030

1.1K 47 0
                                    

narration; devone's (contains lowercase text)
guanlin - bold
devone - italic

"ARAY" handa na sana akong hampasin yung pumitik ng noo ko nang makita kong si guanlin pala. nilog-outzoned niya ako tapos bigla bigla siyang susulpot dito sa harapan ko namimitik pa ng noo! bas2s!


"i'm not going anywhere." simple niyang sabi. bubuksan ko na sana yung bibig ko nang magsalita siya ulit.


"mukha bang pangbeach yung fashion ko ngayon?" mahinang sabi niya. sa totoo lang hindi ko rin alam kung bakit ko nasabi yun. kaagad naman akong umiling. "ang gwapo mo nga dyan sa suot mo ngayon".

lagi naman siyang gwapo eh. kahit nga yung mumurahin niyang suot nagmumukha sobrang mahal. ang unfair nga biruin mo $15 lang yung damit niya tapos mukhang $9999999 na.

bahagya naman siyang natawa dahil sa sinabi ko. tinitigan ko lang siya habang ngumingiti. hindi ako makapaniwala, never ko pa siyang nakitang ganito. never ko pang nasaksihan yung ganyang tawa at ngiti niya!


ngumiwi naman siya nang mapansin niya akong nananahimik habang tinitignan lang siya. omg! bes lumitaw yung dimples niya.


"you know what? i love noonas" saka siya ngumisi. napakunot naman ako nang noo. NOONA ANG MGA TIPO NIYA!

walanghiyang to talagang ipinamukha niya pa saking hindi niya ako tipo huhu.



"oh talaga?" nagkunware nalang akong hindi naapektuhan sa sinabi niya. aware siya sa feelings ko para sa kanya pero kung umasta siya parang wala lang sakin yung mga ginagawa niya at sinasabi niya. ganoon ba talaga siya kawalang pake sakin na kahit ano nalang lumalabas sa bibig niya wala siyang pakielam kahit na masasaktan ako.



sa hindi ko malamang dahilan hindi narin siya nagtangkang magsalita. ineexpect ko ngang magwwalkout na siya at iiwanan ako dito mag-isa sa bench pero hindi. he's just sitting here with me. hindi ko naman siya magawang tingnan dahil natatakot ako sa kung anong makikita kong reaction niya. o kung saan ba siya nakatingin.


"nandito lang pala kayo." napatingin ako kaagad kay seonho na nagsalita. "kanina ko pa kayo hinahanap. tara kain tayo" wala niisa saming dalawa ni guanlin ang nagtangkang magrespond sa sinabi ni seonho hanggang sa parehas nalang niya kaming kinaladkad papalayo doon.

nonchalant | lai guanlinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon