SIGURO nasobrahan na ko sa tulog kaya hindi na ko nakatulog ulit kaya naman naglinis nalang ako ng katawan at nag ayos ng sarili. Pagkatapos ay lumabas na ko at kinatok si Pororo para yayaing maglunch sa labas.
tok tok..
"Pororo .. " tawag ko sa kanya sa labas.
"Just a minute Nik.." sagot nya at maya maya ay lumabas na din sya ng kuwarto. "What do you want to have for lunch?" tanong nya nung palabas na kami ng cabin.
"Anything edible." balewala kong sagot habang nililibot ang tingin sa paligid.. grabe ang ganda .. may mangilan ngilang bakasyonista na nag se surfing, may nagjejetski din pero karamihan ay nagsa sun bathing..
"Hayyy.. ikaw na talaga pinaka matakaw na babaeng nakilala ko Niknik, kahit ano basta makakaen pinapatos mo e"
"Natural, ganyan talaga pag sanay sa hirap, hindi mapili sa kinakaen."
"If you say so, do you want to swim afterwards?"
"Nah.. init masyado, mayang hapon siguro pag makulimlim na.. ikaw ba?" tanong ko nang may maalala ako. "Ano nga palang resort ito at saan to?"
"Nandito tayo sa Lingayen, Pangasinan. FURION ISLAND RESORT." sagot nya na nagpatameme sakin. Nilibot ko ang paningin ko sa paligid sa isiping baka nasa malapit lang ang kahit na isa sa mga kaibigan ko.
Walong taon man ang nagdaan, nag-iba man ang istilo ng pananamit ko, naging wavy na may bangs man ang hanggang bewang na straight hair ko, naging chesnut brown man ang itim na itim kong buhok, natuto man akong mag make up at umayos ang estado ng buhay ko. I know na makikilala parin nila ko.
I miss them all.. Raakel, Twain, Trix, Daffy, Thadd, even the guys.. Wess, Rad, Qielle, Hex at si Odin na naging close ko.. Im sure mas successful na silang lahat ngayon.. May Resort na nga silang isinunod sa pangalan ng islang nakasaksi sa lahat ng pasakit na naranasan ko.
"What are you thinking again?? about your past??"
"Uhm.. oo e.. miss ko na mga kaibigan ko"
"Miss ka din nila for sure.., why don't you tell me their names para ipahanap natin??"
"Huwag na.. alam ko naman ayos lang silang lahat e "
"Ikaw bahala, basta nandito lang ako kung magbago man ang isip mo ha."
"Thanks Percy." i smiled,knowing na he's always there to back me up.
"Nah, anything for you isip batang Niknik" natatawa nyang ginulo ang buhok ko.
"Ba yan Pororo! wag mo guluhin buhok kainis you ha!" magmumuka akong luka luka sa ginagawa nito e.
"Ayos lang .. you still look beautiful." he sincerely said saka ako inakay papasok sa isang seafood restaurant na may temang lutong bahay ang itsura.
Open air ang Buffet Style Restau na puro bamboo furnitures ang gamit. May iba't ibang klase ng putaheng puro seafood ang karamihang pangunahing sangkap. May mangilan ngilan din namang meat like beef, chicken and pork, pero seafood ang main dish nila.
BINABASA MO ANG
The One
Teen FictionHe's my first love. My Present and my Future Love. The One who makes me feel different kind of emotions. The One i only love for the rest of my life. -Raeko Forteza **** Aayusin ko na po ito paunti-unti. ** This is my first story kaya asahan nyo na...