"Khả Nhi, đừng sốt ruột! Chuyện mà mẫu thân đã đáp ứng có chuyện gì là không làm được?" Lâm thị tươi cười, ôn nhu an ủi, "Tất cả đều vì Âu Dương Noãn chết tiệt kia, làm hại ngươi biến thành bộ dạng này, bây giờ ngay cả cửa lớn Âu Dương gia cũng không thể bước ra. Nếu như không vì vậy, yến hội ngắm hoa của Đại công chúa...."
"Miễn bàn đến Đại công chúa kia đi!" Âu Dương Khả nghe lại tức giận, hung hăng nói: "Ngài ấy đưa bái thiếp đến chỉ nói mời Đại tiểu thư Âu Dương gia. Cũng không ngẫm lại xem mẫu thân mới là nữ chủ nhân của nhà này, cư nhiên một lòng chỉ nghĩ đến xú nha đầu kia. Đúng là khinh người quá đáng!"
Nghe mẹ con này nói chuyện, Vương mama chỉ có thể cúi đầu, không dám lên tiếng. Phu nhân mất đi sủng ái, Nhị tiểu thư nay lại đi khập khiễng, hạ nhân trong phủ này tuy không nói nhưng trong lòng đã rõ ràng. Thải thấp phùng cao là bản tính của con người, nhìn thấy phu nhân ngã xuống tự nhiên sẽ đối với nơi này lạnh nhạt hơn rất nhiều. Mọi người đều muốn leo lên Đại tiểu thư cùng Lý di nương, chuyện này làm Lâm thị hận đến cực điểm nhưng lại thật sự không thể nề hà.
"Mẫu thân, nay con đã biến thành dạng này, ai còn đem chuyện hôn sự đến bàn tính nữa chứ? Chỉ trơ mắt nhìn Âu Dương Noãn khắp nơi toả sáng, trong lòng con thật sự rất khó chịu!" Sắc mặt Âu Dương Khả sa sầm xuống, nghiến răng nghiến lợi nói.
Tức giận của Lâm thị lại ẩn ẩn, bà ta cười lạnh nói: "Nó muốn khoe khoang trước mặt người khác, con cứ mặc kệ nó. Nay lão thái thái rõ ràng thiên vị Âu Dương Noãn, có chuyện gì tốt còn nghĩ đến con nữa sao? Bà ta đã không cho ta bước ra cửa liền nghĩ ta cái gì cũng không biết sao? Hừ, mấy ngày hôm trước lão thái bà đó vì lễ hội ngắm hoa này mà đã tặng cho Âu Dương Noãn một tráp trang sức. Cứ thế liền quên luôn ngươi!"
"Cái gì?"Âu Dương Khả lập tức đứng lên, "Ta cũng là cháu gái của tổ mẫu, dựa vào cái gì thứ tốt nhất lại cho Âu Dương Noãn chứ?"
"Được rồi, đừng náo loạn nữa! Ngươi ngoài việc gây phiền toái ra thì còn có thể làm được gì hả? Nếu không phải ban đầu ngươi phá hỏng kế hoạch của ta, đã vậy lại còn gây chuyện thì cũng sẽ không bị người ta bắt được nhược điểm!"
Lâm thị một tay lôi Âu Dương Khả ngồi xuống, vỗ về bả vai nàng ta. Trầm ổn áp chế bất an của Âu Dương Khả rồi nhẹ giọng nói: "Khả nhi, lúc trước mẫu thân thấy tâm tình con không tốt, có chút không tiện nói. Hiện tại mắt thấy báo thù sắp tới, con cũng nên sớm tỉnh táo lại đi.Từ hôm nay nhất định phải suy nghĩ thoáng, vực dậy tinh thần. Chẳng lẽ con muốn để người khác thấy chúng ta đã đánh mất sủng ái của lão thái thái lại liền rối loạn thành kẻ ngu dốt sao?"
Âu Dương Khả nhìn Lâm thị, vẻ mặt vô tội mà mờ mịt.
Lâm thị thở dài nói: "Lại nói, yến hội ngắm hoa của Đại công chúa thật sự là cơ hội tốt. Mẫu thân sớm đã phái người đi thăm dò, lần này quyền quý trong triều tham gia không ít. Không cần nói đến các Thế tử quận vương vương phủ, ngay cả Dung quận chúa trong cung cũng đến. Nếu ngươi cũng có thể đi, nói không chừng có thể lọt vào mắt xanh của ai đó, từ nay về sau chúng ta có thể xoay người..."
"Mẫu thân, người điên rồi! Hoàng tộc là nơi nhà chúng ta có thể với tới hay sao? Hôn sự của những hoàng tôn công tử này do Hoàng đế khâm điểm, chính bản thân bọn họ cũng không được làm chủ!" Âu Dương Khả lập tức ngẩng mạnh đầu, biểu tình đã muốn ngây dại, thanh âm run run.
Lâm thị nhất thời tái mặt quát lớn: "Cái gì mà với không tới? Ngươi thì biết cái gì? Mẫu thân cũng không hy vọng ngươi có thể làm chính phi, chỉ mong có thể được làm trắc phi. Đó chính là cơ hội ngàn năm có một!"
"Cái gì mà cơ hội ngàn năm có một? Ta không cần làm trắc phi nhà người ta, như vậy chẳng phải cả đời không ngóc đầu lên được sao?" Âu Dương Khả không nghĩ tới ý tốt của Lâm thị, nhất thời vừa thẹn vừa tức. Hai gò má đỏ ửng, tức giận nói: "Ta mới không muốn làm trắc phi!"
Lâm thị nhìn nữ nhi của mình, trong lòng vạn phần yêu quý. Nhưng miệng lại mắng: "Thật sự là nha đầu ngốc. Trắc phi này cũng không phải là Lý thị thiếp nơi cửa nhỏ nhà nghèo. Cho dù thấy chính phi cũng chỉ là quỳ gối hành lễ, còn Dư phu nhân thị thiếp thấy ngươi đều phải quỳ lạy, càng không cần nói đến người bên ngoài sẽ phải nhìn ngươi bằng con mắt khác! Nếu tương lai ngươi có con, đích hay thứ còn chưa nói trước được. Hơn nữa, ngươi cho rằng Lão thái thái dựa vào cái gì mà đối xử tốt với Âu Dương Noãn? Còn không phải là vì muốn đem nó đưa vào vương phủ nào đó hay sao?"
Vừa nghe Lâm thị nhắc đến Âu Dương Noãn, Âu Dương Khả lập tức nhíu mày, nở nụ cười mỉa mai: "Nó sao? Tuy rằng khuôn mặt cũng không đến nỗi, thế nhưng mật phúc kiếm, tâm ngoan thủ lạt. Lão thái thái mắt mù hay sao mà lại chọn nó chứ?"
Lâm thị nhẹ giọng cười nhạo, kéo dài âm thanh nói: "Phải tâm ngoan thủ lạt mới tốt. Vào cửa hoàng gia, không có thủ đoạn thì sẽ không sống nổi. Huống hồ lão thái thái cũng không phải chỉ có vậy đâu, bà ta trông cậy tương lai nhà chúng ta sẽ có Vương phi! Hừ, lão già kia tính tính toán toán, ngày mai ta sẽ khiến cho tính toán của bà ta thành công dã tràng, gà bay trứng vỡ. Khả nhi, ngươi hãy nghe lời ta, mẫu thân tự nhiên sẽ có biện pháp cho ngươi tương lai bay lên làm phượng hoàng!"
Âu Dương Khả ngơ ngẩn nhìn Lâm thị, trên mặt lại không có mấy vẻ vui mừng. Trong lòng nàng ta vẫn còn nhớ thương Tô Ngọc Lâu đẹp như quan ngọc, căn bản không thể dung nạp được người khác. Cho nên đối với ý tứ này của Lâm thị, nàng ta có chút mâu thuẫn.
Vương mama cúi đầu, tính toán của phu nhân đúng là có hơi quá sức. Dòng dõi Âu Dương Khả gả cho một nhà công hầu cũng miễn cưỡng coi như môn đăng hộ đối rồi. Nhưng muốn leo lên hoàng thất thì liền không đơn giản. Còn lão thái thái dám tính toán đến bước này là vì Đại tiểu thư công dung ngôn hạnh đều rất xuất sắc. Thật sự là Nhị tiểu thư kém xa không thể bằng Âu Dương Noãn được. Tâm kế thường thường như vậy thì sống sót làm sao trong đại viện nhà cao cửa rộng kia chứ?
Điểm mấu chốt nhất chính là.....ánh mắt Vương mama lặng lẽ dừng trên đôi giày thêu trên chân Âu Dương Khả, khe khẽ thở dài. Nhị tiểu thư nay còn bị tật đi khập khiễng, cho dù các nhà quan lại bình thường cũng không muốn một người con dâu như vậy huống chi là hoàng gia cao cao tại thượng kia. Phu nhân quả nhiên là hồ đồ rồi, làm sao có thể hứa hẹn với Nhị tiểu thư điều đó chứ? Trong lòng Vương mama mặc dù suy nghĩ vậy nhưng miệng vẫn nói: "Đúng vậy Nhị tiểu thư, người cứ yên tâm đi. Hết thảy đã có phu nhân tính toán rồi!"
Âu Dương Khả lại căn bản không muốn nghe Lâm thị nói đến viễn cảnh tiền đồ tốt đẹp. Trong đầu nàng ta chỉ có Tô Ngọc Lâu dung mạo tuấn mĩ, căn bản không nghĩ tới cái gì mà trèo cao. Sau một lúc lâu, nàng ta dùng thanh âm mỏng manh nhẹ chuyển đề tài: "Mẫu thân, trước hết chưa bàn đến chuyện này vội. Ngày mai người nhất định phải đem trận này diễn tốt một chút, tốt nhất là huyên náo làm toàn bộ kinh đô này đều biết mới thoả mãn!"
"Đây là tất nhiên!" Lâm thị trịnh trọng gật đầu rồi lại thản nhiên cười, mang theo một loại ngoan độc bất động thanh sắc.
Sáng sớm hôm sau, Âu Dương Tước cuộn tròn búi tóc rồi cố định bằng một thúc phát ngân quan, một thân y phục sáng màu vững vàng đi vào Noãn các. Gã sai vặt hầu cận đi theo bên cạnh lúc này liền lui xuống, Âu Dương Tước liền nhanh như chớp vọt vào trong.
"Ai nha, đại thiếu gia của ta, ngài chạy từ từ thôi!" Chưa kịp nghe thông báo đã nhìn thấy Âu Dương Tước như một cơn gió chạy vụt vào đây, Phương mama không khỏi chấn động, kêu lên một tiếng. Khi nhìn thấy vẻ mặt non nớt tươi cười nhìn mình thì đành bất đắc dĩ thở dài một hơi.Trên mặt lập tức tươi cười.
"Tỷ tỷ, đệ đến rồi!"
Hồng Ngọc đang thay Âu Dương Noãn chải đầu, thấy Đại thiếu gia tiến vào, động tác trong tay liền nhanh hơn. Nhẹ nhàng thay Âu Dương Noãn vấn tà kế rồi thêm một trâm ngọc trân cố định, cuối cùng là cắm một bông hoa trắng noãn lên búi tóc, trông rất có cảm giác tươi mát.
Âu Dương Noãn nghe tiếng thì ngẩng đầu, vừa vặn thấy Âu Dương Tước đẩy rèm cửa ra. Một trận gió theo đó lùa vào, Âu Dương Tước cười dài, nàng liền cười nói: "Sao có thể lỗ mãng như vậy hả? Ồn ào đến mức ta ở trong phòng cũng nghe thấy được!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Trùng Sinh Cao Môn Đích Nữ
Aktuelle LiteraturĐám người kia, khiến ngoại tổ mẫu nàng uất ức mà chết, âm mưu giết đệ đệ nàng, đạp lên tình cảm của nàng, ngay cả nàng họ cũng không buông tha cho một con đường sống. Bởi vì, lòng tin của nàng đặt sai chỗ, kế mẫu, muội muội, nữ tử "tài đức" dối tr...