Chương 13: Lý di nương từ trên trời rơi xuống

399 14 0
                                    

Liên tiếp hai ngày, Lý Nguyệt Nga cùng Âu Dương Trì đều ở chỗ Lý thị “ngẫu nhiên” gặp nhau. Lý thị là người như thế nào? Chỉ cần nhìn một lát liền hiểu được, đôi mắt khôn khéo dừng ở trên người nhi tử cùng cháu họ đổi tới đổi lui, rất nhanh liền có chủ ý.

Lâm thị khi vừa mới bước vào cửa vài năm còn đối với mẹ chồng nhất mực cung kính. Tuy nhiên mấy năm trở lại đây, khi địa vị trong nhà đã vững vàng liền kiêu căng, đã thế lại còn dám ra tay với Tước nhi, lão phu nhân cũng cảm thấy đã đến lúc phải áp chế nàng ta rồi. Huống hồ quan chức như Âu Dương Trì con cháu đều sẽ làm việc lớn, lấy tám hay mười di nương cũng là bình thường, trong khi hiện tại hắn mới chỉ có hai người lại còn không sinh được hài tử. Lâm thị dù sao cũng xuất thân từ gia môn lớn, phải hiểu được đạo lý này. Nhưng lại suy nghĩ, Lý thị cảm thấy Âu Dương Noãn đối đãi với Lý Nguyệt Nga rất vui vẻ, nếu bản thân muốn gả Lý Nguyệt Nga cho phụ thân nàng, cháu gái trong lòng sẽ cảm thấy không được tốt lắm, nhưng thân là tổ mẫu lại cùng tôn nữ thảo luận vấn đề tiểu thiếp của nhi tử thì đúng là không ra thể thống gì hết, vì thế trước hết bà sai Trương mama đi dò xét ý tứ.

Trương mama chủ động đi tìm Âu Dương Noãn, nói đông nói tây nửa ngày mới đi vào chủ đề chính, nghiêm mặt lại nói: ”Đại tiểu thư, lão phu nhân rất luyến tiếc Lý tiểu thư nên không muốn nàng ấy rời đi, vừa hay bên người lão gia cũng thiếu một người tri kỷ…Chính vì người cùng Lý tiểu thư quan hệ rất tốt, lão phu nhân sai nô tỳ đến đây, hy vọng người không vì chuyện này mà sinh ra hiểu lầm.”

Âu Dương Noãn nghe, khóe miệng cong lên, hoan hỉ vui mừng nói: ”Vậy phải chúc mừng phụ thân rồi…đã định ngày chưa?”

Trương mama thiết nghĩ sẽ tốn một ít thời gian để thuyết phục nàng, lại không nghĩ Âu Dương Noãn sẽ có biểu hiện như vậy, nhất thời cảm thấy buồn bực, trên mặt lại mang theo nụ cười nói: ”Việc này còn phải xem ý của Lý tiểu thư, đại tiểu thư cứ chuẩn bị tâm lý là tốt rồi”

Âu Dương Noãn lôi kéo tay Trương mama, thân thiết nói: ”Tổ mẫu không có hỏi qua cô cô trước mà lại đến hỏi ta, có thể thấy được trong lòng là nghĩ cho ta. Về sau nếu lại có chuyện gì thì phái người đến nói với ta một tiếng là được rồi, miễn cho Trương mama phải mệt nhọc đi một chuyến.”

Một bên Phương mama đem một cái hồng bao thật dày nhét vào túi Trương mama, nói: ”Đại tiểu thư tuổi hãy còn nhỏ, tâm tư lão phu nhân chỉ có mama là hiểu nhất, tiểu thư nếu có làm gì không đúng, mong mama nói giúp cho”

Trương mama cười híp cả mắt rời đi, Hồng Ngọc có chút không quen khi nhìn bộ dáng tiểu nhân đó, thấp giọng nói: ”Loại người bợ cao dìm thấp này, tiểu thư đừng để ý làm gì”

“Càng là tiểu nhân, càng dễ cho ta lợi dụng. Hồng Ngọc, người đừng coi thường những người này, bọn họ tương lai sẽ có tác dụng rất lớn” Nhìn bóng dáng Trương mama đã đi xa, tươi cười thân thiết trên mặt Âu Dương Noãn liền biến thành châm chọc.

“Dạ, đại tiểu thư”

Cây củi này tiếp tục cháy thêm, Lâm thị nơi đó sẽ bốc hỏa càng vượng, đương nhiên, việc này phải tiến hành bí mật, như vậy thời điểm bộc phát mới có lực sát thương .

Trùng Sinh Cao Môn Đích NữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ