Chapter 1c

1.4K 22 0
                                    

DYLAN’S POV

Yung nangyari kanina sa klase, sinandya ko talaga yun. Sinadya kong pagalitan si Kylie para magkaroon kami ng oras makapagusap pagkatapos ng klase.

Gusto ko ng malaman yung sagot nya. Matagal ko na talaga syang gusto hindi ko din alam kung anong nagustuhan ko sa kanya.. baka na love at first sight ako sa kanya? HAHAHA!

Pero hindi ako naniniwala dun. Hindi ko talaga alam ang dahilan eh, napukaw nalang ang pansin ko sa kanya at sya ang nakabihag dito sa puso ko. LOL! Nakabihag talaga..

Tapos na yung klase, wala ng tao sa room kami nalang dalawa. Gusto na talaga kasing malaman ang sagot nya sa tanong ko sa kanya noong nakaraang araw pero...

“aahhmm... I have someone I like right now, kaya I can’t go out with you Sir”

Hindi ko maipagkakailang nasaktan ako sa narinig ko, I’m rejected! Kaya kung ano nalang ang nasabi ko sa kanya.

*silence*

“but does he like you?”

“huuuh?! Well that is... seemed possible”

“but up until now magkatxt pa rin kayo, right? Do you think that he is just your friend? Bi ba if you like someone you should call and meet up. So that’s mean....”

“Sir! You don’t know anything about it! Fine! If that’s what you think bukas na bukas din ipagtatapat ko na ang nararamdaman ko kay Bryan!”

“Huh.. hey! Kylie waaaaiit!”

Yun ang huli nyang sinabi, hindi ko na sya napigilan. Anong ng gagawin ko? Kung ano ano din kasi pinagsasabi ko.

Alam ko nasaktan ko sya sa mga sinabi ko. Ang gwapo ko nga! Ang tanga ko naman! Paano nalang kung totoong magtapat nga sya ng nararamdaman nya dun sa Bryan na yun?! Tuluyan na kong rejected at walang pag-asa sa kanya!

*Next Day* Bryan’s School’

KYLIE’S POV

Nandito na ko sa tapat ng school ni Bryan, tanghali palang meaning hindi ako papasok sa afternoon class ko para lang masabi ko na ang totoong nararamdaman ko para sa kanya at mapatunayan ko kay Sir Dylan na hindi ako nagbibiro sa mga sinabi ko sa kanya kahapon.

Hindi ko sinabihan si Bryan na pupunta ko sa school nya, kaya surprise to! Kinakabahan tuloy ako. > . <

DYLAN’S POV

*Faculty Room*

Ring... ring... ring...

“Dylan you have a call from a student” tawag sa akin ni Sir Mike, isa sa co-teacher ko na nakasagot ng phone.

“Yes, Hello? Sino to?”

“It’s Julia, Sir Dylan”

“Ah, Julia napatawag ka, what’s wrong?”

“Sir, ano bang sinabi mo kay Kylie? Did you tell her to confess to Bryan?”

“Huuuuh? Pano mo nalaman?” O . O

“I heard it all from Kylie. Sir.. di ba gusto mo si Kylie? What if Bryan chooses her?”

*Phone hangs up*

Yung narinig ko yung sinabi ni Julia sa telephone parang bigla ko nanghina, hindi ko alam kung ano tong nararamdaman ko ngayon paano nga kung tanggapin nung Bryan na yun yung confession ni Kylie. Paano na ko? </3

Hindi ko alam... dahil hindi ko hahayaang mangyari yun...!

“Dylan, maguumpisa na yung susunod mong klase” sabi ni Sir Mike

I Hate My Math Teacher! (Secret Kiss) [Short Story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon