sir! O o O

Diretso lang ako sa paglalakad ko pero bigla nalang syang nagsalita.

“HEY! JUST WHAT WERE YOU DOING WITH DYLAN?!”

Kung iniisip nyong may ginawa kami ni Sir. Wala huh! Baka kung ano iniisip nyo jan!

Nagulat ako tanong nya. DYLAN lang ang tawag nya kay Sir. Sino kaya sya.?

“Ehh.. Ahhh..”

“Why were you guys so close before? By the way narinig ko nga pala yung usapan nyo kanina.”

“Huuuh...?” O . O

Lagot na! Narinig nya yung usapan namin kanina ni Sir Dylan.. paano na?!

“Dahil sa narinig ko ang paguusap nyo kanina ni Dylan tatapatin na kita. Matagal ko na syang gusto! Since he was dating my sister gusto ka na sya. Sya ang dahilan kung bakit dito ako pumapasok sa school na to, dahil dito sya nagtuturo at hindi ko matatanggap yung mga narinig ko kanina!”

Hindi na ko nakapagsalita dahil tinalikuran na nya ko at umalis na sya. Nagulat pati ako sa mga narinig ko sa kanya alam na nya ang tungkol sa amin at may gusto sya kay Sir Dylan.

Nakalabas na ko ng school naglalakad na ko pauwi ng may humintong sasakyan sa harapan ko.

“Sir Dylan...” sabi ko kasi sya yung driver

“Sakay na!”

“Ehhh...?! Ok lang bang sumabay ako sayo?” tanong ko sa kanya.

“I just want to give you a ride.”

“Is that so...?”

Sasakay na sana ko ng sasakyan nya ng bigla nagsalita yung babaeng kumausap sa akin kanina.

I Hate My Math Teacher! (Secret Kiss) [Short Story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon