ZADE
Seconds, minutes, hours, days, weeks and months passed by and in five days.. it's our Anniversary na. So, im asking my friends including some of Wild fury employees kung anong magandang gawin ko para kay Riri ko. And they say, maybe we should have a vacay .. at kasama sila dun. Hex suggested na pumunta kami sa private island na pagmamay ari naming apat nila Wess and Rad. Kaya naman ngayon palang busy na sila sa pag aasikaso ng mga dadalhin ..mauuna na sila dun, bale sina Twain, Raakel, Daffy and Thadd ang bahala sa kanya magyaya. Isasama na din namin si Ross tutal wala syang pasok ng One week sa school.. Thee days lang naman kami dun.
"Hey Man, What's up?" Rad came in my office with his wife Raakel.
"Im good.. Kayo kamusta?"
"Eto masayang masaya.. mag asawa ka na kase para maranasan mo."
"Im thinking of proposing na nga e kaso, i don't have much time to prepare pa.. you know what i mean Man."
"Yeah yeah.. what if dun mo na gawin yun? We're here to help you."
"Oo nga naman Zade.. kami na bahala basta yung singsing ha." sabat naman ni Raakel na akbay ng asawa.
Tama, mabuti na din pala na kasama sila .. Im really blessed to have a circle of friends like them.
-----
RAEKO
Nagtext si Beb na magkikita kami ngayon.. kaya gumagayak na ko papuntang mall, dun kasi kami magkikita.
"Ate san punta? wala kayo pasok ngayon?" tanong ni Ross pagkalabas ko ng kwarto.
"Sa mall magkikita kmi ng ate Raakel mo." sagot ko sa kanya habang nagsusuot ng sandalyas.
"Oh.. di pede din ako gumala ngayon te?" natutuwang bulalas nya. "Dyan lang naman sa kabilang kanto te, kila Johann. Birthday kasi ng kuya nyang si Jan e.. kaya niyaya kami.. nakakalaro naman kasi namin sa basketball yun."
"Wag kang iinom ha."
"Oo naman no.. chibug lang naman saka videoke dun.. bawal alak sa kanila."
"O sya.. sige na gumayak ka na.. i- lock mo tong bahay ha!"
"Ano oras ka uwe?"
"Baka gabihin na ko.. alam mo naman ate Raakel mo, pag nagkwento na yun.. inaabot ng siyam siyam."
"Sige po.. ingat ka ha!"
"Oo naman no! ikaw din.. kung kailangan mo panggastos nasa drawer mo na okey. alis na ko."
"Ikaw na talaga the best na ate!" tuwang tuwang niyakap nya ko bago ako umalis.
Nakaka tuwa naman at napaka daling I-please ng kapatid kong yun.. Sabagay, nagiging masipag naman na sya kaya okey lang na iispoil sya paminsan minsan.. improving sya sa gawaing bahay .. nagluluto na din sya ngayon. Pati sa school maganda grades nya kaya naman kahit anong hilingin nya basta kaya ko at safe sya ..binibigay ko .. Lalo na ng kuya ZK nya. ..
Partners in crime yung dalawang yun e.. Last week lang akala ko walang tao sa bahay.. nakapatay kasi ilaw yun pala gusto lang ako takutin ..nag maskara pa talaga sila ha. Batukan ko nga silang pareho.. tuwang tuwa pa sa kalokohan nila e.
Medyo mabilis ang byahe ngayon kaya after 40 mins. nasa Mall nako. I texted her, asking kung nasan siya at ang sabi nasa Second floor daw sa Jollibee.. ang takaw kasi nun e. Parang ako lang.. kaya nga bestfriend kami!
BINABASA MO ANG
The One
Teen FictionHe's my first love. My Present and my Future Love. The One who makes me feel different kind of emotions. The One i only love for the rest of my life. -Raeko Forteza **** Aayusin ko na po ito paunti-unti. ** This is my first story kaya asahan nyo na...