Chương 96: Nhị tiểu thư rơi xuống nước (1)

274 8 0
                                    

  Âu Dương Noãn nhẹ nhàng bâng quơ nói: "Nếu như vậy thì chỉ sợ Tô tiểu thư sẽ phải chờ một thời gian!"

Tô phu nhân líu lưỡi, nhướng mày nói: "Đại tiểu thư, vừa rồi nhờ ngươi dạy thư pháp đã không muốn thì liền thôi. Lần này chẳng qua là muốn ngươi chỉ điểm cho Vân Nương một chút cách thêu thùa, sao tiểu thư cũng lại cự tuyệt? Bên ngoài đều nói Đại tiểu thư ôn nhu hiền thục, chẳng lẽ chỉ là lời đồn? Hay là tiểu thư xem thường nhà ta?"

Vẻ mặt Âu Dương Noãn khó xử nói: "Xem Tô phu nhân nói kìa! Thật sự thời gian này có chút không tiện. Lần trước đi Trữ quốc am dâng hương, đại công chúa có nhiều quan tâm đến Noãn nhi. Tổ mẫu cũng có nhắc nhở ta nên đáp lễ, cho nên ta liền thêu một bức muốn tặng đại công chúa. Ta vừa mới bắt đầu, thêu lại có hơi chậm nên mới chỉ thêu được một nửa. Nếu như bây giờ dừng lại để chỉ bảo Tô tiểu thư, chỉ sợ sẽ còn chậm trễ thật lâu. Tô phu nhân là bậc trưởng bối, chắc sẽ thông cảm!"

Mắt Lý thị sáng lên: "Lễ vật dâng lên đại công chúa sao?"

Âu Dương Noãn mỉm cười nói: "Đúng vậy! Tổ mẫu đã nhắc nhở, Noãn nhi lại thấy trong phủ đại công chúa trân phẩm gì cũng có hẳn là sẽ không còn lạ gì những vật phẩm trong thiên hạ. Cho nên Noãn nhi nghĩ chi bằng thể hiện bằng tâm ý thì hơn!"

Lý thị gật gật đầu khen: "Nên như thế, nên như thế! Lần này đại công chúa có ơn đối với chúng ta. Con cũng nên đáp lại mới hiểu chuyện!"

Tô phu nhân sửng sốt, nói: "Vậy cái đó rốt cuộc khi nào thì hoàn thành? Bằng không ta cho Vân Nương qua hỗ trợ cũng được!"

Âu Dương Noãn chớp chớp ánh mắt xinh đẹp, vô tội nói: "Tô phu nhân vừa rồi có nói qua Tô tiểu thư không am hiểu thêu thùa. Hơn nữa lễ vật dâng lên đại công chúa tự nhiên tốn nhiều tâm tư, Tô tiểu thư lại không tinh thông chỉ sợ cũng không giúp được gì. Nếu như để Tô tiểu thư lưu lại, ta lại không rảnh bầu bạn cùng nàng, chắc chắn tiểu thư sẽ cảm thấy buồn chán! Nếu Nhị muội có ở đây, thì có thể tiếp đón Tô tiểu thư rồi! Thật đáng tiếc a!"

Sắc mặt Lâm thị cổ quái, Âu Dương Khả hôm nay đang nằm trong viện dưỡng thương. Mỗi này đều đau đến kêu la, làm gì có tâm tư đến làm bạn với Tô Vân Nương. Trong lòng phẫn hận không thôi, nhưng ngoài miệng chỉ có thể cười nói: "Noãn nhi vốn khéo tay. Nếu nói vậy chắc cũng không cần nhiều thời gian lắm đâu, chờ thêu xong rồi Tô tiểu thư lại qua là được!"

Âu Dương Noãn gật đầu nói: "Mẫu thân nói phải. Phụ thân đã sớm nói qua, có mấy vị đại nhân đến cửa cầu trăm thọ đồ. Noãn nhi làm xong tranh thêu dâng lên đại công chúa, rồi làm thêm mấy bức tân đồ. Nếu như tính ra thì cũng khoảng nửa năm đến một năm là xong. Nhưng là không biết, đến lúc đó Tô tiểu thư còn ở kinh đô hay không?"

Tô phu nhân đỏ mặt, nhất thời ngượng ngùng. Trong lòng lại bị Âu Dương Noãn xoay vòng làm cho tức giận. Lâm thị nhanh chóng làm lành nói: "Nếu đã như vậy, cái kia cũng không cần thiết nữa. Sau này tỷ tỷ thường xuyên mang Vân Nương đến là tốt rồi, ta cũng thích náo nhiệt. Nhìn thấy đứa nhỏ Vân Nương hoạt bát này cũng liền vui mừng!"

Sắc mặt Tô phu nhân lúc này mới tốt lên một chút, tiếp tục cùng Lâm thị tự thoại.

Tô Vân Nương đi đến bên cạnh Âu Dương Noãn. Sờ sờ áo choàng trên người nàng, miệng cười nói: "Cái áo choàng này thật đẹp, ta chưa từng được thấy qua bao giờ!"

Âu Dương Noãn hơi né né thân mình, Lý thị lạnh mắt nhìn, một câu cũng không nói. Tô Vân Nương thấy Âu Dương Noãn không có biểu hiện gì, cũng không để ý đến nàng ta thì cảm thấy hơi khó chịu, nhưng vẫn thao thao bất tuyệt. Lý thị nghe có chút cảm thấy phiền liền đứng lên nói: "Uyển Như cùng Tô phu nhân cứ ngồi nói chuyện đi. Ta đây thân thể không được tốt, đi về nghỉ ngơi trước!"

Âu Dương Noãn mỉm cười nói: "Để con dìu tổ mẫu vào trong!"

Lâm thị liền chặn lại nói: "Noãn nhi, sao ngươi lại đi như thế? Tô phu nhân còn ở đây, ngươi bây giờ đi có chút không hiểu lễ nghĩa!"

Lý thị nghe liền trầm mặt xuống, Tô Vân Nương liền bước lên giữ chặt lấy Âu Dương Noãn, nở nụ cười xinh đẹp nói: "Lão thái thái, để cho Noãn tỷ tỷ ở lại nói chuyện với ta đi! Ta vốn không có tỷ muội, nhìn thấy tiểu thư liền muốn nói chuyện nhiều thêm một chút!"

Lý thị vốn muốn phát tác nhưng lập tức dừng lại, bà tự biết thân phận nên sẽ không đi tranh chấp với một tiểu cô nương. Âu Dương Noãn nhìn tổ mẫu khó xử liền cười cười nói: "Nếu đã như vậy, Trương mama, giúp ta dìu tổ mẫu vào trong! Ta ở lại làm bạn với Tô tiểu thư!"

Lý thị gật gật đầu, liếc mắt đầy thâm ý nhìn Lâm thị một cái. Nhìn đến khi bà ta phải cúi đầu mới theo Trương mama xoay người vào trong.

Lê Hương Viện.

Nha đầu Hạ Tuyết rón rén đi vào phòng, nhẹ giọng nói bên tai Âu Dương Khả: "Nhị tiểu thư, nghe nha đầu bên người phu nhân nói, hôm nay phu nhân mở tiệc tiếp đãi Tô phu nhân tới thăm phủ chúng ta!"

Âu Dương Khả nghe xong thì ánh mắt sáng ngời, giữ chặt tay Hạ Tuyết nói: "Tô ca ca cũng tới sao?"

Hạ Tuyết vẻ mặt mờ mịt, Âu Dương Khả chỉ tiếc rèn sắt không thành thép nói: "Chính là Tô Ngọc Lâu, Tô công tử!"

Hạ Tuyết lắc đầu nói: "Hồi bẩm nhị tiểu thư, nô tỳ không biết!"

Âu Dương Khả nghĩ nghĩ rồi nói: "Dìu ta dậy!"

Nhị tiểu thư vẫn luôn nằm trên giường dưỡng thương, mấy ngày nay mới tốt lên một chút. Hạ Tuyết nghe thì nhất thời nóng nảy: "Không được a, Nhị tiểu thư! Đại phu nói ngài phải nằm yên trên giường, tuyệt đối không được đi đâu. Nếu như lại xảy ra chuyện gì phu nhân sẽ đánh chết nô tỳ a!"

Trùng Sinh Cao Môn Đích NữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ