Chapter 5: A Kiss, Stephen, and Andy

91 1 1
                                    

Napatingin ako kay Stephen na nakatulala. 

“Huh?”

“I can’t open the door.”

What the—?

Ok? Sino naman ang gumawa nito?

“Ok, wait! Let me try!”

Hinawakan ko ang door knob and turned it left then to the right several times. Oo nga…locked nga…

Calvin..?

“Hmm…try kong humingi ng tulong..!” Agad agad akong lumapit sa microphone pero bigla na lng nagkapower shortage.

Ok. This is not coincidence anymore. Calvin…ano ang pinaplano mo?

“Hala…!”

“Madilim! Madilim! Nasan yung cellphone ko?!” Kinapkap ko ang bulsa ko para hanapin yung iPhone ko. 

Agad kong kinuha yung cellphone ko nang maramdaman ko para macontact si Kazuma. Pero may sumagi sa kamay ko at tumalsik yung iPhone somewhere inside the room. 

OHFUDGE! ANG 5s ko!! O_O!!

“Stephen..?! Stephen!! Where are you..?” 

“Nandito ako!” Hinawakan niya kamay ko at….

dafudgecakesohmytinapaysheetttefeingbgjbjnfjngjsdngjklnfdj~!!!! <3 <3 <3 HINAWAKAN NIYA ANG VIRGIN KONG KAMAY~!!

“E-ermm…may na contact ka na ba?”

“Huh..? Wala…iniwan ko yung cellphone ko sa bag ko!” Bigla siyang tumawa at nagulat ako. THE HELL?! NAKAKULONG TAYO DITO TAPOS MAY GANA KA PANG TUMAWA?!!

“Ah…hahahaha..?” sumabay na lng ako sa kanya. Weird talaga ng taong to!

“Hintayin nlng natin na bumalik ang kuryente!” 

“ok…”

Wow. SO AWKWARD…

Biglang bumalik sa isip ko ang sinabi ni Calvin kanina.

“Paano kung may napatay siyang tao? Mamahalin mo pa rin ba?”

Nakakatakot naman yan…

AHHHH!!! ALISIN MO YAN SA ISIP MO, ANDENG!! ERASE ERASE!! HINDI MAMAMATAY TAO ANG BEBELABS MO!!

Pero…baka lng…

“Um…Andy?”

AHHH!! SHEETT! WAG MONG TAKUTIN AKO NG GANYAN! 

“Usog ka din dyan oh! Ang init kaya!” Sinabi ko para may safe distance kami. Ayokong pumunta sa heaven ng hindi ko pa time! TTATT

Andeng! TAMA NA! WAG MONG ISIPIN ANG SINABI NG HAYOP NA SI CALVIN NA YUN!!

“Ahh…ok!” Umusog siya ng kaunti kasi wala naman talagang space natira eh. Equalizer na ang sa tabi niya at nakatambay na ako sa tapat ng CD rack. 

“Oh, so? Ano na yun..?”

“Hmm..? Ermm…narinig mo ba?”

“Yung ano?” 

Yung mamamatay tao ka? 

“Yung pinag-usapan naming ni Dominique nung nakaraang araw..”

Huh? Pinag-usapan? Dominique?

AH! 

OAO!!

“Kasi naman…Dominque! Just marry me already…!”

Night & DayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon